Những bom tấn nào tham gia “cuộc đua” phim ăn khách nhất năm 2021?

Tuệ Mỹ
Phòng vé quốc tế những tháng vừa qua ghi nhận cuộc rượt đuổi thành tích giữa các tựa phim bom tấn “No Time to Die”, “Venom: Let There Be Carnage”, “Fast & Furious 9” và “Shang-Chi”…

The Hollywood Reporter đưa tin tính đến hết ngày 14/11, No Time to Die đã thu tổng cộng 558,2 triệu USD từ các cụm rạp chiếu ngoài Bắc Mỹ. Con số giúp bộ phim thứ 25 về điệp viên 007 vượt qua doanh thu phòng vé quốc tế của Fast & Furious 9 (558,2 triệu USD). Đây có thể coi là năm ăn nên làm ra của Universal Pictures khi hãng nắm trong tay quyền phân phối ngoài Bắc Mỹ của cả hai bom tấn No Time to Die và Fast & Furious 9.

Trên bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu, Forbes đưa tin tính đến hết ngày 19/11, phần phim thứ 25 về điệp viên 007 đã thu 733 triệu USD từ phòng vé toàn cầu, vượt qua thành tích 721 triệu USD của Fast & Furious 9. Con số giúp No Time to Die trở thành phim Hollywood có doanh thu cao nhất năm 2021 nói riêng và giai đoạn đại dịch Covid-19 (2020 – 2021) nói chung.

Doanh thu quốc tế của No Time to Die đang bỏ khá xa thành tích của chùm phim chuyển thể từ truyện tranh siêu anh hùng Marvel phát hành trong năm nay. Nhưng tại Bắc Mỹ, phim còn cách khá xa mốc 200 triệu USD và đang đứng sau A Quiet Place Part II (160 triệu USD), Fast & Furious 9 (173 triệu USD), Black Widow (183,6 triệu USD), Venom: Let There Be Carnage (204,4 triệu USD), Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (224,3 triệu USD).

No Time to Die trở thành phim Hollywood có doanh thu cao nhất năm 2021 nói riêng và giai đoạn đại dịch Covid-19 (2020 – 2021) nói chung.
No Time to Die trở thành phim Hollywood có doanh thu cao nhất năm 2021 nói riêng và giai đoạn đại dịch Covid-19 (2020 – 2021) nói chung.

Forbes đưa ra dự báo kết thúc tuần thứ 7 trụ rạp, No Time to Die có thể kiếm thêm 2,54 triệu USD từ phòng vé Bắc Mỹ (giảm 44% so với tuần trước đó), nâng tổng doanh thu nội địa lên 154,5 triệu USD. Nếu trụ rạp tới hết mùa phim Giáng sinh, bộ phim đánh dấu lần cuối cùng Daniel Craig thủ vai 007 có thể kiếm về 161 triệu USD từ thị trường nội địa, chưa bao gồm doanh thu khi phát hành trên các dịch vụ thuê phim.

Tại thị trường quốc tế, vì vẫn duy trì đà tăng ổn định, No Time to Die có thể cán mốc 750 triệu USD tới 775 triệu USD trong đợt phát hành tại rạp. Con số sẽ đưa tác phẩm leo lên vị trí thứ ba trong bảng tổng sắp doanh thu của thương hiệu 007, chỉ đứng sau 1,1 tỷ USD của Skyfall (2012) và 881 triệu USD từ Spectre (2015).

Tờ The Hollywood Reporter đánh giá cao thành tích của No Time to Die và xem đây là tác phẩm điện ảnh của Hollywood có doanh thu khả quan và ấn tượng trong giai đoạn dịch bệnh, khiến nhiều rạp chiếu phim trên thế giới phải đóng cửa.

Hồ Trường Tân phá vỡ các kỷ lục tại Trung Quốc như: Tác phẩm lịch sử có doanh thu ngày đầu công chiếu cao nhất, lượt người xem nhiều nhất dịp Quốc khánh... 
Hồ Trường Tân phá vỡ các kỷ lục tại Trung Quốc như: Tác phẩm lịch sử có doanh thu ngày đầu công chiếu cao nhất, lượt người xem nhiều nhất dịp Quốc khánh... 

Tuy vậy, nếu xét theo bảng xếp hạng phim ăn khách toàn cầu, No Time to Die hiện chỉ xếp thứ ba, đứng sau Hồ Trường Tân và Xin chào, Lý Hoán Anh. Hai bom tấn phòng vé đến từ thị trường Trung Quốc lần lượt thu 882,5 triệu USD và 822 triệu USD (theo Box Office Mojo). Trong hai năm qua, điện ảnh thế giới chưa ghi nhận sự xuất hiện của bom tấn đạt doanh thu trên 1 tỷ USD.

Hồ Trường Tân (The Battle at Lake Changjin), phim chiến tranh của tài tử Ngô Kinh vừa trở thành phim ăn khách nhất thế giới năm 2021 khi thu 845 triệu USD sau 1 tháng chiếu (con số thống kê trên boxofficemojo là hơn 828 triệu USD). Phim sắp sửa vượt qua kỷ lục trước đó của Ngô Kinh là Chiến lang 2 với hơn 870 triệu USD (theo boxofficemojo), theo Variety.

Phim đang hướng đến mốc 1 tỉ USD dù chỉ chủ yếu chiếu ở thị trường Trung Quốc. Theo dự báo, Hồ Trường Tân sẽ còn trụ rạp trong hơn một tháng nữa nên mục tiêu này có thể khả thi. Đó là chưa kể, Hồ Trường Tân được khán giả Trung Quốc ủng hộ vì là bom tấn có kỹ xảo hoành tráng với kinh phí 200 triệu USD, đồng thời có câu chuyện cảm động. Phim giáo dục lòng yêu nước cho khán giả nước này, đúng với định hướng mà chính quyền Trung Quốc mong muốn ở nền điện ảnh.

Venom: Let There Be Carnage dù ra rạp sau nhưng cũng dã có thành tích đáng nể.
Venom: Let There Be Carnage dù ra rạp sau nhưng cũng dã có thành tích đáng nể.

Cuối tuần qua, doanh thu phim siêu anh hùng Venom: Let There Be Carnage do Sony Pictures phát hành đã vượt mốc 440 triệu USD toàn cầu. Phim kiếm 238,8 triệu USD từ các phòng vé quốc tế, vượt qua thành tích 206,1 triệu USD của Shang-Chi.

Tổng cộng, hậu truyện về siêu anh hùng Venom đã bỏ túi 441,51 triệu USD sau 7 tuần trụ rạp, đẩy Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings từ hạng 7 xuống vị trí thứ 8 trong danh sách 10 phim ăn khách nhất 2021. Doanh thu phòng vé toàn cầu của Shang-Chi hiện là 430,5 triệu USD sau khoảng hai tháng rưỡi trụ rạp.

Tuy nhiên, tại quê nhà, Venom: Let There Be Carnage vẫn còn một chặng đường khá dài để chiếm ngôi phim ăn khách nhất thị trường Bắc Mỹ mà Shang-Chi and the Legends of the Ten Rings đang nắm giữ. Venom: Let There Be Carnage đã thu 202,7 triệu USD từ phòng vé Bắc Mỹ.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.