“No Time To Die” cán mốc doanh thu 600 triệu USD toàn cầu
Tuệ Mỹ
03/11/2021, 15:30
Theo số liệu trên trang thống kê doanh thu Box Office Mojo, bom tấn "No Time To Die" có tổng doanh thu toàn cầu là 605,7 triệu USD, một số tiền đáng mơ ước của nhiều tác phẩm điện ảnh xuất xưởng mùa dịch…
Như vậy No Time To Die đang đứng thứ 2 sau Fast & Furious 9 với 721 triệu USD nếu xét doanh thu phòng vé từ khi dịch bắt đầu từ 2020. Phim ra rạp Bắc Mỹ từ ngày 8/10, đến hiện tại vẫn đều đặn sinh lời cho các nhà sản xuất. Trong 3 ngày cuối tuần vừa qua (từ ngày 29/10 đến ngày 31/10 - dịp Halloween), tác phẩm thu về 7,8 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ, xếp thứ 3 phim ăn khách trong tuần vừa rồi.
Còn nếu không tính thị trường Bắc Mỹ, bom tấn 007 kiếm thêm 51,9 USD từ thị trường quốc tế tuần qua, dẫn đầu phòng vé thế giới. Phần lớn doanh thu đến từ đợt công chiếu tại Trung Quốc với thành tích 28,2 triệu USD. No Time To Die cũng trở thành bom tấn có doanh thu mở màn tốt thứ ba tại quốc gia châu Á tính từ đầu năm.
No Time To Die tiếp tục được đón nhận tại các thị trường châu Âu. Phim tiếp tục dẫn đầu phòng vé Anh sau ba tuần công chiếu. Với doanh thu khoảng 116 triệu USD, tác phẩm vượt hai bom tấn Titanic và Star Wars: The Last Jedi, vào top 6 phim ăn khách nhất xứ sở sương mù. No Time To Die cũng lập kỷ lục phòng vé tại Hà Lan với 18,4 triệu USD, trở thành dự án điện ảnh có thành tích mở màn thành công nhất của Universal tại thị trường này.
Bom tấn No Time to Die là phần phim thứ 25 trong series điệp viên đình đám James Bond, quy tụ dàn sao như Daniel Craig, Léa Seydoux, Rami Malek, Christoph Waltz, Ralph Fiennes, Ana de Armas... Phim kể tiếp câu chuyện đặc vụ Anh do tài tử Daniel Craig đảm nhận, là "lời chia tay" của nam nghệ sĩ đối với vai diễn sau 15 năm gắn bó kể từ tác phẩm đầu tiên là Casino Royale (2006).
Giới chuyên gia đánh giá doanh thu của No Time To Die ấn tượng trong bối cảnh đại dịch vẫn ảnh hưởng phòng vé toàn cầu. Tuy nhiên, phim phải đạt mốc 800 triệu USD nếu muốn có lãi. Phần 25 của 007 có kinh phí khoảng 250 triệu USD, chưa tính khoảng 100 triệu USD phí quảng cáo. Êkíp cũng mất thêm 10 triệu USD vì nhiều lần đổi lịch công chiếu.
Bom tấn No Time to Die là phần phim thứ 25 về điệp viên đình đám James Bond.
Phần phim James Bond mới nhất này được CNN coi là bộ phim quan trọng nhất thời đại dịch. Đây là phần cuối cùng trước khi thương hiệu 007 thuộc về Amazon của tỉ phú Jeff Bezos. Tầm quan trọng của James Bond thể hiện ở thương hiệu hơn nửa thế kỷ vẫn ăn khách. Trong thời đại dịch, có nhiều bom tấn thắng lớn như Fast & Furious 9, Shang-Chi, Venom... nhưng No Time To Die mới là chiếc cầu nối dẫn đến tương lai tươi sáng hơn cho rạp chiếu, theo CNN.
Gần 60 năm với 27 phim, bắt đầu từ năm 1962 với Dr. No, James Bond là phim hành động điệp viên điển hình của thế hệ cũ. Các nhân vật đại diện cho những lối sống và phong cách đã in dấu vào nhiều lứa khán giả. Theo Comscore (SCOR), loạt phim về James Bond đã thu về hơn 7 tỷ USD trên toàn thế giới. Trong tổng số đó, “các chuyến đi chơi” của Craig với tư cách Bond (trong "Casino Royale", "Quantum of Solace", "Skyfall", "Spectre" và "No Time To Die", công chiếu quốc tế vào tuần trước) đã mang lại non nửa con số trên với 3,3 tỷ USD.
Đối với các rạp chiếu, chiến thắng lớn về doanh thu phòng vé cho No Time To Die có thể tiếp tục duy trì động lực nếu các rạp muốn tiếp tục đi đúng hướng và bước sang năm 2022 một cách mạnh mẽ. Vì “Bond” là phim có xu hướng thiên về khán giả lớn tuổi, mà đây lại là nhóm khán giả không phải lúc nào cũng cố gắng xem phim vào cuối tuần, cho nên các nhà phân tích phòng vé đã được No Time To Die khuyến khích rất nhiều.
Theo thống kê của United Artists Releasing, một công ty phát hành phim ở Mỹ, 25% người mua vé quay trở lại rạp chiếu sau lần đầu tiên trong vòng 18 tháng là vì phim Bond. Trong số những người mua vé cuối tuần, 57% ở độ tuổi 35 và 64% là nam giới. No Time To Die cũng được đánh giá A - trên bảng xếp hạng của CinemaScore (thang điểm phim), một tín hiệu tích cực về triển vọng lâu dài đối với bộ phim.
Thu nhập khủng của ngôi sao Bước nhảy hoàn vũ Mỹ
18:00, 01/11/2021
Nhiều phim bom tấn được mong chờ đột ngột dời lịch chiếu
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: