So sánh chi phí nghiên cứu và quảng cáo trên mỗi ôtô bán ra của Tesla, Toyota, Ford

Đức Anh
Chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) bình quân của Tesla cao gấp 3 lần so với các nhà sản xuất ôtô truyền thống, trong khi không chi đồng nào cho quảng cáo...

Trong giới ôtô, Tesla nổi tiếng là công ty không chi tiền cho quảng cáo mà chủ yếu dùng phương thức truyền miệng. Tuy nhiên, hãng xe điện Mỹ lại chi mạnh tay cho nghiên cứu và phát triển

Theo dữ liệu của 10-K Filings năm 2020, chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) bình quân của Tesla là 2.984 USD trên mỗi ôtô bán ra, gần gấp 3 lần so với các nhà sản xuất ôtô truyền thống như Ford (1.186 USD), Toyota (1.063 USD0, General Motors (878 USD)...

Trong khi đó, bình quân các hãng xe chi 495 USD tiền quảng cáo cho mỗi xe bán ra. 

Theo giới phân tích, nhân tố tạo ra sự khác biệt trong chiến lược quảng cáo của Tesla và các hãng xe khác nằm ở Elon Musk - Giám đốc điều hành (CEO) Tesla. Với hơn 60 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Twitter, sự nổi tiếng của tỷ phú này giúp tăng nhận diện Tesla - thương hiệu gắn liền với cuộc cách mạng xe điện.

Nguồn: Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC)/Visual Capitalist
Nguồn: Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC)/Visual Capitalist

Tin mới

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.