So sánh chi phí nghiên cứu và quảng cáo trên mỗi ôtô bán ra của Tesla, Toyota, Ford

Đức Anh
Chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) bình quân của Tesla cao gấp 3 lần so với các nhà sản xuất ôtô truyền thống, trong khi không chi đồng nào cho quảng cáo...

Trong giới ôtô, Tesla nổi tiếng là công ty không chi tiền cho quảng cáo mà chủ yếu dùng phương thức truyền miệng. Tuy nhiên, hãng xe điện Mỹ lại chi mạnh tay cho nghiên cứu và phát triển

Theo dữ liệu của 10-K Filings năm 2020, chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) bình quân của Tesla là 2.984 USD trên mỗi ôtô bán ra, gần gấp 3 lần so với các nhà sản xuất ôtô truyền thống như Ford (1.186 USD), Toyota (1.063 USD0, General Motors (878 USD)...

Trong khi đó, bình quân các hãng xe chi 495 USD tiền quảng cáo cho mỗi xe bán ra. 

Theo giới phân tích, nhân tố tạo ra sự khác biệt trong chiến lược quảng cáo của Tesla và các hãng xe khác nằm ở Elon Musk - Giám đốc điều hành (CEO) Tesla. Với hơn 60 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Twitter, sự nổi tiếng của tỷ phú này giúp tăng nhận diện Tesla - thương hiệu gắn liền với cuộc cách mạng xe điện.

Nguồn: Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC)/Visual Capitalist
Nguồn: Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC)/Visual Capitalist

Tin mới

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.