Xe hybrid có thể cung cấp công nghệ bắc cầu từ động cơ đốt trong (ICE) sang xe điện chạy bằng pin (BEV). Nhưng liệu khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) có phải là giải pháp thay thế không thì hiện vẫn còn nhiều quan điểm trái chiều.
Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan, tháng 10 cả nước nhập khẩu 17.706 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt 374 triệu USD. Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu duy trì ở mức cao trong tháng 10 đã đưa luỹ kế lượng xe cả 10 tháng tiến sát con số 150 nghìn xe.
Albemarle, nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới, cho biết việc xây dựng chuỗi cung ứng ở Bắc Mỹ và Châu Âu để giành quyền kiểm soát các khoáng sản quan trọng từ Trung Quốc là không khả thi về mặt kinh tế.
Sau các cuộc thảo luận sâu rộng về các chi tiết cụ thể của kế hoạch cam kết giá đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, Trung Quốc và châu Âu dường như đã đạt được "sự đồng thuận thuế quan" trong các cuộc đàm phán về xe điện (EV) gần đây.
Thị trường Mỹ đã đón chào chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump với sự hân hoan. Nhưng tại Châu Á, tâm trạng nhà đầu tư dường như không mấy vui vẻ. Thị trường chứng khoán Châu Á không có biến động vào thứ Năm tuần này nhưng một số cổ phiếu blue-chip đã lao dốc với việc bán tháo cổ phiếu các ngành liên quan đến ô tô, đặc biệt là xe điện và pin.
Hàng chục triệu cử tri Mỹ sẽ đi bỏ phiếu vào ngày hôm nay (5/11). Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang là tâm điểm sự chú ý của toàn thế giới. Trong đó ngành công nghiệp ô tô toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ từ kết quả cuộc bầu cử này. Mặc dù cựu Tổng thống Donald Trump đã phản đối các chính sách ủng hộ xe điện, nhưng nếu trở thành Tổng thống, ông có thể nới lỏng sự giám sát của cơ quan quản lý đối với Tesla hoặc bảo vệ các khoản tín dụng và trợ cấp hấp dẫn.
Mặc dù Tesla đã chiếm lĩnh thị trường xe điện (EV) châu Âu một cách thoải mái vào năm ngoái, nhưng các thương hiệu lục địa đang tăng áp lực với hãng xe điện số 1 thế giới.
Michigan và ngành công nghiệp ô tô vẫn đóng vai trò quan trọng đối với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, khi Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vận động tranh cử tại tiểu bang này.
Nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu xe plug-in hybrid thúc đẩy mức tăng trưởng lên đến 66%. Đây là kỷ lục hàng tháng thứ năm liên tiếp đối với công ty có trụ sở tại Thâm Quyến được Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn.
Là một phần trong nỗ lực giảm ô nhiễm không khí và xây dựng tương lai bền vững hơn, EU đã phê chuẩn các tiêu chuẩn khí thải CO2 nghiêm ngặt hơn vào năm 2023. Các mục tiêu sẽ ngày càng nghiêm ngặt hơn hướng tới lệnh cấm bán xe mới không phát thải bằng không vào năm 2035.
Hàng hóa, sản phẩm Trung Quốc đang tiến sâu vào thị trường trên toàn thế giới nhờ thế mạnh về giá cả, và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Mỹ và các quốc gia châu Âu đang tìm mọi cách để kiềm chế, ngăn cản ô tô cũng như các linh kiện, phụ tùng có xuất xứ Trung Quốc “thẩm thấu” vào nội địa. Trước làn sóng xe Trung Quốc đang ngày càng nở rộ, Việt Nam có cần thiết phải áp dụng các biện pháp bảo hộ các doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô trong nước hay không?
Doanh số bán xe điện tại Mỹ đang tăng, mặc dù tốc độ tăng trưởng đã giảm trong năm qua. Tổng thống tiếp theo có thể tiếp tục hỗ trợ các ưu đãi mua hàng hoặc tìm cách cắt giảm tín dụng thuế phổ biến.
Tốc độ bán xe điện tiếp tục khiến một số nhà quan sát trong ngành công nghiệp ô tô thất vọng, nhưng so với sự phát triển của động cơ đốt trong, xe điện đang tăng vọt trong chuỗi cung ứng ô tô.
Tận dụng quy mô, nguồn lực và chuyên môn cung cấp các giải pháp di chuyển của mình, Ford Việt Nam góp phần hiện thực hoá cam kết đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội bền vững của các địa phương trên lãnh thổ Việt Nam.
Trước sự thoái trào của các dòng xe sedan hay xe cỡ A, xe đa dụng MPV hiện là một trong những phân khúc đang bùng nổ mạnh mẽ tại thị trường ô tô Việt Nam trong 5 năm trở lại đây. Trong năm 2024, phân khúc MPV của thị trường Việt được đẩy lên một tầm cao mới khi có thêm các mẫu xe điện.
Theo công bố của Euro NCAP, mẫu xe BYD Attto 3 nhận được điểm số đánh giá thấp nhất sau những bài kiểm tra của cơ quan này. Với việc bị nhận “điểm kém” từ Euro NCAP, dường như thương hiệu xe điện số 1 Trung Quốc này vẫn phải đối mặt với thách thức cạnh tranh rất lớn trên thị trường khi tiến vào châu Âu.
Đại diện nhân viên cấp cao của hãng sản xuất ô tô này đã nói với công nhân rằng ban quản lý đã phải lên kế hoạch đóng cửa ba nhà máy ở Đức để cắt giảm chi phí trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong những năm tới được dự báo sẽ có bước chuyển mình khi ngày càng thu hút được nhiều hãng ô tô nước ngoài xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt cũng đã có những bước ngoặt để xuất khẩu ngược ra thị trường nước ngoài.
Ngành công nghiệp ô tô luôn đi đầu trong đổi mới. Nơi máy móc và con người làm việc cùng nhau để chế tạo các phương tiện về cơ bản là chính robot. Đó là những sản phẩm kỹ thuật phức tạp nhất.