Xe nhập khẩu Trung Quốc về Việt Nam thu hẹp khoảng cách với các nước Đông Nam Á
Xe nhiên liệu kép: Giải pháp “quá độ” giữa xe xăng và xe điện?
Việt Nam nhập khẩu gần 150 nghìn ô tô trong 10 tháng, đạt kim ngạch gần 3 tỷ USD
Phương Tây khó chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc với lithium
“Bí mật” của CEO Tesla

“Bí mật” của CEO Tesla

Mặc dù được thành lập tại California và hiện có trụ sở chính tại Texas, Mỹ, gã khổng lồ xe điện Tesla có “góc khuất” không như nhiều người nghĩ.
Trung Quốc - EU có thể đã đạt được "sự đồng thuận thuế quan" trong các cuộc đàm phán về xe điện
Thách thức của ngành ô tô châu Á khi ông Trump tái đắc cử

Thách thức của ngành ô tô châu Á khi ông Trump tái đắc cử

Thị trường Mỹ đã đón chào chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump với sự hân hoan. Nhưng tại Châu Á, tâm trạng nhà đầu tư dường như không mấy vui vẻ. Thị trường chứng khoán Châu Á không có biến động vào thứ Năm tuần này nhưng một số cổ phiếu blue-chip đã lao dốc với việc bán tháo cổ phiếu các ngành liên quan đến ô tô, đặc biệt là xe điện và pin.
Các hãng xe máy Việt chuyển hướng sang thị trường “ngách”
Các hãng xe máy Việt chuyển hướng sang thị trường “ngách”
Xu hướng chuyển đổi sang các dòng xe cao cấp, xe độc, lạ thuộc thị trường “ngách” đang dần hiện hữu tại các nhà sản xuất xe máy Việt Nam trong vài năm gần đây. Trong bối cảnh sức mua của thị trường giảm mạnh, nếu vẫn kiên trì với phương thức kinh doanh truyền thống sẽ khiến các doanh nghiệp đối mặt với nhiều rủi ro.
Cuộc đua AI ứng dụng vào ngành ô tô: Ô tô sẽ như một "thực thể sống"
Cuộc đua AI ứng dụng vào ngành ô tô: Ô tô sẽ như một "thực thể sống"
Hãng sản xuất chip Nvidia đã công bố hôm thứ Hai tuần này rằng họ sẽ mở rộng quan hệ đối tác với một số nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, bao gồm BYD và Xpeng. Các công ty này sẽ sử dụng thế hệ chip trên xe tiếp theo của Nvidia, được gọi là DRIVE Thor. Thông báo này báo hiệu một nỗ lực hơn nữa để tích hợp AI vào các loại xe ô tô trong thời gian tới.
Cơ hội cho sedan hạng B cải thiện thị phần tại Việt Nam
Cơ hội cho sedan hạng B cải thiện thị phần tại Việt Nam
Thị trường chung sụt giảm đang vô tình tạo cơ hội tốt cho những mẫu xe “cửa dưới” trong phân khúc cải thiện thị phần của mình. Trong phân khúc sedan hạng B, Mazda 2 thể hiện bản lĩnh đương đầu với khó khăn, trong khi Honda City nhăm nhe “soán ngôi vương” doanh số của Hyundai Accent.
Tại sao xe điện sẽ không thể sớm thay thế xe hybrid?
Tại sao xe điện sẽ không thể sớm thay thế xe hybrid?
Xe plug-in hybrid sẽ không giúp thế giới đạt mức phát thải bằng 0, nhưng chúng có thể giúp cắt giảm phần nào tác động của khí hậu. Toyota là cái tên nổi lên đang đặt cược rằng họ sẽ tiếp tục hòa nhập trong một thời gian.
Bán “trải nghiệm” ô tô: Mô hình kinh doanh mới chinh phục khách hàng Việt
Bán “trải nghiệm” ô tô: Mô hình kinh doanh mới chinh phục khách hàng Việt
Trong suốt hơn 135 năm kể từ khi ô tô được phát minh, có một thứ gần như không thay đổi đó là mô hình bán hàng. Nhà sản xuất ô tô chế tạo một chiếc xe và sau đó bán nó cho một đại lý. Nhà bán lẻ đảm nhận tất cả các hoạt động bán hàng và dịch vụ chính. Đó là mô hình bán hàng cổ điển. Nhưng mô hình này đang thay đổi và nhiều nhà sản xuất, đại lý đứng trước nguy cơ bị gián đoạn cơ bản về doanh số bán ô tô.
Triển vọng ngành Ô tô năm 2024: Giai đoạn khó khăn nhất đã qua?
Triển vọng ngành Ô tô năm 2024: Giai đoạn khó khăn nhất đã qua?
Trước khi bước vào năm 2024, nhiều chuyên gia trong ngành dự báo thị trường ô tô Việt Nam sẽ sớm tìm lại đà tăng trưởng trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, những diễn biến và các con số thống kê sau 2 tháng đầu năm 2024 dường như đang cho thấy những khó khăn của toàn thị trường khó có thể giải quyết được trong vài tháng tới.
 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành
Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?
Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.
#AutoNews Weekly: Nguồn thu lớn nếu mở rộng đấu giá biển số xe
#AutoNews Weekly: Nguồn thu lớn nếu mở rộng đấu giá biển số xe
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Toyota gần cán mốc 1 triệu xe bán tại Việt Nam; Chi phí đi lại của xe VinFast chỉ bằng 20% xe chạy xăng; Xe máy điện Việt Nam đi cả nghìn km không cần chờ sạc; Tiêu điểm: Nguồn thu lớn nếu mở rộng đấu giá biển số xe.