Theo một nghiên cứu mới nhất của công ty tư vấn AlixPartners, chỉ có 15 trong số 129 thương hiệu hiện đang bán xe điện và xe hybrid sạc điện tại Trung Quốc có thể tồn tại về mặt tài chính vào năm 2030, vì sự cạnh tranh gay gắt buộc phải hợp nhất và một số phải rời khỏi thị trường.
Các nhà lập pháp của Mỹ dự kiến sẽ xóa bỏ khoản tín dụng thuế 7.500 USD cho các hộ gia đình mua hoặc thuê EV mới, cũng như khoản tín dụng 4.000 USD cho những người tiêu dùng mua EV đã qua sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Phòng CSGT Hà Nội cho biết Công an Thành phố vừa có thông báo chi tiết về phân công nhiệm vụ đăng ký xe cho tổ chức, cá nhân có trụ sở, cư trú trên địa bàn từ ngày 1/7/2025.
Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".
Theo Thông tư 79/2024/TT-BCA của Bộ Công an, từ ngày 1-7-2025, việc đăng ký và cấp biển số xe sẽ được thực hiện theo mã vùng của tỉnh mới sau hợp nhất.
Khi ông Trump và bà Harris tranh luận về các chính sách xe điện, con đường của Mỹ trong lĩnh vực năng lượng sạch và sản xuất ô tô có thể thay đổi đáng kể dựa trên kết quả bầu cử năm 2024. Và kết quả cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 tại Mỹ đã ngã ngũ với việc ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa giành chiến thắng khiến ngành xe điện của Mỹ chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi.
Những thông tin xung quanh công nghệ cực dương làm từ silicon, hứa hẹn cải thiện công suất và khả năng sạc nhanh hơn cho xe điện đã tăng lên trong những tháng gần đây, ngay khi cơn sốt xung quanh pin thể rắn dường như đã lắng xuống.
Đón mùa mua sắm cuối năm, Ford Việt Nam vừa công bố chương trình khuyến mại lớn cho khách hàng từ ngày 11/11/2024 đến 20:00 ngày 22/11/2024. Khách mua xe trong thời gian này có cơ hội nhận một trong hàng trăm phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 6 tỷ đồng.
Hàng chục triệu cử tri Mỹ sẽ đi bỏ phiếu vào ngày hôm nay (5/11). Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang là tâm điểm sự chú ý của toàn thế giới. Trong đó ngành công nghiệp ô tô toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ từ kết quả cuộc bầu cử này. Mặc dù cựu Tổng thống Donald Trump đã phản đối các chính sách ủng hộ xe điện, nhưng nếu trở thành Tổng thống, ông có thể nới lỏng sự giám sát của cơ quan quản lý đối với Tesla hoặc bảo vệ các khoản tín dụng và trợ cấp hấp dẫn.
Mặc dù Tesla đã chiếm lĩnh thị trường xe điện (EV) châu Âu một cách thoải mái vào năm ngoái, nhưng các thương hiệu lục địa đang tăng áp lực với hãng xe điện số 1 thế giới.
Michigan và ngành công nghiệp ô tô vẫn đóng vai trò quan trọng đối với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, khi Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vận động tranh cử tại tiểu bang này.
Nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu xe plug-in hybrid thúc đẩy mức tăng trưởng lên đến 66%. Đây là kỷ lục hàng tháng thứ năm liên tiếp đối với công ty có trụ sở tại Thâm Quyến được Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn.
Là một phần trong nỗ lực giảm ô nhiễm không khí và xây dựng tương lai bền vững hơn, EU đã phê chuẩn các tiêu chuẩn khí thải CO2 nghiêm ngặt hơn vào năm 2023. Các mục tiêu sẽ ngày càng nghiêm ngặt hơn hướng tới lệnh cấm bán xe mới không phát thải bằng không vào năm 2035.
Hàng hóa, sản phẩm Trung Quốc đang tiến sâu vào thị trường trên toàn thế giới nhờ thế mạnh về giá cả, và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Mỹ và các quốc gia châu Âu đang tìm mọi cách để kiềm chế, ngăn cản ô tô cũng như các linh kiện, phụ tùng có xuất xứ Trung Quốc “thẩm thấu” vào nội địa. Trước làn sóng xe Trung Quốc đang ngày càng nở rộ, Việt Nam có cần thiết phải áp dụng các biện pháp bảo hộ các doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô trong nước hay không?
Doanh số bán xe điện tại Mỹ đang tăng, mặc dù tốc độ tăng trưởng đã giảm trong năm qua. Tổng thống tiếp theo có thể tiếp tục hỗ trợ các ưu đãi mua hàng hoặc tìm cách cắt giảm tín dụng thuế phổ biến.
Tốc độ bán xe điện tiếp tục khiến một số nhà quan sát trong ngành công nghiệp ô tô thất vọng, nhưng so với sự phát triển của động cơ đốt trong, xe điện đang tăng vọt trong chuỗi cung ứng ô tô.
Tận dụng quy mô, nguồn lực và chuyên môn cung cấp các giải pháp di chuyển của mình, Ford Việt Nam góp phần hiện thực hoá cam kết đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội bền vững của các địa phương trên lãnh thổ Việt Nam.
Trước sự thoái trào của các dòng xe sedan hay xe cỡ A, xe đa dụng MPV hiện là một trong những phân khúc đang bùng nổ mạnh mẽ tại thị trường ô tô Việt Nam trong 5 năm trở lại đây. Trong năm 2024, phân khúc MPV của thị trường Việt được đẩy lên một tầm cao mới khi có thêm các mẫu xe điện.
Theo công bố của Euro NCAP, mẫu xe BYD Attto 3 nhận được điểm số đánh giá thấp nhất sau những bài kiểm tra của cơ quan này. Với việc bị nhận “điểm kém” từ Euro NCAP, dường như thương hiệu xe điện số 1 Trung Quốc này vẫn phải đối mặt với thách thức cạnh tranh rất lớn trên thị trường khi tiến vào châu Âu.
Đại diện nhân viên cấp cao của hãng sản xuất ô tô này đã nói với công nhân rằng ban quản lý đã phải lên kế hoạch đóng cửa ba nhà máy ở Đức để cắt giảm chi phí trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm.