Chỉ 15 thương hiệu xe điện tại Trung Quốc có thể tồn tại về mặt tài chính năm 2030
Dự luật khổng lồ của Mỹ sẽ cắt tín dụng thuế EV trị giá 7.500 USD sau tháng 9
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Các địa điểm đăng ký xe cần biết tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025
Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?
Danh sách biển số xe của các tỉnh, thành từ 1/7/2025
Quảng cáo ăn lẩu trên xe điện, các nhà sản xuất Trung Quốc đang “hết phép”?
Quảng cáo ăn lẩu trên xe điện, các nhà sản xuất Trung Quốc đang “hết phép”?
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nổi tiếng là luôn phá cách khi nghĩ ra những chức năng mới trên những mẫu xe điện mới để thu hút người mua như hát karaoke trên xe hơi, vô lăng biến thành máy chơi game và ghế ngả thành giường nằm thoải mái v.v… Nhưng một tính năng mới từ thương hiệu xe điện cao cấp Zeekr của Tập Geely Holding Group Co. đang khiến người dùng mạng xã hội Trung Quốc tự hỏi liệu những thiết kế này có đi quá xa hay không.
Thái Bình trao trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Omoda & Jaecoo Việt Nam
Thái Bình trao trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Omoda & Jaecoo Việt Nam
Vừa qua, tại Hội nghị Người dùng Toàn cầu tại An Huy, Trung Quốc, với sự tham gia của khoảng 700 khách mời từ 49 quốc gia, do Tập đoàn Chery tổ chức, đại diện đoàn lãnh đạo Việt Nam gồm đại diện Bộ Công Thương và lãnh đạo tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và đăng ký doanh nghiệp cho liên doanh Geleximco - Chery.
Ô tô điện Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam với tốc độ chưa từng có
Ô tô điện Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam với tốc độ chưa từng có
Với nhiều dư địa chưa được khai phá, Việt Nam được xem là một thị trường tiềm năng với nhiều thương hiệu xe Trung Quốc. Có thể thấy rất rõ điều đó khi thời gian qua liên tục những cái tên hàng đầu tràn vào nước ta với các mẫu xe điện đa dạng về chủng loại. Hiện đã có hơn 10 hãng xe Trung Quốc vào thị trường Việt Nam như BYD, MG, Chery, Wuling, Haima, Haval, GAC, Aion, Omoda, Jaecoo, Lynk & Co, Hongqi …
Người Việt vẫn mua nhiều xe máy trong xu hướng ô tô hoá
Người Việt vẫn mua nhiều xe máy trong xu hướng ô tô hoá
Theo báo cáo do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố mới đây, doanh số xe máy tại Việt Nam ở quý III đạt 686.001 xe, tăng 13,74% so với quý II trước đó và cao hơn tới 12,34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"
Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"
Theo ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam, góp phần tăng cường năng lực sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh và khẳng định vị thế của đất nước trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm
Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố, trong tháng 9/2024, cả nước đã nhập khẩu 18.405 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 378 triệu USD, tăng 22,2% về số lượng và tăng 26,4% về trị giá so với tháng trước.
#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi
#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi
Các hãng ô tô Trung Quốc đang tìm mọi cách để đưa sản phẩm của mình vươn ra tầm châu lục và thế giới. Chiến lược về độ phủ thương hiệu dường như đang đem lại hiệu quả khá tích cực, nhưng cũng kéo theo hàng loạt vấn đề khiến người tiêu dùng phải e dè. Một trong những quan ngại lớn nhất phải kể đến đó là một số nhà sản xuất cam kết đồng hành với khách hàng về dịch vụ hậu mãi nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Thực tế trước đó đã có những thương hiệu xuất hiện một cách rầm rộ rồi sau đó âm thầm “rút lui”, khiến khách hàng rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.