Xe hybrid có thể cung cấp công nghệ bắc cầu từ động cơ đốt trong (ICE) sang xe điện chạy bằng pin (BEV). Nhưng liệu khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) có phải là giải pháp thay thế không thì hiện vẫn còn nhiều quan điểm trái chiều.
Những thông tin xung quanh công nghệ cực dương làm từ silicon, hứa hẹn cải thiện công suất và khả năng sạc nhanh hơn cho xe điện đã tăng lên trong những tháng gần đây, ngay khi cơn sốt xung quanh pin thể rắn dường như đã lắng xuống.
Hàng chục triệu cử tri Mỹ sẽ đi bỏ phiếu vào ngày hôm nay (5/11). Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang là tâm điểm sự chú ý của toàn thế giới. Trong đó ngành công nghiệp ô tô toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ từ kết quả cuộc bầu cử này. Mặc dù cựu Tổng thống Donald Trump đã phản đối các chính sách ủng hộ xe điện, nhưng nếu trở thành Tổng thống, ông có thể nới lỏng sự giám sát của cơ quan quản lý đối với Tesla hoặc bảo vệ các khoản tín dụng và trợ cấp hấp dẫn.
Mặc dù Tesla đã chiếm lĩnh thị trường xe điện (EV) châu Âu một cách thoải mái vào năm ngoái, nhưng các thương hiệu lục địa đang tăng áp lực với hãng xe điện số 1 thế giới.
Michigan và ngành công nghiệp ô tô vẫn đóng vai trò quan trọng đối với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, khi Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vận động tranh cử tại tiểu bang này.
Nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu xe plug-in hybrid thúc đẩy mức tăng trưởng lên đến 66%. Đây là kỷ lục hàng tháng thứ năm liên tiếp đối với công ty có trụ sở tại Thâm Quyến được Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn.
Là một phần trong nỗ lực giảm ô nhiễm không khí và xây dựng tương lai bền vững hơn, EU đã phê chuẩn các tiêu chuẩn khí thải CO2 nghiêm ngặt hơn vào năm 2023. Các mục tiêu sẽ ngày càng nghiêm ngặt hơn hướng tới lệnh cấm bán xe mới không phát thải bằng không vào năm 2035.
Tốc độ bán xe điện tiếp tục khiến một số nhà quan sát trong ngành công nghiệp ô tô thất vọng, nhưng so với sự phát triển của động cơ đốt trong, xe điện đang tăng vọt trong chuỗi cung ứng ô tô.
Theo công bố của Euro NCAP, mẫu xe BYD Attto 3 nhận được điểm số đánh giá thấp nhất sau những bài kiểm tra của cơ quan này. Với việc bị nhận “điểm kém” từ Euro NCAP, dường như thương hiệu xe điện số 1 Trung Quốc này vẫn phải đối mặt với thách thức cạnh tranh rất lớn trên thị trường khi tiến vào châu Âu.
Đại diện nhân viên cấp cao của hãng sản xuất ô tô này đã nói với công nhân rằng ban quản lý đã phải lên kế hoạch đóng cửa ba nhà máy ở Đức để cắt giảm chi phí trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm.
Ngành công nghiệp ô tô luôn đi đầu trong đổi mới. Nơi máy móc và con người làm việc cùng nhau để chế tạo các phương tiện về cơ bản là chính robot. Đó là những sản phẩm kỹ thuật phức tạp nhất.
Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang chuyển đổi sang các giải pháp di động bền vững hơn giúp giảm lượng khí thải carbon và tăng cường bảo vệ môi trường. Trong bối cảnh cần thúc đẩy hợp tác và phát triển sâu rộng, việc cần một nền tảng để trao đổi thông tin, tiếp thị, giao dịch kinh doanh và giáo dục để cung cấp cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về quỹ đạo của ngành là hết sức cần thiết.
Ngành công nghiệp ô tô đang chuẩn bị cho những thay đổi lớn trong những năm tới. Việc thay đổi thời hạn phát thải bằng 0, doanh số bán xe điện (EV) giảm và hiệu ứng lan tỏa đối với các khoản còn lại và những luật mới đang khiến các nhà cung cấp tài chính ô tô toàn cầu ngày càng khó lập kế hoạch trước.
Ngành ô tô toàn cầu tạo ra lượng chất thải đáng kể, gây ra rủi ro cho môi trường. Vấn đề đặt ra là tìm kiếm giải pháp bền vững có thể biến các loại chất thải này thành các nguồn tài nguyên có giá trị.
Vào tháng 4, Elon Musk tuyên bố Reuters đã "nói dối" sau khi đưa tin rằng chương trình được gọi là Model 2 đã bị hủy bỏ, nhưng mới đây ông dường như đã xác thực câu chuyện đó một cách gián tiếp.
Ủy ban châu Âu và Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Liên minh châu Âu và Trung Quốc đã nhất trí sẽ sớm tổ chức thêm các cuộc đàm phán kỹ thuật về các giải pháp thay thế có thể có cho thuế đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất.