Xuất khẩu của Nhật Bản đã giảm vào tháng 5 lần đầu tiên sau tám tháng khi các nhà sản xuất ô tô lớn như Toyota chịu chi phí thuế quan toàn diện do Mỹ áp đặt.
Trước sự thay đổi của người tiêu dùng, các nhà sản xuất ô tô đang tìm nhiều con đường khác nhau trong kỷ nguyên xanh hoá các dòng xe ô tô, trong đó có các loại xe hybrid tầm xa.
Huawei Technologies Co. và các đối tác sản xuất ô tô của mình đang tiến xa hơn vào phân khúc xe hạng sang của thị trường ô tô Trung Quốc với việc ra mắt Maextro S800, một chiếc sedan có giá vượt mốc 1 triệu nhân dân tệ.
Căng thẳng giữa hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc bùng nổ vào thứ Sáu cuối tuần qua khi một giám đốc điều hành của BYD chỉ trích những bình luận gây hoang mang của CEO Wall Motor gọi ngành này là "không lành mạnh".
Phát biểu tại một cuộc họp báo được tổ chức để đánh dấu ngày cuối cùng của Elon Musk với tư cách là cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng, ông Trump nhấn mạnh rằng hoạt động sản xuất xe “phải hoàn toàn trong nước”.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) đã đưa ra các sáng kiến mới đây và kêu gọi các công ty xe năng lượng mới (NEV) trong nước duy trì trật tự cạnh tranh công bằng và kiềm chế độc quyền thị trường hoặc bán phá giá sản phẩm.
KG Motors, một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản, đang phát triển một chiếc xe điện đặc biệt chỉ có… một chỗ ngồi siêu nhỏ, giá rẻ, có tên là Mibot. Chiếc xe độc đáo ngay lập tức đã nhận được hơn 2.250 đơn đặt hàng trước.
Nhà sản xuất xe hybrid hàng đầu Toyota nhắm đến mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc xe hybrid sạc điện (PHEV) trong bối cảnh ngành công nghiệp xe điện có nhiều biến số.
Một nhóm nhà đầu tư từ các quỹ hưu trí lớn đã yêu cầu Elon Musk cam kết làm việc ít nhất 40 giờ một tuần tại Tesla, kêu gọi cải cách quản trị doanh nghiệp để giải quyết "cuộc khủng hoảng" tại hãng sản xuất ô tô này.
Cuộc chiến giá cả ngày càng leo thang trong ngành ô tô tại Trung Quốc đã làm dấy lên nỗi lo về sự sụp đổ đã được dự đoán từ lâu tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.
Khi Mỹ thay đổi lập trường phát triển xe điện trong xu thế xanh hoá đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu đã đặt ra nhiều dấu hỏi lớn về các vấn đề việc làm, chống biến đổi khí hậu và năng lượng của cường quốc này.
BYD dẫn đầu đà giảm của cổ phiếu xe điện Trung Quốc tại Hồng Kông vào thứ Hai tuần này, khi các nhà đầu tư tiếp nhận đợt giảm giá mạnh tới 34% của gã khổng lồ ô tô này vào cuối tuần trước.
Một dự luật về thuế và chính sách được Hạ viện Mỹ thông qua vào thứ năm tuần trước có thể sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào xe điện của Mỹ bằng cách bãi bỏ nhiều khoản trợ cấp vốn rất quan trọng đối với sự phát triển của công nghệ này.
Theo dữ liệu của JATO Dynamics đối với 28 quốc gia châu Âu, lượng đăng ký xe du lịch mới tại châu Âu vẫn ổn định vào tháng trước. Vào tháng 4, tổng cộng có 1.078.521 xe mới được đăng ký, nhiều hơn 1.399 xe so với cùng kỳ năm 2024. Tổng số xe đăng ký trong năm, bao gồm giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2025, đạt tổng cộng 4.467.681 xe, chỉ nhiều hơn 6.560 xe so với cùng kỳ năm 2024.
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang tiếp tục phòng ngừa rủi ro công nghệ của họ bằng xe hybrid sạc điện và xe có phạm vi hoạt động mở rộng bất chấp xu hướng doanh số bán xe điện toàn cầu tăng nhanh trong năm nay.