Xuất khẩu của Nhật Bản đã giảm vào tháng 5 lần đầu tiên sau tám tháng khi các nhà sản xuất ô tô lớn như Toyota chịu chi phí thuế quan toàn diện do Mỹ áp đặt.
Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) đã tiếp tục thắt chặt các quy định về công nghệ hỗ trợ người lái, yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải nêu rõ hơn về những gì công nghệ có thể và không thể làm, đồng thời cải thiện các biện pháp phòng ngừa an toàn.
Chỉ vài ngày trước Triển lãm ô tô Thượng Hải 2025, nhà sản xuất pin khổng lồ CATL tuyên bố đã vượt qua công nghệ sạc pin xe điện siêu nhanh của BYD và đưa công nghệ này lên một nấc thang mới.
Tờ The Information vừa đưa tin CEO của Tesla, Elon Musk, không cảm thấy việc ra mắt một mẫu EV nhỏ gọn "xứng đáng" với sự bước đột phá công nghệ đơn thuần và đã chọn dự án xe tự hành Cybercab là mục tiêu trong tương lai, mặc dù một báo cáo nội bộ đã cảnh báo doanh số bán hàng của mẫu xe này có thể thấp đến mức có thể “không bao giờ kiếm được tiền”.
Các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đất hiếm mới nhất của Trung Quốc có thể ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất ô tô, lượng dự trữ nam châm thiết yếu sẽ cạn kiệt trong vòng vài tháng nếu Bắc Kinh hoàn toàn hạn chế xuất khẩu.
Nhà đồng sáng lập Xpeng, He Xiaopeng, còn được biết đến với biệt danh “Elon Musk Trung Quốc” cho biết số lượng xe điện mới được trang bị các tính năng hỗ trợ lái xe “rảnh tay” tự động hóa cao được bán ở Trung Quốc đã tăng vọt chỉ trong một thập kỷ qua và hiện đang vượt xa các đối thủ ở phương Tây.
Chính quyền Trung Quốc hiện đã đưa ra lệnh cấm các thuật ngữ như "lái xe tự động" trong quảng cáo ô tô sau vụ tai nạn chết người liên quan đến xe điện SU7 của Xiaomi, thắt chặt các quy tắc về tiếp thị liên quan đến ADAS và cập nhật qua mạng để tăng cường an toàn cho người sử dụng.
Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng vọt 1,4% vào tháng 3, mức tăng lớn nhất trong hơn hai năm qua, khi người tiêu dùng đổ xô mua sắm lớn trước khi có khả năng bị áp thuế. Đáng chú ý là doanh số ngành ô tô dẫn đầu với mức tăng 5,3%, trong khi các danh mục như vật liệu xây dựng, đồ dùng thể thao và đồ điện tử cũng tăng, khi người mua tìm cách “chạy thuế” của Tổng thống Trump.
Cổ phiếu của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã tăng vào thứ Ba tuần này (15/4) sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ sẽ có "sự giúp đỡ" cho ngành công nghiệp ô tô, trong một động thái giảm thuế quan mạnh mà ông có thể áp dụng đối với ô tô nhập khẩu.
Tổng thống Trump vừa cho biết ông có thể tạm thời miễn thuế cho ngành ô tô khỏi mức thuế mà ông đã áp dụng mới đây đối với ngành này, để các nhà sản xuất ô tô có thời gian cải tổ chuỗi cung ứng phức tạp của họ.
Tỷ phú Jeff Bezos được cho đang tài trợ cho một công ty khởi nghiệp về EV bí mật có trụ sở tại Michigan tên Slate Auto, có thể bắt đầu sản xuất ngay vào năm tới.
Hyper-F của Toyota và X-ble Shoulder của Hyundai Motor và Kia Robotics hiện là những ví dụ điển hình cho tương lai với công nghệ cao của ngành công nghiệp ô tô.
Đợt áp thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump đã gây ra làn sóng chấn động trên khắp mọi khía cạnh của nền kinh tế toàn cầu, bao gồm cả lĩnh vực ô tô, nơi các kế hoạch điện khí hóa trị giá hàng tỷ USD tại Mỹ đang gặp rủi ro đặc biệt.
Nga không còn là điểm đến xuất khẩu hàng đầu của ô tô Trung Quốc do thuế tăng và doanh số bán xe chậm lại. Xuất khẩu ô tô của Trung Quốc sang Nga đã giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 57.592 xe trong tháng 1 và tháng 2, theo sau Mexico và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.