Những nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết họ phải đối mặt với viễn cảnh bị phạt "hàng tỷ euro" hoặc phải cắt giảm sản lượng đáng kể khi các tiêu chuẩn khí thải carbon mới của EU có hiệu lực vào năm tới, làm tăng thêm áp lực buộc Brussels phải nới lỏng các quy định.
BYD đã vượt qua Tesla để trở thành hãng bán xe điện (EV) hàng đầu thế giới vào cuối năm 2023 đánh dấu sự trỗi dậy phi thường của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.
Tesla Inc. đã giao nhiều xe hơn dự kiến trong quý 4, nhưng chưa đủ để công ty do tỷ phú Elon Musk đứng đầu vượt lên trên BYD Co. của Trung Quốc về doanh số bán ô tô điện toàn cầu.
Theo báo cáo của Fitch Ratings, tăng trưởng doanh số bán xe điện ở Trung Quốc có thể sẽ giảm xuống còn 20% trong năm 2024, từ mức tăng 30% dự kiến vào năm 2023.
Những thay đổi về quy tắc xuất xứ có thể dẫn đến mức thuế mới 10% đối với thương mại xe khách EV giữa Anh và EU từ ngày 1 tháng 1 năm 2024 đã được tạm hoãn.
Cuộc đua phát triển những phương tiện di chuyển tiên tiến, an toàn và an toàn nhất trên đường đã diễn ra khá lâu, nhưng giới chuyên gia kỳ vọng cuộc đua đó sẽ tăng tốc vào năm 2024. Cạnh tranh toàn cầu giữa các nhà sản xuất ô tô, nhu cầu của người tiêu dùng về các tính năng tiên tiến, các quy định sắp tới của ngành ô tô và những người mới tham gia vào thị trường ô tô đang thúc đẩy cuộc chiến khốc liệt này.
Năm 2024 dự kiến sẽ là một năm thú vị đối với ngành công nghiệp xe điện (EV) toàn cầu khi ngành này tiếp tục chuyển đổi phương thức di chuyển của người tiêu dùng và thương mại. Theo dự báo của Euromonitor, 25% tổng số xe du lịch đăng ký mới được dự báo là xe điện vào năm 2024, vượt mốc 17 triệu chiếc trong tổng doanh số trên toàn cầu.
Kế hoạch của châu Âu nhằm tạo ra chuỗi cung ứng pin cho ô tô điện độc lập với Trung Quốc sẽ phải đối mặt với sự chậm trễ lớn khi các công ty tập trung vào thị trường Mỹ vì trợ cấp năng lượng sạch.
Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi đã ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của mình và tuyên bố đang hướng tới mục tiêu trở thành một trong năm nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới.
Toyota Motor Corp, nhà sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới của Nhật Bản, đã đánh dấu một cột mốc quan trọng mới trong ngành ô tô toàn cầu bằng cách phá vỡ kỷ lục sản xuất hàng năm trong năm 2023. Chiến thắng này phần lớn nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ từ các thị trường Mỹ và Châu Âu, phản ánh sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ô tô toàn cầu.
Tesla dự kiến sẽ công bố một quý kỷ lục nữa về số lượng giao xe điện (EV), mặc dù có thể chưa đạt được mục tiêu đầy tham vọng 2 triệu chiếc hàng năm mà CEO Elon Musk đã đưa ra vào hồi đầu năm.
Mỹ đã chứng kiến mức tăng kỷ lục về hiệu quả sử dụng nhiên liệu vào năm ngoái, nhưng vẫn chưa đạt được mức cần thiết để đáp ứng thời hạn đang đến rất nhanh. Do yêu thích các loại xe cỡ lớn, các nhà sản xuất ô tô Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh khi tính được nhiều dặm hơn cho mỗi gallon xăng.
Nhà sản xuất ô tô BYD đã sẵn sàng vượt qua Tesla Inc. để trở thành công ty mới dẫn đầu thế giới về doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện. Khi điều đó xảy ra, có thể là trong quý hiện tại, nó sẽ vừa là một bước ngoặt mang tính biểu tượng đối với thị trường xe điện toàn cầu, đồng thời sự xác nhận thêm về ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Hiệp hội kỹ sư ngành ô tô Mỹ SAE International vừa công bố một tài liệu nói về tiêu chuẩn “kết nối chung” liên quan đến đến bộ sạc của Tesla. Báo cáo thông tin kỹ thuật về bộ ghép nối xe điện tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) SAE J3400 của Tesla được phát hành chưa đầy sáu tháng sau khi SAE thông báo rằng họ sẽ tiêu chuẩn hóa đầu nối Tesla. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ nhận xét việc này xảy ra với “tốc độ chưa từng có”.
Pin đã qua sử dụng có thể là một lợi thế quan trọng đối với Trung Quốc, nếu quốc gia này có các chính sách đúng đắn và quản lý được thị trường chợ đen đang nở rộ.
Một nguồn tin nói rằng Daihatsu Motor sẽ thực hiện bồi thường cho 423 nhà cung cấp trong nước mà hãng này có quan hệ kinh doanh trực tiếp do các nhà máy của hãng ở Nhật Bản đang dừng hoạt động do vụ bê bối về an toàn làm chấn động ngành ô tô Nhật Bản.