Tờ The Information vừa đưa tin CEO của Tesla, Elon Musk, không cảm thấy việc ra mắt một mẫu EV nhỏ gọn "xứng đáng" với sự bước đột phá công nghệ đơn thuần và đã chọn dự án xe tự hành Cybercab là mục tiêu trong tương lai, mặc dù một báo cáo nội bộ đã cảnh báo doanh số bán hàng của mẫu xe này có thể thấp đến mức có thể “không bao giờ kiếm được tiền”.
Nguồn tài trợ từ Chương trình nghị sự đầu tư cho nước Mỹ của Tổng thống Biden sẽ trang bị lại hoặc trang bị thêm 11 cơ sở sản xuất xe cơ giới hiện có để hỗ trợ sản xuất xe điện, duy trì và tạo ra hàng nghìn công việc được trả lương cao cho công đoàn nước này.
Trong khi các quốc gia khác đang kiềm chế sự phát triển của xe tự lái do những lo ngại về an toàn thì Trung Quốc vẫn đang tiến về phía trước theo cách của riêng mình.
Theo báo cáo doanh số mới nhất của hãng xe điện VinFast, riêng quý 2 năm 2024, VinFast giao 12.058 xe, tăng mạnh 24% so với quý 1 và 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giám đốc điều hành của Tesla vừa tiếp tục trở thành tâm điểm của giới quan sát khi ưu tiên đàm phán ở Trung Quốc nhưng lại để mắt đến tiềm năng lâu dài ở quốc gia đông dân nhất thế giới là Ấn Độ.
Nhà sản xuất xe hạng sang Ferrari đã lần đầu tiên vượt qua Hermès để trở thành công ty xa xỉ có giá trị nhất thế giới tính theo bội số cổ phiếu, thước đo tăng trưởng và triển vọng lợi nhuận. Cổ phiếu của Ferrari hiện được giao dịch với mức giá gấp 50 lần thu nhập, so với 48 của Hermès và 23 của LVMH.
Xe điện Trung Quốc đang phải đối mặt với hàng loạt mức thuế rất cao tại thị trường phương Tây do các nhà hoạch định chính sách lo ngại các thương hiệu địa phương không thể cạnh tranh về giá.
Kế hoạch áp thuế đối với xe điện (EV) của Ủy ban Châu Âu (EC) đã gây ra nhiều phản đối từ ngành công nghiệp và các chuyên gia. Trước tình hình đó, hiệp hội ô tô VDA của Đức đã lên tiếng kêu gọi khối này giảm thuế theo kế hoạch đối với xe điện của Trung Quốc.
Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố doanh số xe bán ra trong tháng 6/2024. Đáng chú ý trong báo cáo doanh số của Toyota đó là doanh số xe lắp ráp trong nước có xu hướng tăng nhẹ so với tháng liền kề trước đó.
Bị hạn chế bởi thuế quan ở châu Âu và Mỹ, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang sẵn sàng thâm nhập sâu hơn vào Đông Nam Á, nơi giá trị thị trường cho ô tô sạch hơn đang đạt gần 100 tỷ USD.
Nếu muốn đạt được mục tiêu không có khí thải carbon, việc khử cacbon trong lĩnh vực ô tô sẽ là điều cần thiết. Theo công ty tư vấn Deloitte, chỉ riêng trong năm 2021, ô tô chở khách và xe tải đã thải ra 3 gigaton (Gt) khí thải CO2, gần 10% tổng lượng khí thải toàn cầu. Điều đó không bao gồm lượng khí thải từ việc sản xuất xe cộ.
Chiếc ô tô chạy bằng pin duy nhất được sản xuất tại Trung Quốc và xuất khẩu sang Canada là Model Y của Tesla được lắp ráp tại nhà máy ở Thượng Hải hiện đang phải chịu thuế nhập khẩu 6%.
Pin lượng tử có thể cách mạng hóa việc lưu trữ năng lượng và tìm chỗ đứng trong ô tô của tương lai nếu những thách thức kỹ thuật của chúng được vượt qua.