Honda nổi tiếng là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới, cung cấp năng lượng cho khoảng 27 triệu ô tô, xe máy, máy phát điện, dụng cụ sân vườn, máy bay và các mặt hàng khác. Phần lớn trong số đó được cung cấp năng lượng bằng động cơ đốt trong. Nhưng khi đứng trước kỷ nguyên điện hoá "tượng đài" trong ngành ô tô này dường như vẫn đang còn lúng túng trong quá trình chuyển đổi và tìm lối đi riêng.
Theo Nghị định 95 hướng dẫn chi tiết Luật Nhà ở vừa được ban hành, từ 1/8, chung cư được xếp hạng cao nhất (hạng 1) theo tiêu chí mới sẽ phải đáp ứng nhiều điều kiện, trong đó chung cư muốn được xếp hạng cao nhất phải bố trí điểm sạc cho xe điện.
Việc sử dụng Toyota Mirai được cho là một phần trong cách Thế vận hội Paris trở thành Thế vận hội xanh nhất từ trước đến nay, giảm một nửa lượng khí thải so với các kỳ Thế vận hội trước. Nhưng vẫn có những ý kiến chỉ trích.
Thử nghiệm taxi không người lái của Vũ Hán có thể giúp Trung Quốc dẫn đầu thế giới về công nghệ mới nổi. Nhưng nó cũng có nguy cơ khiến hàng nghìn người mất việc.
Các công ty xe điện của Trung Quốc đang thâm nhập vào Thái Lan, một trung tâm công nghiệp quan trọng của khu vực châu Á, khi châu Âu và Mỹ áp dụng thuế quan để ngăn chặn họ.
Trước sự tràn ngập của xe Trung Quốc ra các lục địa, liên minh Honda-Nissan mới thành lập sắp chào đón một bên thứ ba là Mitsubishi để tạo thành một thế “kiềng ba chân” để gia tăng sức mạnh cạnh tranh.
Công ty công nghệ Trung Quốc Xiaomi đã mua một lô đất ở Bắc Kinh với giá 842 triệu nhân dân tệ (116 triệu USD) để mở rộng sản xuất ô tô điện sau thành công ban đầu của mẫu xe ô tô đầu tay bên cạnh các lùm xùm.
Gigafactory là gì và tại sao chúng lại quan trọng đối với tương lai của thị trường xe điện chạy bằng pin (BEV) là câu hỏi nhiều người quan tâm. Với khối lượng xe điện chạy bằng pin ngày càng tăng ở châu Âu, nhu cầu thiết lập mạng lưới gigafactory tại địa phương ngày càng tăng. Điều này sẽ giúp ổn định chuỗi cung ứng, hiện đang phụ thuộc vào hoạt động nhập khẩu từ châu Á.
Chiến lược của ngành ô tô tại Mỹ đang bị đe dọa bởi lời cam kết của cựu Tổng thống sẽ đảo ngược các chính sách năng lượng sạch của Biden nếu ông thắng cử. Tác động đó không chỉ dừng ở Mỹ mà còn khiến nhiều nhà sản xuất pin ở Châu Á lo lắng.
Khi định mức tăng trưởng không đạt mục tiêu, Chính phủ Trung Quốc vừa tung ra các biện pháp hỗ trợ mới cho người tiêu dùng thay thế xe thông thường bằng xe điện sẽ nhận được khoản trợ cấp 20.000 nhân dân tệ (2.770 USD) tăng so với mức 10.000 nhân dân tệ được công bố vào tháng 4 trước đó.
Quan điểm của cựu Tổng thống Mỹ về xe điện dường như đã thay đổi kể từ khi ông ngày càng tỏ ra có "thiện cảm" hơn với Elon Musk, tỷ phú đứng đầu hãng xe điện Tesla.
Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.