Volvo Car Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam mang tên Volvo EC40 trong khuôn khổ triển lãm có chủ đề “Recharge To Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng”. Volvo EC40 gia nhập vào thời điểm phân khúc ô tô điện đang ngày càng đông đúc và cạnh tranh gay gắt hơn tại Việt Nam.
Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.
Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang chuyển đổi sang các giải pháp di động bền vững hơn giúp giảm lượng khí thải carbon và tăng cường bảo vệ môi trường. Trong bối cảnh cần thúc đẩy hợp tác và phát triển sâu rộng, việc cần một nền tảng để trao đổi thông tin, tiếp thị, giao dịch kinh doanh và giáo dục để cung cấp cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về quỹ đạo của ngành là hết sức cần thiết.
Chính quyền Mỹ vừa phê duyệt việc xây dựng một mỏ lithium mới khổng lồ ở Nevada và gia hạn các khoản giảm thuế cho một số công ty khai thác như một phần trong chiến lược phá vỡ sự thống trị của Trung Quốc đối với chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng.
Trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 đang diễn ra tại TP.HCM, MG Việt Nam vừa chính thức công bố giá bán mẫu siêu xe điện MG Cyberster, đánh dấu bước tiến quan trọng trong phân khúc xe điện cao cấp của hãng xe này tại thị trường Việt. Bên cạnh đó, MG cũng công bố 3 mẫu xe hoàn toàn mới, trong đó có hai mẫu xe MPV.
Bà Mary Barra, giám đốc điều hành của General Motors (G.M), cho biết công ty đã khắc phục được các vấn đề về sản xuất pin và xe điện của công ty sẽ sớm có lãi.
Khi các đối thủ trong nước tại Trung Quốc đang ngày càng lớn mạnh, vấn đề giành thị trường là bài toán rất khó cho các thương hiệu xe nước ngoài ở quốc gia tỷ dân. Bằng cách đặt cược vào xe hybrid pin lớn, các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang kỳ vọng vào một tia hi vọng mới.
Một số nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đã ra mắt xe điện giá rẻ (EV) tại Triển lãm ô tô Paris mới đây, với mục đích thúc đẩy nhu cầu giảm và giành lại một phần thị phần do các thương hiệu Trung Quốc đang nắm giữ.
Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ cho biết họ đang xem xét cái mà công ty xe điện của tỷ phú Elon Musk gọi là “hệ thống tự lái hoàn chỉnh”.
Theo một cuộc khảo sát gần đây của Ford Motor Company, phần lớn lái xe trong khu vực đang cân nhắc mua xe điện, trong đó công nghệ hybrid được ưa chuộng nhất.
Theo các tài liệu nội bộ, Brussels vẫn bám sát các kế hoạch gây tranh cãi của mình về việc hạn chế động cơ đốt trong tại EU từ năm 2035, bất chấp áp lực lớn từ ngành công nghiệp ô tô nhằm “làm loãng” các quy định sắp tới.
Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.
Một số quốc gia trên thế giới hiện đang có xu hướng đi “ngược chiều” so với phần còn lại của thế giới trong quan điểm phát triển xe điện. Điều này đặt ra một dấu hỏi về việc xe điện khi nào có thể tự đứng trên đôi chân của mình nếu không còn được hỗ trợ nhiều về chính sách.
Một cuộc chiến giành quyền thống trị trong lĩnh vực xe tự hành đang leo thang ở Trung Quốc đại lục, khi các nhà sản xuất xe điện (EV) lớn đẩy nhanh quá trình phát triển xe có hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) để thu hút người mua.
Với giá lithium giảm và cạnh tranh ngày càng tăng, các nhà sản xuất ô tô đang điều chỉnh để thích ứng với tốc độ tăng trưởng chậm hơn trên thị trường xe điện trên toàn thế giới.
Những nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết họ phải đối mặt với viễn cảnh bị phạt "hàng tỷ euro" hoặc phải cắt giảm sản lượng đáng kể khi các tiêu chuẩn khí thải carbon mới của EU có hiệu lực vào năm tới, làm tăng thêm áp lực buộc Brussels phải nới lỏng các quy định.