Nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới Contemporary Amperex Technology Co. Ltd. (CATL) đang ưu tiên mở rộng ra thị trường nước ngoài do sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường ô tô trong nước của Trung Quốc.
Trước những vấn đề về địa chính trị và biến động thị trường xe điện phức tạp, các nhà cung cấp pin và phụ tùng cho xe điện (EV) đang đối mặt với nhiều nhiều khó khăn để thích nghi và tồn tại.
Trong hơn một năm trở lại đây, thị trường xe hybrid đang có bước chuyển mình tích cực, là giải pháp xe xanh được ưa chuộng và đang có nhiều triển vọng phát triển hơn nữa trong tương lai.
Các nhà đầu tư đã mua hàng trăm tỷ USD cổ phiếu Tesla sau khi ông Donald Trump đắc cử với một canh bạc giữa chính trị quan trọng hơn lợi nhuận. Nhưng điều đó đang thay đổi.
Bộ Thương mại Trung Quốc đã áp đặt lệnh hạn chế xuất khẩu đối với một số nguyên tố đất hiếm và nam châm được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực ô tô, quốc phòng và năng lượng vào đầu tháng 4. Một số nguyên tố đất hiếm bị ảnh hưởng là những thành phần quan trọng trong sản xuất cả động cơ đốt trong và xe điện.
Một số nguồn tin cho biết Elon Musk đang cố gắng chặn dự luật thuế của Tổng thống Donald Trump, sau khi ông đã cố gắng thuyết phục các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa bảo vệ các khoản tín dụng thuế có giá trị cho xe điện trong luật.
Trước sự thay đổi của người tiêu dùng, các nhà sản xuất ô tô đang tìm nhiều con đường khác nhau trong kỷ nguyên xanh hoá các dòng xe ô tô, trong đó có các loại xe hybrid tầm xa.
Theo Quyết định số 14/2025 quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện của Thủ tướng Chính phủ, các trạm, trụ sạc cho xe điện sẽ được áp dụng một biểu giá bán lẻ điện riêng biệt. Đây là điểm mới đáng chú ý thay vì giá điện trạm sạc xe điện được gộp chung vào nhóm khách hàng kinh doanh hoặc sản xuất như trước đây.
Huawei Technologies Co. và các đối tác sản xuất ô tô của mình đang tiến xa hơn vào phân khúc xe hạng sang của thị trường ô tô Trung Quốc với việc ra mắt Maextro S800, một chiếc sedan có giá vượt mốc 1 triệu nhân dân tệ.
Không chỉ xe cá nhân, thị trường dịch vụ gọi xe công nghệ tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, từ động cơ đốt trong truyền thống sang xu hướng xe điện thân thiện môi trường. Mới đây BYD đã tiếp tục lấn sân sang mảng xe dịch vụ cùng cái bắt tay với Grab. Đây là một luồng gió mới. Tuy nhiên, đằng sau cái bắt tay này là những dấu hỏi lớn cần BYD đi tìm “lời giải” nếu muốn cạnh tranh và phát triển.
Căng thẳng giữa hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc bùng nổ vào thứ Sáu cuối tuần qua khi một giám đốc điều hành của BYD chỉ trích những bình luận gây hoang mang của CEO Wall Motor gọi ngành này là "không lành mạnh".
Phát biểu tại một cuộc họp báo được tổ chức để đánh dấu ngày cuối cùng của Elon Musk với tư cách là cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng, ông Trump nhấn mạnh rằng hoạt động sản xuất xe “phải hoàn toàn trong nước”.
KG Motors, một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản, đang phát triển một chiếc xe điện đặc biệt chỉ có… một chỗ ngồi siêu nhỏ, giá rẻ, có tên là Mibot. Chiếc xe độc đáo ngay lập tức đã nhận được hơn 2.250 đơn đặt hàng trước.
Nhà sản xuất xe hybrid hàng đầu Toyota nhắm đến mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc xe hybrid sạc điện (PHEV) trong bối cảnh ngành công nghiệp xe điện có nhiều biến số.
Một nhóm nhà đầu tư từ các quỹ hưu trí lớn đã yêu cầu Elon Musk cam kết làm việc ít nhất 40 giờ một tuần tại Tesla, kêu gọi cải cách quản trị doanh nghiệp để giải quyết "cuộc khủng hoảng" tại hãng sản xuất ô tô này.
Khi Mỹ thay đổi lập trường phát triển xe điện trong xu thế xanh hoá đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu đã đặt ra nhiều dấu hỏi lớn về các vấn đề việc làm, chống biến đổi khí hậu và năng lượng của cường quốc này.
BYD dẫn đầu đà giảm của cổ phiếu xe điện Trung Quốc tại Hồng Kông vào thứ Hai tuần này, khi các nhà đầu tư tiếp nhận đợt giảm giá mạnh tới 34% của gã khổng lồ ô tô này vào cuối tuần trước.