Minh Tú
12/11/2022, 13:50
Sáng ngày 12/11 tại TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Quốc tế Homefarm (Hệ thống cửa hàng thực phẩm Homefarm) và Công ty Cổ phần Bapi HAGL (Hệ thống cửa hàng thịt Bapi Food). Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau hợp tác đưa các sản phẩm chất lượng cao đến tay người tiêu dùng.
Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Đinh Văn Lộc, Tổng Giám đốc Bapi HAGL cho biết: Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Công ty do bầu Đức làm Chủ tịch HĐQT) đang tập trung mọi nguồn lực cho công cuộc "đại nông nghiệp". Theo kế hoạch, trong năm 2023, HAGL đặt mục tiêu đạt 1 triệu con heo, 10 triệu con gà và một đối tác chiến lược của tập đoàn tại Lào sẽ cung cấp ra thị trường 100.000 con bò. Để tiêu thụ lượng sản phẩm lớn như vậy, Bapi HAGL cần nhiều mô hình phân phối, trong đó có mô hình shop to shop. Sau một thời gian tìm hiểu, Bapi HAGL và Homefarm đã tìm ra điểm chung trong việc phân phối sản phẩm và tiến tới hợp tác.
“Ngay trong tháng 11 này, sản phẩm của Bapi HAGL sẽ có mặt tại 27 cửa hàng ở TP.HCM, và trong tháng 12 sản phẩm sẽ được đưa vào chuỗi cửa hàng ở phía Bắc. Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2022, Bapi HAGL đặt mục tiêu đưa sản phẩm vào 80-100 cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM”, ông Lộc chia sẻ thêm.
Được biết, Homefarm là hệ thống bán lẻ thực phẩm nhập khẩu với các sản phẩm như thịt bò Mỹ - Úc, cá hồi tươi, thủy hải sản xuất nhập khẩu. Ra đời năm 2014, sau gần 8 năm hoạt động, Homefarm hiện đang có 200 cửa hàng tại 3 thành phố Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM cùng “nguồn tài sản” lớn là lượng khách hàng lên đến 1 triệu người. Mục tiêu của Homefarm là hết năm 2025 sẽ vận hành hệ thống 1.000 shop. Trong 5 năm tới, Homefarm đặt mục tiêu trở thành công ty số 1 về cung cấp thực phẩm chất lượng quốc tế, với 1.000 cửa hàng phủ sóng khắp các tỉnh thành của Việt Nam, phục vụ trên 5 triệu khách hàng và trở thành một trong top 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất.
Dịp này, Bapi HAGL cũng ra mắt kênh thương mại điện tử Bapi HAGL sau 6 tháng dày công nghiên cứu và vận hành thử nghiệm. Kênh thương mại điện tử Bapi HAGL chính thức mở bán và trở thành kênh phân phối online của Công ty Cổ phần Bapi HAGL nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm của khách hàng một cách nhanh chóng và chủ động nhất.
Ứng dụng BAPI trên 2 nền tảng IOS, Android và website https://bapi.com.vn/ bước đầu triển khai phục vụ khách hàng tại TP.HCM kể từ ngày 12/11/2022 và tại Hà Nội kể từ ngày 22/11/2022.
Trong thời gian tới, Bapi HAGL sẽ liên kết với đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp có hệ thống shipper phủ sóng rộng khắp các tỉnh thành ở Việt Nam để đáp ứng việc giao hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp khi công ty tiếp tục mở rộng triển khai kênh bán hàng tại các thành phố lớn trên cả nước. Kỳ vọng mục tiêu sẽ xử lý khoảng 10.000 đơn hàng online mỗi ngày trong năm 2022.
Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ đêm 26/10 đến sáng 27/10, nhiều sông suối ở khu vực miền núi phía nam Quảng Trị dâng cao, làm ngập hàng loạt cầu tràn và tuyến đường, khiến giao thông bị chia cắt cục bộ. Các trường học trong vùng bị ảnh hưởng đã phải tạm dừng dạy học để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025 phát hành ngày 27/10/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Với hệ sinh thái vững mạnh và năng lực công nghệ hàng đầu, Grab đề xuất bốn khuyến nghị chiến lược nhằm góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển công nghệ tại Việt Nam...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) đang chuyển mạnh sang hành động thực chất nhằm tháo gỡ vướng mắc và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Trong cuộc trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, Chủ tịch KOCHAM Ko Tae Yeon cho biết trong giai đoạn tới KOCHAM sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên để cùng nhau chiến thắng, cùng nhau phát triển.
Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030, chiều 14/10, tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức khởi công, khánh thành 4 công trình, dự án với tổng mức đầu tư hơn 5.400 tỷ đồng.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 41-2025 phát hành ngày 13/10/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Tại Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025, với chủ đề: “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu”, GS.TS. Hoàng Văn Cường, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách của Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và ông Trần Quốc Khánh, Thường trực Hội đồng Tư vấn chính sách của Thủ tướng Chính phủ, đã cùng trao đổi về những hướng đi mới, những động lực và mô hình mới cho phát triển kinh tế Việt Nam.
Bối cảnh kinh tế toàn cầu và trong nước đang đặt ra cho Việt Nam một bài toán phát triển đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội. Với mục tiêu tăng trưởng GDP đầy tham vọng, đạt mức trên 8% trong năm 2025 và hướng tới mức tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2026-2030, Việt Nam đang đứng trước một yêu cầu cấp thiết: phải tạo ra một sức bật phát triển đột phá dựa trên tăng cường mạnh mẽ nội lực và thúc đẩy sự tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: