Bộ Công an chính thức thông tin vụ JTC

Song Hà

10/05/2014, 10:55

Đã có 6 cán bộ ngành đường sắt bị bắt giam vì có liên quan đến nghi án nhận hối lộ từ JTC

Với việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đến thời điểm này đã có khoảng một nửa số cán bộ được cho là có liên quan đến việc nhận hối lộ từ JTC đã bị bắt tạm giam.<br>
Với việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đến thời điểm này đã có khoảng một nửa số cán bộ được cho là có liên quan đến việc nhận hối lộ từ JTC đã bị bắt tạm giam.<br>

Bộ Công an vừa có thông báo chính thức về việc khởi tố vụ án và bắt tạm giam 6 bị can trong vụ cán bộ ngành đường sắt bị tố nhận hối lộ từ Tập đoàn Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC).

Theo cơ quan này, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải tiến hành điều tra xác minh, làm rõ thông tin về việc JTC đã chi một khoản tiền hối lộ cho một số lãnh đạo ngành đường sắt Việt Nam trong quá trình thực hiện dự án “đường sắt đô thị  Hà Nội, tuyến số 1- giai đoạn 1” bằng vốn ODA của Nhật Bản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ với thanh tra Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương điều tra xác minh, đến nay bước đầu đã làm rõ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 6 bị can.

Cụ thể, khởi tố vụ án hình sự về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 281 Bộ luật Hình sự và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 285 Bộ luật Hình sự xảy ra tại Ban Quản lý các dự án Đường sắt thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Khởi tố bị can, ra lệnh bắt, khám xét đối với một số cán bộ thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, gồm:

- Trần Quốc Đông, sinh năm 1964, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

- Phạm Hải Bằng, sinh năm 1969, Phó giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường sắt về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

- Phạm Quang Duy, sinh năm 1975, Phó giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường sắt về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

- Nguyễn Nam Thái, sinh năm 1977, Trưởng phòng dự án 3, Ban Quản lý các dự án Đường sắt về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

- Trần Văn Lục, sinh năm 1958, nguyên Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường sắt về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

- Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1962, Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đường sắt về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra, làm rõ vụ án và hành vi sai phạm của các đối tượng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy