15:28 01/05/2021

Cách ly tại khách sạn: Tuyệt đối không để các trường hợp tiếp xúc với nhau

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu thực hiện nghiêm quy trình cách ly tại các khách sạn theo đúng quy trình “một chiều khép kín”, thắt chặt quy trình quản lý…

Khu cách ly tại Khách sạn InterContinental Westlake Hanoi
Khu cách ly tại Khách sạn InterContinental Westlake Hanoi

Ngày 1/5, đoàn kiểm tra của Thành phố Hà Nội do ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Khách sạn InterContinental Westlake Hanoi, quận Tây Hồ.

Ông Chử Xuân Dũng cho biết, đến thời điểm này, công tác cách ly trong khu cách ly của các khách sạn trên địa bàn thành phố tiếp tục bảo đảm an toàn, chưa để lây chéo và lây lan ra ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, từ tình hình chung, khách sạn InterContinental Westlake Hanoi phải thực hiện nghiêm, đúng theo quy trình “một chiều khép kín”, tiếp tục thắt chặt quy trình quản lý, tuyệt đối không để các trường hợp cách ly tiếp xúc với nhau; tập huấn bài bản cho cán bộ từ lái xe, vận chuyển người cách ly đến bộ phận phục vụ; vệ sinh môi trường…

Đặc biệt, đối với công tác bàn giao sau khi kết thúc cách ly về nơi cư trú, cần có sự trao đổi, liên lạc với địa phương tiếp nhận người cách ly.

Ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: “Tất cả các trường hợp cách ly tại Khách sạn InterContinental Westlake Hanoi phải bảo đảm đủ 14 ngày và không có trường hợp đặc biệt”.

Trong quá trình cách ly, việc lấy mẫu xét nghiệm rất quan trọng, đặc biệt là thời điểm xét nghiệm, ông Chử Xuân Dũng chia sẻ “Chênh nhau 1 ngày, 1 vài tiếng thì kết quả đã khác, vì vậy, công tác này cần triển khai bài bản, chặt chẽ”.

 

Mỗi một khâu làm chưa tốt thì sẽ ảnh hưởng đến cả cộng đồng và gây thiệt hại kinh tế cũng như sức khỏe người dân. Do đó, khách sạn InterContinental Westlake Hanoi không chủ quan, thường xuyên kiểm tra, tổ chức giao ban, gắn trách nhiệm người đứng đầu theo phương châm “rõ người, rõ việc".

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội

Nhấn mạnh quận Tây Hồ là địa bàn có nhiều người nước ngoài sinh sống, Phó Chủ tịch đề nghị quận đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt để người nước ngoài cách ly tập trung đủ 14 ngày và tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định.

Theo lãnh đạo Khách sạn InterContinental Westlake Hanoi, từ tháng 5/2020, căn cứ Quyết định của Bộ Y tế về Hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng, chống dịch Covid-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả, khách sạn InterContinental Westlake Hanoi đã lựa chọn Đảo Pavilion 1 thuộc khách sạn làm khu cách ly, bao gồm 2 khu riêng biệt: Khu cách ly và khu vực điều hành.

Các khu vực này bảo đảm biệt lập, dễ quan sát, dễ tiếp cận, cách xa các khu vực chức năng của khách sạn; thuận tiện cho việc khử khuẩn, vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý chất thải…

Tính từ thời điểm được phê duyệt là địa điểm cách ly tập trung đến nay, khách sạn đã tiếp nhận 975 chuyên gia nước ngoài và gia đình cách ly y tế tại khách sạn. Hiện, đang cách ly 18 trường hợp, hết cách ly 957 trường hợp. Tổng số xét nghiệm là 1.932 lượt, đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Chuyển viện khám và điều trị 3 trường hợp trong thời gian cách ly.

Khách sạn đã chuẩn bị phòng cách ly, phân công cán bộ phục vụ khu cách ly, chuẩn bị công tác khử khuẩn trước khi các chuyên gia về cách ly. Ngoài ra, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ phối hợp với khách sạn tổ chức đoàn đi đón người được cách ly từ sân bay về khách sạn, bảo đảm đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch…