Chạy đua... doanh nhân
Đến mùa doanh nhân, ngày 13/10, lại có hàng loạt doanh nhân phải chạy đua cho kịp mùa sự kiện doanh nhân
Đến mùa doanh nhân, ngày 13/10, lại có hàng loạt doanh nhân phải chạy đua cho kịp mùa sự kiện doanh nhân, cũng là mùa kinh doanh đang ngày một phổ biến.
Có lẽ sau hai năm “tập dợt”, ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay mới chính là thời điểm để những nhà tiếp thị tung ra hàng loạt công thức để chinh phục nhóm đối tượng “nhiều tiền – khó tính và đòi hỏi cao” bậc nhất xã hội hiện nay.
Đình đám nhất, có lẽ là chương trình đang được quảng bá rầm rộ trên nhiều tờ báo lớn: “Một đội ngũ – Một tầm nhìn”. Người ta thiết kế một chuỗi chương trình trọn ngày để phục vụ các doanh nhân muốn tìm cho mình một “passport ra biển lớn”. Chưa biết hiệu quả thực sự thế nào, nhưng rõ ràng là các hoạt động PR và tiền sự kiện của ngày hội này thực hiện rất tốt.
Bây giờ, đi đâu, người ta cũng râm ran chuyện ban tổ chức… bán một cái “passport ra biển lớn” với giá một triệu đồng. Toàn dân kinh doanh, nên mọi người tính rất nhanh: cái hội trường của Vạn Thịnh Phát chứa được 600 người, vậy là có lẽ thu khoảng 500 triệu đồng vì phải trừ ra chừng 100 khách… miễn thu tiền.
Nhưng mà, có người lại thắc mắc, có quá chừng đơn vị tài trợ như thế, thì có lẽ không nên thu tiền sẽ tốt hơn? Tin đồn lan đi nhanh như gió, giờ ai cũng biết, đơn vị cho thuê địa điểm và phục vụ thức ăn không lấy tiền, một công ty đang dẫn đầu khối doanh nghiệp Việt Nam thì đã rút hầu bao, nghe đâu chừng một tỉ đồng, lại còn nhiều nhà tài trợ phụ khác.
Câu kết luận của một doanh nghiệp đang chuẩn bị hàng hoá đi Campuchia nghe rất vui: “Liếc sơ qua một phát, là biết ban tổ chức lời kha khá”. Có khi, doanh nghiệp này quên mất việc ban tổ chức hứa lấy tiền lời thu được để đi ủng hộ nạn nhân cầu Cần Thơ.
Tối qua, một lễ hội dành riêng cho doanh nhân do một hãng máy tính xách tay có giá bán cao nhất tại Việt Nam hiện nay Asus cũng đã diễn ra long trọng và sang trọng.
Một công ty truyền thông cũng đã nhanh nhạy tuyển chọn và giới thiệu “Danh sách những tặng phẩm dành cho doanh nhân” mà tiêu chí “giá ngất trời nhưng không quá chói loá” phải được đặt lên hàng đầu.
Loại viết mực sang trọng chỉ có bán tại một trung tâm thương mại và một khách sạn lớn ở TP.HCM cũng đang trong tình trạng có quá nhiều đơn đặt hàng, mà toàn bộ phải là hàng loại xịn nhất.
Nhu cầu “chứng tỏ bản thân” của những doanh nhân mới đang được khai thác triệt để. Nhưng không chỉ “khai thác” yếu tố “sang”, nhiều marketer đã “tấn công” yếu tố “trí thức” của những doanh nhân thời mới bằng việc cho nhân viên (tất nhiên là phải đẹp cỡ người mẫu) đến tiếp cận và bán hàng trực tiếp cho một số “đại gia” với những món hàng không phải để chưng ra giữa đám đông, mà để tận hưởng niềm hạnh phúc rất văn hoá và tao nhã của một người sành chơi.
Có lẽ sau hai năm “tập dợt”, ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay mới chính là thời điểm để những nhà tiếp thị tung ra hàng loạt công thức để chinh phục nhóm đối tượng “nhiều tiền – khó tính và đòi hỏi cao” bậc nhất xã hội hiện nay.
Đình đám nhất, có lẽ là chương trình đang được quảng bá rầm rộ trên nhiều tờ báo lớn: “Một đội ngũ – Một tầm nhìn”. Người ta thiết kế một chuỗi chương trình trọn ngày để phục vụ các doanh nhân muốn tìm cho mình một “passport ra biển lớn”. Chưa biết hiệu quả thực sự thế nào, nhưng rõ ràng là các hoạt động PR và tiền sự kiện của ngày hội này thực hiện rất tốt.
Bây giờ, đi đâu, người ta cũng râm ran chuyện ban tổ chức… bán một cái “passport ra biển lớn” với giá một triệu đồng. Toàn dân kinh doanh, nên mọi người tính rất nhanh: cái hội trường của Vạn Thịnh Phát chứa được 600 người, vậy là có lẽ thu khoảng 500 triệu đồng vì phải trừ ra chừng 100 khách… miễn thu tiền.
Nhưng mà, có người lại thắc mắc, có quá chừng đơn vị tài trợ như thế, thì có lẽ không nên thu tiền sẽ tốt hơn? Tin đồn lan đi nhanh như gió, giờ ai cũng biết, đơn vị cho thuê địa điểm và phục vụ thức ăn không lấy tiền, một công ty đang dẫn đầu khối doanh nghiệp Việt Nam thì đã rút hầu bao, nghe đâu chừng một tỉ đồng, lại còn nhiều nhà tài trợ phụ khác.
Câu kết luận của một doanh nghiệp đang chuẩn bị hàng hoá đi Campuchia nghe rất vui: “Liếc sơ qua một phát, là biết ban tổ chức lời kha khá”. Có khi, doanh nghiệp này quên mất việc ban tổ chức hứa lấy tiền lời thu được để đi ủng hộ nạn nhân cầu Cần Thơ.
Tối qua, một lễ hội dành riêng cho doanh nhân do một hãng máy tính xách tay có giá bán cao nhất tại Việt Nam hiện nay Asus cũng đã diễn ra long trọng và sang trọng.
Một công ty truyền thông cũng đã nhanh nhạy tuyển chọn và giới thiệu “Danh sách những tặng phẩm dành cho doanh nhân” mà tiêu chí “giá ngất trời nhưng không quá chói loá” phải được đặt lên hàng đầu.
Loại viết mực sang trọng chỉ có bán tại một trung tâm thương mại và một khách sạn lớn ở TP.HCM cũng đang trong tình trạng có quá nhiều đơn đặt hàng, mà toàn bộ phải là hàng loại xịn nhất.
Nhu cầu “chứng tỏ bản thân” của những doanh nhân mới đang được khai thác triệt để. Nhưng không chỉ “khai thác” yếu tố “sang”, nhiều marketer đã “tấn công” yếu tố “trí thức” của những doanh nhân thời mới bằng việc cho nhân viên (tất nhiên là phải đẹp cỡ người mẫu) đến tiếp cận và bán hàng trực tiếp cho một số “đại gia” với những món hàng không phải để chưng ra giữa đám đông, mà để tận hưởng niềm hạnh phúc rất văn hoá và tao nhã của một người sành chơi.