Cổ phiếu Facebook tăng vọt sau khi báo lãi đậm
Giám đốc Tài chính của Facebook David Ebersman đã thừa nhận có sự sụt giảm người sử dụng trẻ hàng ngày trong quý vừa qua
Theo trang Market Watch, sáng nay (31/10), mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đã thông báo kết quả kinh doanh quý 3, trong đó doanh thu tăng mạnh tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2,02 tỷ USD.
Theo đó, doanh thu quý 3 của Facebook đã vượt qua mức dự báo 1,9 tỷ USD của giới phân tích. Lợi nhuận ròng của Facebook trong quý báo cáo là 425 triệu USD, ngược hẳn với tình trạng lỗ 59 triệu USD trong quý cùng kỳ năm ngoái. Tính từ tháng 1 tới tháng 9, doanh thu của Facebook là 5,29 tỷ USD, trong khi lợi nhuận ròng đạt mức 977 triệu USD.
Như vậy, lợi nhuận sau điều chỉnh của Facebook trong quý 3 là 25 cent trên mỗi cổ phiếu. Trước đó, các nhà phân tích dự đoán mức lợi nhuận sau điều chỉnh của công ty này sẽ vào khoảng 19 cent mỗi cổ phiếu. Kết quả kinh doanh của Facebook đã khiến thị trường ngạc nhiên. Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng vọt 17% trên thị trường chứng khoán Mỹ.
Facebook cũng cho biết, mạng xã hội này hiện có trung bình 728 triệu người dùng tích cực mỗi ngày, tăng 25% so với năm ngoái. Số người dùng tích cực hàng tháng là 1,19 tỷ, tăng 18% so với 2012. Xét riêng lượng khách hàng dùng Facebook từ các thiết bị di động thì số người tích cực mỗi ngày là 507 triệu, mỗi tháng là 874 triệu, tăng 45% so với năm trước.
Báo cáo từ Facebook còn cho thấy những bước tiến của mạng xã hội này trong việc kiếm tiền từ hoạt động quảng cáo trên các thiết bị di động. Doanh thu từ quảng cáo của Facebook trong quý 3 đạt 1,8 tỷ USD, tăng 66% so với quý cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng doanh thu từ quảng cáo di động đã chiếm 49% tổng doanh thu quảng cáo trong quý.
Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp doanh thu với các nhà phân tích, Giám đốc Tài chính của Facebook David Ebersman đã thừa nhận có sự sụt giảm người sử dụng trẻ hàng ngày trong quý vừa qua, đặc biệt là các em nữ. Bình luận này đã cho thấy thách thức lớn mà Facebook đang phải đối mặt là duy trì tính hấp dẫn của mình đối với các khách hàng trẻ.
Trước đây, Facebook đã bác bỏ nhiều nghiên cứu và những bài bình luận cho rằng giới trẻ không còn thấy Facebook hấp dẫn nữa. Song hiện tại, chính miệng lãnh đạo mạng xã hội Facebook lại thừa nhận thực trạng này.
Mới đây, Trung tâm Pew cũng đã công bố một báo cáo cho thấy, giới trẻ đang bớt hứng thú với Facebook, thậm chí nhiều người còn coi việc dùng Facebook là một gánh nặng. Nguyên nhân là vì các bậc phụ huynh, người lớn xuất hiện trên Facebook ngày càng nhiều, bạn bè cập nhật tình thông tin tràn lan, áp lực phải duy trì hình ảnh cá nhân mỗi khi lên mạng.
Hồi tháng 2, Pew còn công bố một kết quả khảo sát khác với hơn 1.000 người trưởng thành ở Mỹ về mạng xã hội Facebook. Kết quả khảo sát này cho thấy, 61% trong số người tham gia khảo sát cho biết đã tạm ngưng dùng Facebook vài tuần bởi quá mệt mỏi. Nhiều lý do được đưa ra, như vì thông tin rác quảng cáo, nói xấu nhau, lừa đảo, tố cáo nhau...
Tuy nhiên, theo bình luận của Market Watch, cũng không cần phải lo quá, những bạn trẻ từ bỏ Facebook do lượng thành viên lớn tuổi gia tăng, có thể sẽ quay trở lại mạng này, một khi họ trưởng thành và tự kiếm ra tiền.
Trước Facebook, hôm 29/10, Google+ cũng đã công bố báo cáo cho biết, hiện họ đã có 540 triệu người dùng và mỗi tuần có 1,5 tỷ bức ảnh được tải lên mạng xã hội này. Như vậy là chỉ sau có hai năm ra mắt, nhờ sự tập trung vào tính năng cũng như dịch vụ hỗ trợ cho người thích chụp ảnh, mạng xã hội Google+ đã nhanh chóng lột xác và tăng trưởng.
Mặc dù những con số của Google+ chưa thể so sánh với Facebook. Trong một tài liệu công bố hồi tháng 9, Facebook cho biết, mỗi ngày các thành viên đưa lên mạng này 350 triệu bức ảnh và mỗi tuần là gần 2,5 tỷ bức ảnh. Tuy nhiên, nhìn kỹ thì Facebook đã có gần chục năm phát triển cùng một lượng thành viên đông đảo hơn rất nhiều so với Google+.
Theo đó, doanh thu quý 3 của Facebook đã vượt qua mức dự báo 1,9 tỷ USD của giới phân tích. Lợi nhuận ròng của Facebook trong quý báo cáo là 425 triệu USD, ngược hẳn với tình trạng lỗ 59 triệu USD trong quý cùng kỳ năm ngoái. Tính từ tháng 1 tới tháng 9, doanh thu của Facebook là 5,29 tỷ USD, trong khi lợi nhuận ròng đạt mức 977 triệu USD.
Như vậy, lợi nhuận sau điều chỉnh của Facebook trong quý 3 là 25 cent trên mỗi cổ phiếu. Trước đó, các nhà phân tích dự đoán mức lợi nhuận sau điều chỉnh của công ty này sẽ vào khoảng 19 cent mỗi cổ phiếu. Kết quả kinh doanh của Facebook đã khiến thị trường ngạc nhiên. Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng vọt 17% trên thị trường chứng khoán Mỹ.
Facebook cũng cho biết, mạng xã hội này hiện có trung bình 728 triệu người dùng tích cực mỗi ngày, tăng 25% so với năm ngoái. Số người dùng tích cực hàng tháng là 1,19 tỷ, tăng 18% so với 2012. Xét riêng lượng khách hàng dùng Facebook từ các thiết bị di động thì số người tích cực mỗi ngày là 507 triệu, mỗi tháng là 874 triệu, tăng 45% so với năm trước.
Báo cáo từ Facebook còn cho thấy những bước tiến của mạng xã hội này trong việc kiếm tiền từ hoạt động quảng cáo trên các thiết bị di động. Doanh thu từ quảng cáo của Facebook trong quý 3 đạt 1,8 tỷ USD, tăng 66% so với quý cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng doanh thu từ quảng cáo di động đã chiếm 49% tổng doanh thu quảng cáo trong quý.
Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp doanh thu với các nhà phân tích, Giám đốc Tài chính của Facebook David Ebersman đã thừa nhận có sự sụt giảm người sử dụng trẻ hàng ngày trong quý vừa qua, đặc biệt là các em nữ. Bình luận này đã cho thấy thách thức lớn mà Facebook đang phải đối mặt là duy trì tính hấp dẫn của mình đối với các khách hàng trẻ.
Trước đây, Facebook đã bác bỏ nhiều nghiên cứu và những bài bình luận cho rằng giới trẻ không còn thấy Facebook hấp dẫn nữa. Song hiện tại, chính miệng lãnh đạo mạng xã hội Facebook lại thừa nhận thực trạng này.
Mới đây, Trung tâm Pew cũng đã công bố một báo cáo cho thấy, giới trẻ đang bớt hứng thú với Facebook, thậm chí nhiều người còn coi việc dùng Facebook là một gánh nặng. Nguyên nhân là vì các bậc phụ huynh, người lớn xuất hiện trên Facebook ngày càng nhiều, bạn bè cập nhật tình thông tin tràn lan, áp lực phải duy trì hình ảnh cá nhân mỗi khi lên mạng.
Hồi tháng 2, Pew còn công bố một kết quả khảo sát khác với hơn 1.000 người trưởng thành ở Mỹ về mạng xã hội Facebook. Kết quả khảo sát này cho thấy, 61% trong số người tham gia khảo sát cho biết đã tạm ngưng dùng Facebook vài tuần bởi quá mệt mỏi. Nhiều lý do được đưa ra, như vì thông tin rác quảng cáo, nói xấu nhau, lừa đảo, tố cáo nhau...
Tuy nhiên, theo bình luận của Market Watch, cũng không cần phải lo quá, những bạn trẻ từ bỏ Facebook do lượng thành viên lớn tuổi gia tăng, có thể sẽ quay trở lại mạng này, một khi họ trưởng thành và tự kiếm ra tiền.
Trước Facebook, hôm 29/10, Google+ cũng đã công bố báo cáo cho biết, hiện họ đã có 540 triệu người dùng và mỗi tuần có 1,5 tỷ bức ảnh được tải lên mạng xã hội này. Như vậy là chỉ sau có hai năm ra mắt, nhờ sự tập trung vào tính năng cũng như dịch vụ hỗ trợ cho người thích chụp ảnh, mạng xã hội Google+ đã nhanh chóng lột xác và tăng trưởng.
Mặc dù những con số của Google+ chưa thể so sánh với Facebook. Trong một tài liệu công bố hồi tháng 9, Facebook cho biết, mỗi ngày các thành viên đưa lên mạng này 350 triệu bức ảnh và mỗi tuần là gần 2,5 tỷ bức ảnh. Tuy nhiên, nhìn kỹ thì Facebook đã có gần chục năm phát triển cùng một lượng thành viên đông đảo hơn rất nhiều so với Google+.