
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 09/12/2025
Châu Anh
09/03/2022, 13:06
Do lượng F0 tăng cao chóng mặt, sản lượng hành khách giảm sút lớn, Công ty Cổ phần xe khách Hà Nội xin giảm công suất các tuyến buýt kế cận Hà Nội...
Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tạm thời điều chỉnh giảm hơn 50% tần suất các tuyến xe buýt kế cận không trợ giá do ảnh hưởng dịch Covid -19.
Nguyên nhân được đơn vị này đưa ra là do dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến rất phức tạp và ngày càng lan rộng khiến hoạt động kinh doanh vận tải hành khách gặp rất nhiều khó khăn.
Từ tháng 5/2021, tuyến buýt tới Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh… đã phải tạm dừng hoạt động vì các làn sóng dịch bệnh liên miên. Bước sang năm 2022, mặc dù hầu hết các tỉnh thành đã chuyển sang thích ứng linh hoạt, không “ngăn sông cấm chợ” nhưng do lượng F0 trong cộng đồng tăng cao, vì vậy, sản lượng hành khách từ đầu năm 2022 đến nay của các tuyến giảm sụt giảm nghiêm trọng và chưa có dấu hiệu dừng lại dẫn đến việc kinh doanh gặp khó, đặc biệt trong bối cảnh giá nhiên liệu liên tục tăng cao.
“Để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh và duy trì dịch vụ vận tải phục vụ hành khách chúng tôi xin báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho phép công ty tạm thời giảm tần suất hoạt động của các tuyến buýt kế cận trong thời gian diễn ra dịch bệnh,” lãnh đạo Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội kiến nghị trong ngày 8/3.
Cụ thể, với tuyến buýt số 205 Gia Lâm-Hưng Yên 40 lượt xe/ngày theo kế hoạch giảm còn 20 lượt xe/ngày; tuyến buýt số 202 Hà Nội-Hải Dương từ 26-33 lượt xe/ngày theo kế hoạch giảm còn 12 lượt xe/ngày; tuyến buýt số 209 Giáp Bát-Hưng Yên 11 lượt xe/ngày theo kế hoạch giảm còn 4 lượt xe/ngày; tuyến 202 Mỹ Đình-Quế Võ (Bắc Ninh) từ 40 lượt xe/ngày giảm xuống 20 lượt xe/ngày tính theo lượt xe của một đầu bến.
Ông Nguyễn Tuyển, Trưởng phòng Quản lý Vận tải (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết Sở sẽ chấp thuận theo đề xuất của Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội.
“Trong bối cảnh dịch COVID-19, các tuyến buýt không trợ giá sẽ căn cứ vào thực tế để điều chỉnh như tuyến cố định. Hiện tại, xe không có nhiều khách nên không thể bắt các doanh nghiệp chạy theo tần suất kế hoạch, nhất là trong bối cảnh khi xăng dầu lại liên tục tăng giá,” ông Tuyển nhấn mạnh.
Như vậy, chỉ sau một thời gian ngắn được phép hoạt động bình thường trở lại, doanh nghiệp vận tải hành khách đã không “chịu nổi nhiệt” khi tình hình kinh doanh ảm đạm. Bên cạnh đó, với thực trạng giá xăng dầu liên tục đạt các đỉnh mốc mới, thì doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ càng chạy càng lỗ vốn.
Nhu cầu tiêu dùng dịch chuyển từ “ăn no mặc ấm” sang “ăn ngon mặc đẹp”, cộng thêm sự tăng nhanh của tầng lớp trung lưu và khách hàng trẻ là động lực để PNJ chuyển mình thành nhà bán lẻ Lifestyle chuyên nghiệp.
Vừa qua, Công ty Cổ phần Phú Tài (Phú Tài) phối hợp cùng Tập đoàn FPT tổ chức Lễ công bố chiến lược chuyển đổi số toàn diện và khởi động dự án triển khai SAP S/4HANA Cloud Public Edition tại 7 đơn vị thành viên chủ lực trong lĩnh vực đá và gỗ.
Đông Nam Á đang bước vào giai đoạn “vàng” khi trở thành tâm điểm dòng vốn FDI châu Á. Đây chính là thời cơ để các khu công nghiệp sở hữu hạ tầng hiện đại và dịch vụ toàn diện bứt tốc đón dòng vốn chất lượng cao.
Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội không chỉ đóng vai trò là trung tâm kết nối dữ liệu và thương mại hóa kết quả nghiên cứu tầm cỡ quốc tế, mà còn được kỳ vọng tạo ra động lực mới thúc đẩy nền kinh tế số, phấn đấu đưa Hà Nội trở thành điểm sáng về giao dịch công nghệ hàng đầu Đông Nam Á...
Nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì được xu hướng tích cực khi tổng số vốn FDI đăng ký trong 11 tháng đạt hơn ạt 33,69 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước; thương mại cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ ghi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa trong giai đoạn này đạt hơn 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước...
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: