Năm nay, những giỏ quà Tết tập hợp các loại quả tươi, rau, củ, quả hữu cơ và đặc sản địa phương, hoặc các sản phẩm bồi bổ sức khỏe được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Những ngày này, bước vào tất cả các siêu thị ở Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt mọi người là những giỏ quà Tết được trưng bày la liệt trên các kệ hàng. Cụ thể tại khu vực mua sắm, các mẫu giỏ quà Tết được bày trí ở những vị trí dễ nhìn nhất để khách hàng dễ dàng lựa chọn.Theo khảo sát của phóng viên, hàng Việt vẫn chiếm ưu thế trong các mặt hàng giỏ quà Tết năm nay như: bánh kẹo thương hiệu Kinh Đô và Bibica, hạt dưa Tân Ký, rượu vang Đà Lạt, nước yến Sanest… Nắm bắt nhu cầu thưởng thức và biếu quà Tết của người dân, các đơn vị cung ứng hàng Tết còn cung cấp các loại đặc sản đến từ nhiều vùng miền trên cả nước.Các loại giỏ quà Tết tại các siêu thị như Emart, Coopmart... khá đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng. Ngoài ra, siêu thị này còn giới thiệu bộ 11 mẫu giỏ quà Tết giá "mềm", từ 149.000 - 329.000 đồng/giỏ. Để giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn, siêu thị còn có giỏ quà Tết có giá cả hợp lý và tính thẩm mỹ cao với hàng nhãn riêng có các mức giá 299.000 đồng, 499.000 đồng, 699.000 đồng và 999.000 đồng.
Đa dạng thị trường giỏ quà Tết - Ảnh 1.
Đại diện siêu thị Co.opmart TP.HCM cho biết, với hơn 95% hàng sản xuất trong nước, các giỏ quà Tết của siêu thị có giá từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Hàng Việt Nam có mẫu mã phong phú, bắt mắt nên rất thuận lợi cho việc bao gói giỏ quà. Nhờ vậy, nhiều cơ quan, công ty, ngân hàng uy tín trên địa bàn tỉnh đã liên hệ với Co.opmart Nha Trang để đặt số lượng lớn giỏ quà. Tính đến thời điểm hiện tại, siêu thị đã bán được hơn 2.000 giỏ quà Tết, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
Đại diện bộ phận truyền thông siêu thị Big C cho biết, siêu thị hiện có 40 mẫu giỏ quà Tết bao gói sẵn (tăng 20% so với năm trước), gồm các sản phẩm đặc trưng ngày Tết như: bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu… Đến thời điểm này, sức mua các loại giỏ quà Tết tại hệ thống siêu thị Big C tăng cao hơn cùng kỳ năm trước. Những giỏ quà có mức giá dao động từ 300.000 - 600.000 đồng/giỏ được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Nét mới quà Tết năm nay tại Big C là các giỏ quà dành tặng đấng sinh thành như "Tri ân phụ mẫu", gồm các sản phẩm tốt cho sức khỏe, ít đường, ít chất béo.
Đa dạng thị trường giỏ quà Tết - Ảnh 2.
Trên thị trường giỏ quà Tết năm nay, các mẫu quà tặng theo màu như vàng, đỏ (các sản phẩm chủ yếu là bánh mứt, rượu, trà, hạt dưa…) hoặc hộp quà in hình linh vật năm Canh Tý được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ngoài ra, ở phân khúc cao cấp hơn có các giỏ quà tặng sâm Hàn Quốc với giá từ 2,5 triệu đồng trở lên, gồm các mặt hàng: nước hồng sâm, nước gạo hồng sâm, hộp trà sâm, sâm tẩm mật ong, kẹo sâm; hộp quà bằng cá hồi tươi nhập khẩu từ Na Uy vẫn được người tiêu dùng tiếp tục lựa chọn.Không chỉ tại các cửa hàng, siêu thị, hiện nay có rất nhiều shop online, website thương mại điện tử cũng "vào mùa" phục vụ nhu cầu đặt giỏ quà Tết. Chủ một shop chuyên giỏ quà Tết trên phố Tôn Đức Thắng cho biết, hiện shop chuẩn bị sẵn các giỏ quà giá từ 700.000 đồng - 2,5 triệu đồng/giỏ. Năm nay, nhiều người tiêu dùng lựa chọn các giỏ quà bao gồm các sản phẩm bồi bổ sức khỏe như yến sào, trà nhân sâm, hồng sâm, sữa ong chúa, nấm linh chi…
Đọc thêm
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế thương mại Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2025
Hội chợ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước; các tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với Đà Nẵng tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư…
Kỷ nguyên của những món hàng “de minimis” đã khép lại?
Trong nhiều năm qua, các lô hàng “de minimis” nhập khẩu vào Mỹ gần như được miễn thuế và ít bị giám sát. Nhưng giờ đây, gói hàng từ bất kỳ nhà bán lẻ nào có hoạt động trực tuyến sẽ bị đánh thuế và xử lý như các kiện hàng lớn...
Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng nội địa
Chiến lược đặt cược vào tiêu dùng nội địa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang vấp phải những rào cản liên quan đến quan niệm về tiền bạc và sự an toàn tài chính của người tiêu dùng…
Triển khai khuyến mãi tập trung để kích cầu cuối năm
Trong bối cảnh sức mua trong nước chưa hoàn toàn phục hồi, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo nên một đợt sóng kích cầu mạnh mẽ trước mùa mua sắm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: