Điều chỉnh tạm thời về tổ chức giao thông trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Gia Huy

25/07/2025, 13:53

Từ ngày 26/7, sẽ bắt đầu phân luồng, tổ chức giao thông tạm thời tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn Km225+900-Km227+500) nhằm bảo đảm an toàn khai thác tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong thời gian thi công giai đoạn 3 dự án nút giao Phú Thứ và tuyến đường kết nối...

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn Km225+900-Km227+500) sẽ bắt đầu phân luồng từ ngày 26/7.
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn Km225+900-Km227+500) sẽ bắt đầu phân luồng từ ngày 26/7.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa thông báo về việc điều chỉnh tạm thời phương án tổ chức giao thông tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn Km 225 900 - Km 227 500) để phục vụ thi công giai đoạn 3 Dự án đầu tư xây dựng nút giao Phú Thứ và tuyến đường kết nối tại xã Tiên Hiệp, thành phố Phủ Lý (cũ).

Theo đó, từ ngày 26/7, các phương tiện đi chiều Hà Nội - Ninh Bình khi di chuyển đến Km 225 950 tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, tiếp tục đi thẳng qua hầm chui Phú Thứ, đi theo biển chỉ dẫn “Cao tốc; Trạm dừng nghỉ” tại Km 226 880 và vạch sơn kẻ đường, tiếp tục đi theo một trong hai hướng.

Tại biển chỉ dẫn ở Km 226 880, phương tiện có thể chọn rẽ phải vào trạm dừng nghỉ bên phải, sau đó quay lại cao tốc để tiếp tục hành trình. Nếu không rẽ vào trạm dừng nghỉ nêu trên, phương tiện đi theo biển báo hiệu và vạch sơn kẻ đường để tiếp tục đi thẳng trên đường cao tốc hướng về phía Ninh Bình.

Đối với các phương tiện đi chiều Ninh Bình - Hà Nội, khi đến Km 227 400 tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, nếu cần vào trạm dừng nghỉ (bên phải), việc rẽ thực hiện theo biển báo chỉ dẫn “Cao tốc; Trạm dừng nghỉ” và vạch sơn kẻ đường, sau đó nhập lại cao tốc tại Km 227 080, qua hầm Phú Thứ để tiếp tục hành trình. Nếu phương tiện không vào trạm, tiếp tục đi thẳng qua hầm Phú Thứ để về Hà Nội.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, trong thời gian tổ chức giao thông tạm phục vụ thi công, các phương tiện đi với tốc độ quy định trên biển báo và các loại báo hiệu đường bộ của đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình. Khi gần đến khu vực của dự án nút giao Phú Thứ (Km225 900-Km227 500) phải điều chỉnh giảm tốc độ theo quy định trên biển báo hiệu đường bộ.

Cụ thể, đối với hướng Hà Nội-Ninh Bình đến Km225 450 tốc độ không quá 100 km/giờ; đến Km225 650 tốc độ không quá 80 km/giờ; đến Km225 850 tốc độ không quá 60 km/giờ. Tốc độ cho phép khi xe đi qua phạm vi đoạn Km225 900-Km227 500 (bao gồm cả hầm Phú Thứ) của đường cao tốc không quá 60km/giờ.

Trên hướng Ninh Bình-Hà Nội đến Km228 080, tốc độ không quá 100 km/giờ; đến Km227 880 tốc độ không quá 80 km/giờ; đến Km227 680 tốc độ không quá 60 km/giờ. Tốc độ cho phép khi xe đi qua phạm vi đoạn từ Km227 500 đi về Km225 900 (bao gồm cả hầm Phú Thứ) của đường cao tốc không quá 60 km/giờ.

Trong thời gian tới, VEC tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan, đồng thời chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc thực hiện điều chỉnh, bổ sung để hoàn thiện Phương án tổ chức giao thông; rà soát, phát hiện các bất cập về đường bộ và tổ chức giao thông đường bộ để khắc phục kịp thời nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên tuyến.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

15 quốc gia có đầu tư tư nhân vào AI lớn nhất thế giới

15 quốc gia có đầu tư tư nhân vào AI lớn nhất thế giới

Đà Nẵng đăng cai giải IRONMAN cự ly toàn phần vào năm 2026

Đà Nẵng đăng cai giải IRONMAN cự ly toàn phần vào năm 2026

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy