08:00 12/07/2018

Đô thị vệ tinh Hòa Lạc - Điểm sáng đầu tư năm 2018

Tuấn Sơn

Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc đang dần chứng tỏ vị thế của thị trường bất động sản phía Tây thành phố

Đô thị Hòa Lạc có vai trò đặc biệt trong chiến lược phát triển của Thủ đô vậy nên không khó để có thể nhìn thấy triển vọng trong tương lai của khu vực này.
Đô thị Hòa Lạc có vai trò đặc biệt trong chiến lược phát triển của Thủ đô vậy nên không khó để có thể nhìn thấy triển vọng trong tương lai của khu vực này.

Với những đòn bẩy về chính sách khuyến khích phát triển siêu đô thị vệ tinh và lộ trình nâng cấp hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố, khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc đang dần chứng tỏ vị thế của thị trường bất động sản phía Tây thành phố.

Đón sóng đầu tư

Sau một tháng diễn ra Hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và Phát triển" ngày 17/6, bắt đầu dấy lên những đợt sóng ngầm trên thị trường bất động sản thành phố, đặc biệt là khu Tây bởi Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực với tổng vốn lên tới 70.000 tỷ đồng dành cho phân khu công nghệ cao và các tỉnh lân cận.

Với chính sách này của Thành phố cộng với lợi thế về cơ cấu sản phẩm đa dạng, đặc biệt là khu Công nghệ cao đang được ưu tiên phát triển thì siêu đô thị vệ tinh Hòa Lạc - một trong năm quy hoạch trọng điểm của Hà Nội sẽ có thêm nhiều tiềm năng và cơ hội trong thời gian tới.

Đô thị Hòa Lạc có vai trò đặc biệt trong chiến lược phát triển của Thủ đô vậy nên không khó để có thể nhìn thấy triển vọng trong tương lai của khu vực này. Những dự án trong quần thể hứa hẹn sẽ tăng giá khi lượng cư dân lớn về sinh sống; giá trị sinh lời bền vững theo thời gian bởi đây là mô hình quy hoạch bài bản; sở hữu liên kết vùng rộng lớn với hạ tầng anh sinh xã hội được chú trọng phát triển cho giáo dục và y tế. Đây là những nhân tố tích cực trở thành đòn bẩy thúc đẩy các dự án tại đây vươn lên phát triển mạnh mẽ.

Tiêu biểu trong các dự án về nhà ở hưởng lợi theo quy hoạch vùng đô thị này thì hiện có Phú Cát City là khu đô thị sinh thái duy nhất nằm trọn trong khu vực đang được nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm. Dự án được quy hoạch bài bản với đa dạng cơ cấu sản phẩm và hệ giá trị tiện ích nội khu phong phú đang trở thành tâm điểm của phía Tây thành phố về một không gian sống mới.

Sức hút đầu tư và tiềm năng của đô thị Hòa Lạc còn nằm ở khu công nghệ cao - một trong những phân khu hạt nhân đã thu hút nhiều vốn đầu tư và tăng dần qua các năm. Năm 2017, Ban quản lý đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng với 11,7ha. Hết tháng 4/2018, đơn vị này tiếp tục cấp giấy tờ cho 4 dự án với tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng trên diện tích 15,4ha.

Những con số này đang chứng minh các nhà đầu tư đã tin tưởng hơn vào mô hình đô thị vệ tinh Hòa Lạc, lựa chọn nơi đây là kênh đầu tư và sinh lời hấp dẫn.

Những nhân tố tích cực

Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc được kỳ vọng sẽ tạo nên một làn sóng đầu tư trong dài hạn bởi dự án được hậu thuẫn bởi những nhân tố tích cực là đòn bẩy tiềm năng cho phát triển bền vững. Đầu tiên, phải kể đến quỹ đất rộng lớn hơn 17.000ha với sự hoàn thiện về văn bản pháp lý cùng nhiều ưu đãi đã tháo gỡ khó khăn cho khu Hòa Lạc.

Bên cạnh đó, việc xây dựng đồng bộ hệ thống giao thông, hạ tầng cơ sở đã và đang dần hoàn thiện, làm tăng giá trị bất động sản khu vực, đáp ứng các tiêu chí phát triển đô thị thông minh. Tiêu biểu như quy hoạch mở rộng tuyến quốc lộ 21, tổng chiều dài là 29,3km, tốc độ thiết kế 80km/h, sẽ đưa vào khai thác từ năm 2023, cùng việc bố trí các tuyến xe buýt đi lại giữa trung tâm thành phố và Hòa Lạc.

Ngoài ra, hệ thống tiện ích cũng đang dần được hoàn thiện với nhiều trung tâm vui chơi, giải trí dành cho cư dân, các tổ chức y tế hàng đầu khu vực.

Nổi bật nơi đây chính là sự quy tụ của các đơn vị giáo dục, chất lượng cao như trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học FPT, hay mới nhất là hệ thống giáo dục chuẩn Anh Quốc của TH School… Có thể nói, những công trình trên là những nét vẽ đầu tiên của "siêu đô thị" vệ tinh Hòa Lạc và đây cũng là tiền đề đảm bảo chất lượng sống, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân từ văn hóa - giải trí đến y tế - giáo dục tại khu vực này.

Với những ưu thế trên, khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc hội tụ đủ tiềm năng để trở thành mảnh đất hứa cho thị trường bất động sản phía Tây thành phố.

* Thông tin chi tiết:

Liên hệ tư vấn đầu tư bất động sản phía Tây Hà Nội

Bất động sản My Second Home:

Hotline: 1900 588 886

Website: www.mysecondhome.vn hoặc http://duanphucatcity.vn.