
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Thăng Điệp
18/07/2016, 18:30
Một bậc phụ huynh băn khoăn: “Chúng tôi biết giải thích với con cái thế nào về logo này?”
Cuối tuần vừa rồi, chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump đã phải công bố một logo Trump-Pence mới, sau khi logo đầu tiên bị chê “tơi tả”.
Theo hãng tin CNN, sau Trump khi chính thức giới thiệu Thống đốc bang Indiana, ông Mike Pence, là người đồng tranh cử vào hôm thứ Bảy, chiến dịch tranh cử của vị tỷ phú bất động sản đã đưa ra logo mới là một chữ “TRUMP” đơn giản phía trên một chữ “PENCE”. Dưới cùng của logo là khẩu hiệu tranh cử của Trump: “Make America Great Again!” (tạm dịch: “Hãy làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại lần nữa!”)
Nhưng trước đó, vào hôm thứ Sáu, cặp Trump-Pence từng “trình làng” logo lấy cảm hứng từ quốc kỳ Mỹ với hai chữ T và P lồng vào nhau. Cả những người ủng hộ và phản đối Trump đã kịch liệt chế nhạo logo này trên Twitter và các mạng xã hội khác.
Cựu hạ nghị sỹ Dân chủ John Dingell đặt câu hỏi: “Chữ T kia đang làm gì chữ P vậy?”.
Một người dùng Twitter khác viết: “Trông như viết tắt của “toilet paper” (giấy vệ sinh)”.
“Chúng ta đều biết rằng người đồng tranh cử với Trump sẽ khốn khổ cả đời. Nhưng thế này thì hơi quá”, một người khác châm biếm.
Một bậc phụ huynh băn khoăn: “Chúng tôi biết giải thích với con cái thế nào về logo này?”
“Nếu bạn tin Trump giỏi làm thương hiệu, thì với logo này bạn nên nghĩ lại”, một người khác hài hước.
Khi được hỏi về logo mới, phát ngôn viên chiến dịch tranh của của Trump, ông Jason Miller, nói với CNN: “Chúng tôi có một số logo. Cái được lựa chọn cuối cùng sẽ chưa được công bố trước khi đại hội Đảng Cộng hòa khai mạc”.
Sức ép lên biên lợi nhuận của các công ty hàng xa xỉ được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng và các thương hiệu có thể sẽ phải tăng giá bán dần để bù đắp chi phí...
Tình trạng thiếu hụt ngân sách buộc ILO cân nhắc cắt giảm khoảng 295 vị trí - tương đương 8% tổng số nhân sự - nhằm duy trì hoạt động...
Một trong những nguyên nhân chính khiến Mỹ quyết định can thiệp là để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng tài chính có thể lan rộng đến Mỹ...
Chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã chuyển từ thỏa thuận đình chiến mong manh sang giai đoạn đối đầu mới, khi hai bên chuẩn bị tăng phí cảng đối với tàu hàng của nhau...
Chính phủ Hà Lan bất ngờ giành quyền kiểm soát hãng sản xuất chip Nexperia, một công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc, trong bối cảnh căng thẳng toàn cầu về sở hữu trí tuệ công nghệ tăng cao, đặc biệt là trong lĩnh vực bán dẫn...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: