Donald Trump tức tốc thay logo tranh cử gây cười

Thăng Điệp

18/07/2016, 18:30

Một bậc phụ huynh băn khoăn: “Chúng tôi biết giải thích với con cái thế nào về logo này?”

Logo tranh cử của Donald Trump: mới (bên phải) và cũ (bên trái).<br>
Logo tranh cử của Donald Trump: mới (bên phải) và cũ (bên trái).<br>

Cuối tuần vừa rồi, chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump đã phải công bố một logo Trump-Pence mới, sau khi logo đầu tiên bị chê “tơi tả”.

Theo hãng tin CNN, sau Trump khi chính thức giới thiệu Thống đốc bang Indiana, ông Mike Pence, là người đồng tranh cử vào hôm thứ Bảy, chiến dịch tranh cử của vị tỷ phú bất động sản đã đưa ra logo mới là một chữ “TRUMP” đơn giản phía trên một chữ “PENCE”. Dưới cùng của logo là khẩu hiệu tranh cử của Trump: “Make America Great Again!” (tạm dịch: “Hãy làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại lần nữa!”)

Nhưng trước đó, vào hôm thứ Sáu, cặp Trump-Pence từng “trình làng” logo lấy cảm hứng từ quốc kỳ Mỹ với hai chữ T và P lồng vào nhau. Cả những người ủng hộ và phản đối Trump đã kịch liệt chế nhạo logo này trên Twitter và các mạng xã hội khác.

Cựu hạ nghị sỹ Dân chủ John Dingell đặt câu hỏi: “Chữ T kia đang làm gì chữ P vậy?”.

Một người dùng Twitter khác viết: “Trông như viết tắt của “toilet paper” (giấy vệ sinh)”.

“Chúng ta đều biết rằng người đồng tranh cử với Trump sẽ khốn khổ cả đời. Nhưng thế này thì hơi quá”, một người khác châm biếm.

Một bậc phụ huynh băn khoăn: “Chúng tôi biết giải thích với con cái thế nào về logo này?”

“Nếu bạn tin Trump giỏi làm thương hiệu, thì với logo này bạn nên nghĩ lại”, một người khác hài hước.

Khi được hỏi về logo mới, phát ngôn viên chiến dịch tranh của của Trump, ông Jason Miller, nói với CNN: “Chúng tôi có một số logo. Cái được lựa chọn cuối cùng sẽ chưa được công bố trước khi đại hội Đảng Cộng hòa khai mạc”.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy