
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 23/12/2025
14/01/2008, 09:51
So với lễ hội tết các năm trước, đường hoa Nguyễn Huệ (Tp.HCM) của lễ hội Tết Mậu Tý 2008 có qui mô lớn hơn
"Chúng tôi đang muốn đưa "đường hoa Nguyễn Huệ" thành một thương hiệu và một sự kiện của riêng Tp.HCM. Năm nay dọc đường hoa, ban tổ chức sẽ thiết kế thêm các quầy hàng bán đồ lưu niệm có logo "Đường hoa Nguyễn Huệ" gắn trên đó”...
Ông Trần Hùng Việt, phó tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đơn vị thực hiện đường hoa Nguyễn Huệ và lễ hội bánh tét trong suốt bốn dịp Tết Nguyên đán vừa qua, cho biết như vậy trong cuộc trò chuyện với b
áo gi
ới
về lễ hội tết sắp đến.
Những cái mới của "đường hoa Nguyễn Huệ" năm nay là gì, thưa ông?
Đó là sự kiện bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Năm nay sẽ có thêm hai điểm bắn pháo hoa, nâng tổng số điểm bắn pháo hoa lên sáu điểm. Địa điểm cụ thể đang được Ban chỉ huy quân sự Thành phố chọn lựa để làm thế nào người dân ngoại thành cũng có thể chiêm ngưỡng.
Ngày khai mạc đường hoa, trên đường Lê Lợi đoạn từ vòng xoay đến đường Pasteur sẽ có một chương trình ca nhạc với chủ đề "Xuân thịnh vượng" (HTV truyền hình trực tiếp). Trong thời gian chờ giao thừa, sẽ có chương trình ca nhạc phục vụ người dân kết hợp biểu diễn ánh sáng laser, đồng hồ đếm ngược trên màn hình LED (HTV trực tiếp).
Lần đầu tiên, hệ thống đèn màu trang trí trên bốn con đường trung tâm Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Đồng Khởi và Lê Duẩn sẽ được trang hoàng từ 26-1 đến 14-2 (19 tháng chạp đến mồng 8 tết). Màu sắc của đèn trang trí trong dịp này sẽ là hai màu vàng, đỏ và nhiều kiểu trang trí khác với dàn đèn trang trí trong dịp đón năm mới dương lịch 2008.
Một điểm mới nữa trong năm nay là mặt tiền các đơn vị thuộc hệ thống Saigontourist tại trung tâm Thành phố sẽ được trang trí rất đẹp. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng kêu gọi các công sở, hộ dân tại mặt tiền các đường trung tâm trang trí đón tết nhằm góp thêm phần sinh động cho lễ hội và đã được nhiều nơi ủng hộ.
Nhưng mọi năm người dân cứ lang thang ngắm hoa rồi ra về. Năm nay sự nhàm chán này sẽ được giải quyết thế nào?
Chúng tôi đang muốn đưa "đường hoa Nguyễn Huệ" thành một thương hiệu và một sự kiện của riêng Tp.HCM. Năm nay dọc đường hoa, ban tổ chức sẽ thiết kế thêm các quầy hàng bán đồ lưu niệm với thương hiệu "đường hoa Nguyễn Huệ Tp.HCM" gắn trên đó. Khảo sát và so sánh với các sự kiện tương tự ở các nước trên thế giới, chúng tôi nhận ra rằng người dân tham gia các sự kiện này đều muốn lưu giữ cho mình những kỷ niệm, kỷ vật gắn liền với sự kiện.
Chúng tôi đã đặt làm hàng loạt túi xách, móc khóa, áo thun, khăn, giấy gói quà, bong bóng, mặt nạ cho trẻ em... tất cả đều có logo của "đường hoa Nguyễn Huệ Tp.HCM".
Dọc đường hoa chúng tôi cũng sẽ thiết kế những khu nghỉ chân với ghế xích đu, 5-7 khu bán cà phê, kem trên hè phố trước các khách sạn hoặc cửa hiệu. Sẽ có những bảng thông tin về qui mô đường hoa, các loại hoa, sơ đồ, vị trí của từng khu... giúp người dân tham khảo thêm khi du xuân.
Năm ngoái, ngày bế mạc đã xảy ra việc nhiều người dân ùa vào lấy hoa và đồ trang trí trên đường hoa làm bẩn bức tranh xuân...
Tôi cho rằng điều quan trọng là chủ động thông tin và nhắc nhở người dân không nên để tình trạng tương tự diễn ra. Ngoài lực lượng thanh niên xung phong ở đường hoa Nguyễn Huệ còn có lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp tăng cường nhắc nhở người dân về việc này.
Dịp này những năm trước, nhiều người đã đi rất xa để tìm chỗ giữ xe hoặc phải trả giá trông xe rất đắt.
Chúng tôi cũng đã giao Lực lượng thanh niên xung phong Thành phố đảm bảo việc này. UBND Quận 1 sẽ là đầu mối bố trí địa điểm sao cho thật hợp lý để người dân ở đâu về khu vực này cũng có thể dễ dàng tìm được chỗ giữ xe.
Năm nay dự kiến sẽ mở nhiều điểm giữ xe hơn mọi năm và chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát giá giữ xe đúng theo qui định. Dự kiến địa điểm các nơi giữ xe sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc trên website www.duonghoanguyenhue.com để người dân tiện tham khảo.
* Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tý 2008 mang chủ đề "Vượt sóng" nhằm tiếp nối tinh thần "hội nhập" từ chủ đề đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Hợi 2007. Đường hoa trưng bày suốt trục đường Nguyễn Huệ và mở rộng sang đường Lê Lợi đoạn từ Pasteur đến công viên trước Nhà hát Thành phố, diễn ra trong năm ngày sáu đêm (tăng một ngày so với Tết Đinh Hợi 2007), bắt đầu từ 19h ngày 5/2 đến 22g ngày 10/2 (29 tháng chạp đến mồng 4 tết).
Trong số các FTA khu vực, Hiệp định AANZFTA ghi nhận kim ngạch sử dụng C/O form AANZ lên tới 4,38 tỷ USD, chiếm tỷ trọng lớn nhất. Australia và New Zealand tiếp tục là những thị trường ổn định đối với nhóm hàng máy móc, thiết bị...
Hiệp định Thương mại ưu đãi Việt Nam – Mercosur được kỳ vọng sau khi đàm phán và ký kết sẽ tăng khả năng cạnh tranh, tạo cú hích cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Mercosur nói chung và khu vực Nam Mỹ nói riêng...
Bắt đầu từ 23/12/2025, Hệ thống truy xuất nguồn gốc tại địa chỉ www.verigoods.vn của Bộ Công Thương chính thức đi vào vận hành, góp phần minh bạch thông tin sản phẩm, bảo vệ người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững...
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, trong nửa đầu tháng 12/2025, xuất khẩu rau quả đạt gần 400 triệu USD, đưa tổng kim ngạch từ đầu năm đến giữa tháng 12 lên 8,2 tỷ USD. Trên cơ sở đà xuất khẩu này, Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) ước tính kim ngạch cả tháng 12/2025 đạt khoảng 795 triệu USD, qua đó đưa tổng xuất khẩu rau quả cả năm lên khoảng 8,59 tỷ USD, tăng gần 20% so với năm 2024.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 2768/QĐ-TTg ngày 20/12/2025 điều động ông Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam về công tác tại Bộ Công Thương, giao Quyền Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: