
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 07/10/2025
Tường Bách
25/05/2021, 12:56
Giờ đây, mọi người có thể làm việc từ xa, ở bất cứ đâu. Vậy tại sao không chọn một nơi thật đẹp và yên bình để thử khởi nghiệp...
Nằm ở trung tâm của vùng Tuscany (Italia) tràn đầy nắng gió, Santa Fiora là ngôi làng có bề dày lịch sử với những kiến trúc trung cổ tuyệt đẹp được lưu giữ gần như nguyên vẹn. Nằm kề bên thung lũng Val D’Orcia xinh đẹp và thiên đường rượu vang Montepulciano, Santa Fiora từng là điểm du lịch đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu đã khiến ngành du lịch trên thế giới nói chung và nước Ý nói riêng rơi vào tình trạng “đóng băng tạm thời”.
Với mong muốn “hồi sinh” nhịp sống của thị trấn, chính quyền Santa Fiora đã đưa ra một quyết định hết sức hấp dẫn để thu hút du khách tới đây du lịch dài hạn hoặc sinh sống lâu dài. Theo đó, bất kỳ ai tới thị trấn Santa Fiora lưu trú trong thời gian từ 2 đến 6 tháng tối thiểu, sẽ được tặng một khoản tiền bằng 50% giá thuê nhà.
Theo CNN Travel, giá thuê nhà ở thị trấn này dao động trong khoảng từ 300 – 500 Euro mỗi tháng, tương đối thấp so mới mặt bằng chung của thị trường, tuy nhiên, chính sách này vẫn là một thoả thuận khá hấp dẫn, có ý nghĩa kích cầu du lịch dành cho những du khách muốn tới đây lưu trú trong một kì nghỉ dài. Mỗi người tới đây để sinh sống và làm việc từ xa trong đại dịch có thể nhận được 200 Euro/tháng, hoặc được giảm 50% tiền thuê nhà, do đó, họ chỉ cần trả khoảng 100 Euro cho việc thuê nhà.
Còn nếu có vị khách nào đột nhiên nổi hứng muốn ở lại và “khởi nghiệp” tại thị trấn cổ kính bậc nhất nước Ý, sẽ được nhận ngay 30.000 Euro. Du khách chỉ cần chứng minh được họ thực sự chuyển đến Santa Fiora để làm việc, dù đó là bất kể công việc gì: kiến trúc sư, nhà thiết kế hay những dạy nấu ăn trực tuyến… Những người muốn ở lại lâu hơn 6 tháng luôn được Santa Fiora chào đón; văn phòng du lịch của thị trấn thậm chí còn hỗ trợ mọi thủ tục và giấy tờ để việc cư trú trở nên thuận lợi nhất.
Còn nếu quyết định nhập cư và sinh con tại đây, du khách sẽ nhận được tiền thưởng lên tới 1.500 Euro. Mục tiêu của thị trấn là khiến nơi này trở nên “sống động”, thu hút những vị khách thực sự muốn trải nghiệm cuộc sống thôn quê với khí hậu trong lành và không gian yên tĩnh.
Đồng thời với các quyết sách đó, chính quyền của thị trấn cũng lên kế hoạch chi tiết để phát triển ngôi làng vốn rất truyền thống này thành một địa điểm sinh sống và làm việc thông minh dành cho mọi người bằng cách xây dựng mạng lưới internet tốc độ cao, kết hợp cùng các công nghệ hạ tầng hiện đại.
Cùng với đó, một hệ thống website dành cho du khách cũng được thiết kế để cung cấp những thông tin cần thiết như: các ngôi nhà cho thuê, số điện thoại thợ sửa điện nước, người trông trẻ, dịch vụ giao đồ ăn… nhằm tạo điều kiện tối đa cho người tới đây lưu trú dài hạn.
Show diễn được đặt tại căn hộ mùa hè trước đây của Anne of Austria, hoàng hậu Pháp và là mẹ của vua Louis XIV. Bộ sưu tập của Louis Vuitton phản chiếu xu hướng lớn của thời trang xa xỉ: kiến tạo những trải nghiệm khó lặp lại để củng cố hình ảnh...
Các chính trị gia cấp cao tại một số quốc gia phô trương sử dụng hàng hiệu trong bối cảnh kinh tế đang gặp khó khăn. Điều này đã vấp phải làn sóng chỉ trích của người dân…
Những ngày đầu tháng 10, không khí mua sắm nhộn nhịp tại hầu hết các hệ thống siêu thị lớn. Các kệ hàng khuyến mãi liên tục được bổ sung, đặc biệt là hàng Việt, giúp người tiêu dùng thoải mái lựa chọn...
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: