Ecopark sắp triển khai trung tâm thương mại trên mặt nước

Linh Phi

09/04/2021, 07:24

Đại trung tâm thương mại trên mặt nước đầu tiên của Việt Nam có quy mô hàng chục nghìn m2 chuẩn bị được triển khai tại Ecopark cùng hàng loạt các tiện ích đẳng cấp quốc tế

Trung tâm thương mại vịnh đảo Ecopark gồm 3 khối tháp thương mại liên hoàn xây trên mặt nước, kết hợp trung tâm thương mại trên đất liền, kết nối với nhau bởi những cây cầu.
Trung tâm thương mại vịnh đảo Ecopark gồm 3 khối tháp thương mại liên hoàn xây trên mặt nước, kết hợp trung tâm thương mại trên đất liền, kết nối với nhau bởi những cây cầu.

Đại trung tâm thương mại trên mặt nước đầu tiên của Việt Nam chuẩn bị được triển khai tại Ecopark cùng hàng loạt các tiện ích đẳng cấp quốc tế.

Trung tâm thương mại vịnh đảo Ecopark gồm 3 khối tháp thương mại liên hoàn xây trên mặt nước, kết hợp trung tâm thương mại trên đất liền, kết nối với nhau bởi những cây cầu. Trung tâm thương mại này có quy mô hàng chục nghìn m2, hội tụ hơn 100 nhãn hàng thời trang, ẩm thực, các trung tâm giải trí đẳng cấp. Đây sẽ là 1 thiên đường giải trí về đêm lớn nhất của Miền Bắc.

VnEconomy

Trái tim của trung tâm thương mại vịnh đảo là quảng trường ánh sáng và nhạc nước. Ven khu quảng trường, Ecopark thiết kế hàng loạt cây cầu nối giữa các toà tháp thương mại, được thiết kế theo phong cách Venice. 

Tại tổ hợp giải trí này, khách có thể vừa chèo thuyền, vừa mua sắm trên mặt nước. Theo chia sẻ từ tập đoàn Ecopark, đơn vị vận hành trung tâm thương mại này thuộc top 5 tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới. Dự kiến khi hoàn thành, thiên đường giải trí trên mặt nước này thu hút gần 5 triệu lượt du khách mỗi năm.

VnEconomy

Được biết, trung tâm thương mại vịnh đảo là điểm nhấn ấn tượng nhất trong tuyến phố mua sắm, ẩm thực, giải trí dài 7.5 km được thiết kế bởi Callison - Tập đoàn số 1 thế giới về tư vấn thiết kế các trung tâm thương mại và thiên đường giải trí.

Toàn bộ tuyến phố được thiết kế men theo hồ Vịnh Đảo rộng hơn 50 ha và Hồ Thiên Nga. Mở đầu tuyến phố này là thiên đường shopping, ẩm thực, mua sắm với hàng trăm cửa hiệu của phân khu Sky Oasis. Con phố này được thiết kế theo phong cách sắc màu, sôi động kết hợp cùng công viên ánh sáng. 

Ngoài tuyến phố đi bộ ngoài trời, Ecopark còn thiết kế tuyến phố đi bộ trong lòng của các toà tháp theo phong cách nhiệt đới. Điểm nhấn đặc biệt của tuyến phố Sky Oasis là cầu kính pha lê, điểm check -in mạo hiểm trên độ cao gần 200m. Đứng ăn cầu kính pha lê, du khách có thể nhìn xuyên qua trung tâm thương mại mái vòm pha lê ấn tượng với những khu vườn xanh tươi trong lòng các cửa hiệu.

VnEconomy

Kết thúc tuyến phố Sky Oasis, du khách tiếp cận với tuyến phố Solforest theo phong cách resort với thác nước hàng chục mét đổ từ trên cao xuống, kết hợp cùng những khu vườn và hồ nước len lỏi qua các nhà hàng, quán cafe, shop thời trang, các chill bar kết hợp vườn thượng uyển. Điểm nhấn của tuyến phố này là hơn 400 khu vườn nhiệt đới trên cao, phân bổ dọc 2 toà tháp Solforest - toà tháp xanh cao nhất thế giới, được các tạp chí kiến trúc danh tiếng quốc tế đánh giá như một kì quan xanh trên thế giới.

Điểm nhấn đặc biệt của tổ hợp mua sắm và giải trí là tuyến phố "shopping in the park" - mua sắm giữa công viên Haven Park. Tại tuyến phố này, lần đầu tiên tại Việt Nam, du khách được mua sắm, giải trí giữa công viên. 

Điểm kết của tuyến phố sẽ được Nomura - tập đoàn bất động sản top 3 Nhật Bản kết hợp với Ecopark triển khai. Tuyến phố này thuộc khu nghỉ dưỡng khoáng nóng của Ecopark. Tại đây, du khách dạo bộ, mua sắm trên những tuyến phố chạy dọc dòng suối khoáng nóng. Đặc biệt, Ecopark sẽ thiết kế tuyến phố anh đào trên cao dài 1.000m, với những vườn hoa anh đào rực rỡ, với những cửa hiệu theo phong cách Nhật.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy