Ferrari lấn sân sang lĩnh vực thời trang

Minh Nguyệt

17/06/2021, 16:49

BST mới ra mắt được trình diễn tại nhà máy Ferrari ở Maranello, với sàn catwalk được thiết lập trên dây chuyền lắp ráp cho những chiếc xe thể thao V12 “Prancing Horse”...

VnEconomy

Trong nỗ lực đa dạng hóa hình ảnh, nhà sản xuất ôtô thể thao hạng sang Ferrari của Italy đã trình làng bộ sưu tập thời trang đầu tiên của mình. Thương hiệu này đã hợp tác với Rocco Iannone, nhà thiết kế cũ cho Georgio Armani và Giám đốc sáng tạo của Pal Zileri. Với hai màu sắc đỏ - vàng chủ đạo đã làm nên thương hiệu của hãng, buổi trình diễn thời trang của Ferrari đã diễn ra vào ngày 13/6 vừa qua tại cơ sở sản xuất Maranello của hãng ở miền Bắc Italy.

Điểm nhấn của bộ sưu tập này là những chiếc áo khoác bomber và parka quá khổ, pha trộn giữa ni-lông, lụa và vải tải chế, kết hợp với những chiếc váy, quần short và quần dài bó sát. Rất nhiều sản phẩm mang logo con tuấn mã đang tung vó của Ferrari, phù hợp với cả nam lẫn nữ, thể hiện phong cách mà công ty mô tả là "táo bạo, gan dạ và quyết đoán."

VnEconomy
VnEconomy
VnEconomy
Việc ra mắt BST đầu tiên này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược thương hiệu mới của Ferrari.
Việc ra mắt BST đầu tiên này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược thương hiệu mới của Ferrari.

Đại diện của thương hiệu cho biết: “Chúng tôi muốn thu hút những khách hàng trẻ tuổi và phụ nữ. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là những người muốn mua một chiếc Ferrari mà còn là những khách hàng có nhận thức về thương hiệu và các giá trị lâu dài.”

NTK Rocco Iannone chia sẻ, anh đã có nhiều thử nghiệm và quyết định sử dụng những loại vải kỹ thuật mang lại hiệu suất sử dụng cao nhưng vẫn có hơi hướng của thời trang cao cấp. NTK Iannone mô tả bộ sưu tập là " thực sự linh hoạt", với 80% mẫu thiết kế được tạo ra để thu hút cả phụ nữ và nam giới, với kích cỡ trải dài từ XXXS đến XXXL. “Ferrari không bao giờ là một công ty hoài cổ, chúng tôi luôn sẵn sàng nắm bắt tinh thần của hiện tại và nhìn về tương lai.”

VnEconomy
VnEconomy
VnEconomy
BST thời trang của Ferrari sẽ được bán chủ yếu thông qua hình thức trực tuyến và các cửa hàng chính thức của công ty.
BST thời trang của Ferrari sẽ được bán chủ yếu thông qua hình thức trực tuyến và các cửa hàng chính thức của công ty.

Dòng sản phẩm thời trang xa xỉ của Ferrari sẽ được mở rộng sang các phụ kiện và trang sức. "Nó sẽ là một lĩnh vực phát triển quan trọng,” bà Nicola Boari, giám đốc bộ phận Đa dạng hoá Thương hiệu của Ferrari tiết lộ.
BST thời trang của Ferrari sẽ được bán chủ yếu thông qua hình thức trực tuyến và các cửa hàng chính thức của công ty ở Maranello, Milan và Rome, trong khi một số địa điểm mới đã được lên kế hoạch mở tại Los Angeles và Miami trong năm nay và ở Trung Quốc vào năm 2022.

VnEconomy
VnEconomy
VnEconomy
Mục tiêu của Ferrari và nhà thiết kế Rocco Iannone là muốn thu hút những khách hàng trẻ tuổi và phụ nữ.
Mục tiêu của Ferrari và nhà thiết kế Rocco Iannone là muốn thu hút những khách hàng trẻ tuổi và phụ nữ.

Bên cạnh đó, Ferrari sẽ không quên những người ủng hộ thương hiệu của mình mặc dù hãng đang cắt giảm 50% việc buôn bán dựa trên giấy phép. Công ty vẫn sẽ bán mũ, cốc và áo thun in logo thương hiệu vốn được người hâm mộ ưa chuộng.

Việc ra mắt BST đầu tiên này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược thương hiệu mới của Ferrari, một trong những khoản đầu tư lớn nhất của họ bên ngoài lĩnh vực kinh doanh xe hơi, mà công ty muốn sẽ chiếm khoảng 10% lợi nhuận trong vòng 7 - 10 năm tới.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Những thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất, Việt Nam cũng có mặt

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Mật độ triệu phú tại các nền kinh tế trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy