Gần 37 triệu lượt xe lưu thông qua các tuyến đường của VEC trong 6 tháng qua

Tuấn Khang

05/07/2025, 08:46

Qua thống kê, các tuyến cao tốc gồm Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây duy trì đà tăng trưởng ổn định với nhiều kết quả tích cực...

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố kết quả công tác quản lý, vận hành khai thác các tuyến cao tốc của VEC trong 6 tháng đầu năm 2025.

Theo thống kê, các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đã phục vụ an toàn gần 37 triệu lượt xe, tăng 9,43% so với cùng kỳ năm 2024.

Cụ thể, hai tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có lưu lượng xe thông qua tương đối cao, đều trên 12 triệu lượt. Trong đó, lưu lượng phương tiện của tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình cao nhất trong các tuyến VEC hiện đang quản lý khai thác, đạt 12,26 triệu lượt.

Tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi với 17,76% có sự tăng trưởng nổi bật nhất nhưng đồng thời lại có lưu lượng thấp nhất khi chỉ đạt 1,65 triệu lượt xe.

Trong khi đó, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai có lưu lượng phương tiện thông qua đạt 10,85 triệu lượt, tăng 16,56% so với năm 2024.

Theo đại diện VEC, tình trạng phương tiện hết tiền trong tài khoản thu phí ETC lưu thông trên các tuyến cao tốc có chiều hướng giảm trong 6 tháng đầu năm 2025, tuy nhiên vẫn còn khoảng 237.000 tài khoản (giảm 1/3 so với cùng kỳ năm 2024).

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm 2025, VEC đã tăng cường nhiều giải pháp, nâng cao hiệu quả bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc. Ngoại trừ tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi, các tuyến cao tốc còn lại của VEC vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, nhất là các dịp lễ, Tết và ngày cuối tuần do lưu lượng xe tăng cao. và một số sự cố, va chạm giao thông.

Cụ thể như tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình và Nội Bài - Lào Cai vẫn tồn tại tình trạng ùn ứ trong một số thời điểm. Trong khi đó, tuyến TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra tình trạng này, đặc biệt là trên cầu Long Thành và đường dẫn lên Quốc lộ 51.

Mới đây, sau khi được Thủ tướng Chính phủ giao là cơ quan chủ quản thực hiện Dự án mở rộng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai, Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn. TP.HCM - Long Thành, VEC đang tập trung mọi nguồn lực để chuẩn bị khởi công hai dự án trong năm nay.

Đại diện VEC thông tin thêm, kể từ ngày 1/7/2025, thực hiện Nghị quyết số 204/2025/QH15 của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng,  VEC tiếp tục áp dụng mức thuế suất GTGT 8% đối với giá dịch vụ sử dụng các tuyến đường cao tốc đến hết ngày 31/12/2026.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy