
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 12/11/2025
PT
24/10/2019, 08:44
Thông tin từ lãnh đạo Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, việc thực hiện chính sách giảm giá đối với hành khách mua vé cá nhân trong đợt bán vé tàu Tết Canh Tý 2020.
Theo đó, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội thực hiện chính sách giảm giá vé tàu Tết lên đến 50% đối với các cá nhân mua vé trước thời điểm 50 ngày trở lên.Chương trình áp dụng cho hành khách đi các mác tàu số lẻ từ ngày 1/1 đến hết ngày 16/1/2020; các mác tàu số chẵn từ ngày 1/1 đến hết ngày 10/1/2020 và từ ngày 3/2 đến ngày 16/2/2020. Điều kiện áp dụng là hành khách mua vé các mác tàu SE1/2, SE5/6, SE19 phải có cự ly di chuyển từ 900 km trở lên. Các mác tàu khác không hạn chế cự ly.Bên cạnh đó, hành khách mua vé trước từ 10 đến 19 ngày được giảm 10%; từ 20 đến 29 ngày giảm 20%; từ 30 đến 39 ngày giảm 30%; từ 40 đến 49 ngày giảm 40%; từ 50 ngày trở lên giảm 50%.Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho hay, chương trình này không áp dụng cho khoang 2 giường và khoang 4 giường các tàu SE1/2, SE19. Thời gian đổi, trả vé trước khi tàu chạy 72 giờ; dưới 72 giờ tàu chạy hành khách không được đổi, trả vé. Phí trả vé, đổi vé tương đương mức giảm giá vé đã được hưởng.
Ngoài ra, ngành đường sắt còn áp dụng chương trình giảm giá vé tàu Tết đối với lượt vé về của hành khách. Thời gian và giá vé áp dụng cụ thể như sau: Vé đi từ ngày 1/1 đến hết ngày 10/1/2020, vé về từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2/2020; Vé đi trên tàu lẻ chạy trong giai đoạn từ 11/1 đến hết ngày 24/1/2020, vé về trên tàu chẵn chạy trong giai đoạn từ ngày 25/1 đến hết ngày 16/2/2020 sẽ được giảm 20% giá vé lượt về khi mua khứ hồi.Đối với hành khách mua vé lượt về tàu chẵn đi từ ngày 11/1 đến hết ngày 24/1/2020 và vé về mác tàu lẻ chạy vào các ngày từ 10/2 đến hết ngày 16/2/2020; mua vé tàu đi từ ngày 1/1 đến hết ngày 10/1/2020; vé tàu về từ ngày 1/1 đến hết ngày 10/1/2020, được giảm 10% giá vé.
Khi lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc chuẩn bị khép lại, người tiêu dùng trẻ trên Xiaohongshu bắt đầu đặt câu hỏi về ý nghĩa thật sự của ngày đôi 11/11 (ngày Độc thân)...
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Trong thời gian này các doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đa dạng để gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm...
Chuyển giao kế nghiệp, đặc biệt ở doanh nghiệp gia đình, đang là bài toán nan giải của nền kinh tế Việt Nam. Dù được chuẩn bị kỹ lưỡng, phần lớn các cuộc chuyển giao vẫn không trọn vẹn, thậm chí thất bại, để lại tổ chức tê liệt. Phân tích chuyên sâu từ Viện Tư vấn và Đào tạo Doanh nghiệp VANTIS chỉ ra: Nguyên nhân cốt lõi không nằm ở quy trình, mà ở những xung đột ngầm mang tính hệ thống.
Cơ quan quản lý xác định công ty kinh doanh có tình tiết tăng nặng do có 9 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm cùng hành vi trong cùng thời điểm kiểm tra. Trong đó có các sản phẩm mang nhãn hiệu Bigen, Hatomugi, Deonatulle và Pantene…
Nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho người dân mua hàng giá rẻ, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại kéo dài từ nay đến cuối năm. Theo đó, thành phố sẽ tổ chức tới hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn thành phố…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: