20:26 02/05/2021

Giữ nguyên phương án học sinh trở lại trường sau đợt nghỉ lễ

Thanh Xuân

Học sinh bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông của Hà Nội sẽ trở lại trường từ ngày 3/5. Học sinh các trường tiểu học và trẻ mầm non trên địa bàn sẽ đi học trở lại từ 4/5, sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ

Học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ lễ
Học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ lễ

Ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại Sở vẫn giữ nguyên phương án trở lại trường của học sinh sau đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Đợt dịch Covid-19 này rơi đúng thời điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5, dự kiến khi kết thúc kỳ nghỉ lễ, sẽ có lượng lớn người trở về Hà Nội, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trước diễn biến này, nhiều phụ huynh ở Hà Nội băn khoăn liệu học sinh có phải quay trở lại trường theo lịch công bố trước đó?

Theo ông Trung, "tình hình dịch bệnh về cơ bản vẫn được kiểm soát nên học sinh vẫn đến trường bình thường”. Cụ thể trẻ mầm non và học sinh của các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội đã được nghỉ liền 4 ngày và trở lại trường vào thứ ba ngày 4/5.

Học sinh cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông, học viên trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đã được nghỉ liền 3 ngày, trở lại trường vào ngày mai ngày 3/5.

Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cũng đã công văn yêu cầu các trường tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống, chống dịch Covid-19; yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế.