13:00 29/05/2023

Hơn 400 tác phẩm tham gia Lễ hội hoa lan Đà Nẵng năm 2023

Ngô Anh Văn

Lễ hội hoa lan là dịp tạo sân chơi bổ ích, phát triển văn hóa chơi hoa lan, các mô hình phát triển kinh tế từ hoa lan, gắn kết du khách đam mê hoa lan đến với Đà Nẵng... 

Những tác phẩm hoa lan được đông đảo du khách chiêm ngưỡng
Những tác phẩm hoa lan được đông đảo du khách chiêm ngưỡng

Sau 2 ngày diễn ra. Lễ hội hoa lan Đà Nẵng năm 2023 (từ ngày 27 đến 28/5) tại khuôn viên Di tích quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải, do Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp Câu lạc bộ hoa lan Đà Nẵng tổ chức, đã thu hút hàng nghìn người yêu lan và du khách tham quan thưởng lãm.

Theo Ban Tổ chức, tại Lễ hội có hơn 400 tác phẩm hoa lan với nhiều kích thước và màu sắc lạ độc đáo của các nghệ nhân đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước tham gia trưng bày và giao lưu giữa các câu lạc bộ hoa lan và phục vụ nhu cầu thưởng lãm, mua sắm của những người yêu lan. 

Các nội dung hoạt động tại Lễ hội gồm: Hội thi và trưng bày hoa lan với sự tham gia của các khách mời đến từ các hội, câu lạc bộ hoa lan đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước như: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, các tỉnh Tây Nguyên,...

Hội thi và trưng bày hoa lan Đà Nẵng đã chấm chọn ra 3 bộ giải để trao tặng những tác phẩm xuất sắc của các nghệ nhân tham gia dự thi, bao gồm: Lan thân thòng, lan kiếm và lan tổng hợp nhiều chủng loại; cơ cấu mỗi bộ giải thưởng gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 01 giải khuyến khích.

Ông Nguyễn Quang Nga, Chủ tịch Hội sinh vật cảnh thành phố Đà Nẵng, cho rằng về quy mô hội hoa lan lần này lớn nhất từ trước đến nay, bố cục sắp đặt trưng bày hoành tráng hơn, có nhiều loài hoa lan lạ, đẹp bắt mắt, cùng với sự tham gia của đông đảo số nghệ nhân của nhiều tỉnh thành hơn.

“Đây là dịp để các hội viên sinh vật cảnh nói chung, hội hoa lan nói riêng trong cả nước giao lưu trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trồng, chăm sóc các giống lan quý, lạ có tính thẩm mỹ và giáo trị kinh tế cao”, ông Nga chia sẻ thêm.

Theo Ban tổ chức, phong trào trồng và chăm sóc hoa lan ở miền Trung đang phát triển khá mạnh. Nhiều người yêu hoa lan đã và đang sở hữu nhiều giò lan đẹp, chủng loài quý hiếm được nuôi dưỡng và bảo tồn tại các vườn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Lễ hội hoa lan là dịp tạo sân chơi bổ ích, phát triển văn hóa chơi hoa lan, các mô hình kinh tế từ hoa lan, gắn kết du khách đam mê hoa lan đến với Đà Nẵng, qua đó giao lưu, kết nối tạo sân chơi lành mạnh, đồng thời thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng nhiều hơn.