Hợp nhất bất động sản nhà ở và du lịch, HomeResort tạo chuỗi đầu tư đa năng

Khánh Huyền

22/06/2022, 07:49

Không dừng lại ở một đô thị biển thông thường, HomeResort - xu hướng mới được nhà phát triển Hưng Vượng Developer nâng cấp thêm nhiều giá trị tối ưu...

Đô thị biển có ưu thế sở hữu lâu dài của bất động sản nhà ở nhưng kết hợp được khả năng kinh doanh của bất động sản du lịch.
Đô thị biển có ưu thế sở hữu lâu dài của bất động sản nhà ở nhưng kết hợp được khả năng kinh doanh của bất động sản du lịch.

Đô thị biển là sự hợp nhất giữa Bất động sản nhà ở nhưng đi kèm tính năng như một bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

KHI BẤT ĐỘNG SẢN NHÀ Ở VÀ BẤT ĐỘNG SẢN DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG LÀ MỘT 

Bất động sản tại Việt Nam được xếp vào 4 nhóm chính. Trong đó, bất động sản nhà ở được hiểu là loại hình nhà đất được cấp quyền sở hữu lâu dài phục vụ cho nhu cầu an cư, lưu trú lâu dài của cư dân. Bất động sản công nghiệp gắn liền với các hình thức nhà xưởng sản xuất. Bất động sản thương mại dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại,văn phòng, dịch vụ y tế, giáo dục, khách sạn,… mang tính chất kinh doanh.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là các công trình phục vụ cho chuyến du lịch của con người, tạm trú trong mục đích tham quan, khám phá, trải nghiệm hoặc trong mục đích nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn. Vì nằm trong bất động sản thương mại, dịch vụ, nên đại đa số các bất động sản thuần cho du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam giới hạn thời gian sở hữu.

Từ đây đô thị biển ra đời là sự kết hợp giữa Bất động sản nhà ở nhưng có tính năng như một bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Việc hợp nhất giữa hai nhóm bất động sản giúp đô thị biển vừa có ưu thế lớn nhất của bất động sản nhà ở là đặc quyền sở hữu lâu dài đồng thời được thừa hưởng khả năng khai thác cho thuê/ kinh doanh các dịch vụ du lịch của bất động sản du lịch.

HOMERESORT - PHIÊN BẢN NÂNG CẤP TỐI CAO CỦA ĐÔ THỊ BIỂN 

Không dừng lại ở một đô thị biển thông thường, HomeResort - xu hướng mới được nhà phát triển Hưng Vượng Developer nâng cấp thêm nhiều giá trị tối ưu.

Điều này được thể hiện ở 10 hình thái wellness luxury bao gồm 6 giá trị wellness living kết hợp với địa thế thủy bao duy nhất trên thị trường bất động sản biển khi hội tụ 4 hình thái mặt nước 1km biển – 1,1 km sông, 4km kênh hồ. Đồng thời có sự góp mặt bởi cả hai thương hiệu số 1 toàn cầu là Marriott International (7000 chi nhánh tại 132 quốc gia) và Best Western Premier (hơn 4000 chi nhánh tại hơn 100 quốc gia) quản lý vận hành.

Kết hợp giữa bất động sản nhà ở và du lịch cộng thêm các tính năng nâng cấp, HomeResort mở ra bài toán đầu tư đa năng.

Trong đó, bài toán gia tăng giá trị được “bảo hành” trọn đời nhờ tâm lý ưu tiên quyền sở hữu lâu dài. Theo realtimes, khi khảo sát mức giá bán và tỷ lệ hấp thụ của một dự án bất động sản biển trong cùng một khu vực, chất lượng tương đương thì loại hình có pháp lý lâu dài luôn cao hơn hữu hạn.

HomeResort mang đến quỹ đầu tư đa năng.
HomeResort mang đến quỹ đầu tư đa năng.

Tại thời kỳ hàng loạt dự án hạ tầng tác động mạnh đến Bình Châu - Hàm Tân như đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đều khởi công năm 2023, sân bay Long Thành hoàn thiện năm 2025 thì năm 2022 là thời điểm thích hợp để đầu tư khi giá bất động sản tại đây còn hợp lý.

Theo Knight Frank, số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% mỗi năm từ nay đến năm 2026, thứ 3 thế giới. Trong đó với vai trò là điểm du lịch gần nhất của Tp.HCM - trung tâm kinh tế số 1 cả nước khi chỉ cách 90 phút di chuyển, nhu cầu sở hữu tài sản biển sở hữu lâu dài như Venezia Beach sẽ gia tăng mạnh.

Giữa bối cảnh nhu cầu cao trong khi nguồn cung sản phẩm này khan hiếm, những mô hình đáp ứng được tiêu chí như Venezia Beach dự báo sẽ có dư địa tăng giá tốt.

Về bài toán cho thuê lưu trú ngắn hạn, kinh doanh các hoạt động du lịch, nằm tại vị trí giáp ranh khi điểm đầu tiếp giáp Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu) và điểm cuối tiếp giáp Hàm Tân (Bình Thuận), do đó đô thị biển tiếp cận được lượng du khách lên đến 22 triệu lượt.

16 cụm tiện ích “all-in-one”, Venezia Beach sẵn sàng trở thành “hub” du lịch khu vực.
16 cụm tiện ích “all-in-one”, Venezia Beach sẵn sàng trở thành “hub” du lịch khu vực.

16 cụm tiện ích đẳng cấp quốc tế tích hợp hàng trăm tiện ích thành phần chạm đến mọi nhu cầu vui chơi - giải trí - mua sắm - nghỉ dưỡng - thể thao biển - khám phá - trung tâm hội nghị - bến du thuyền - wellness,… là nền tảng để giữ chân, thu hút du khách. Đặc biệt trong bối cảnh Bình Châu và Hàm Tân đều chưa có phòng lưu trú và dòng bất động sản biển 5 sao thì hệ tiện ích “all-in-one” trên quy mô 72 ha như Venezia Beach nhanh chóng trở thành tâm điểm, “hub” du lịch toàn khu vực.

Ngoài thừa hưởng nguồn khách quốc tế từ hai đơn vị vận hành danh tiếng, chiến lược hợp tác cùng Crystal Bay - tập đoàn lữ hành khai thác mảng quốc tế mở ra cho đô thị biển thêm một kênh chủ động đón khách hiệu quả. Crystal Bay đang thực hiện 1,800 chuyến bay với hơn nửa triệu lượt du khách từ châu Âu, châu Á mỗi năm.

Hiện nay, theo báo cáo của Savill, Hồ Tràm dẫn đầu về tỷ trọng khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Tỷ suất lấp đầy luôn đạt trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp đạt 100% công suất thuê cuối tuần.

Về mức giá khai thác phòng khảo sát trên các nền tảng booking online, một căn tầm nhìn biển diện tích 30 - 40 m2 tại Hồ Tràm có giá 8-10 triệu đồng/ đêm cho cuối tuần và 3 - 4 triệu đồng/ đêm cho ngày thường. Còn giá villa 3 - 4 phòng ngủ dao động 18 - 20 triệu đồng ngày thường, cao hơn giá thuê ở thị trường truyền thống từ 50-150%. Trên cùng một cung đường biển, giá thuê phòng và công suất phòng của Venezia Beach được đánh giá sẽ tương đương hoặc cao hơn Hồ Tràm.

Từ khóa:

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy