10:37 28/04/2022

IDS Equity Holdings chính thức tiếp quản và điều hành OCH, đổi tên thành One Capital Hospitality

Ngọc Hân

Sáng 27/4, Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ OCH (mã chứng khoán: OCH – HNX) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 và thông qua nhiều nội dung quan trọng...

Hội đồng Quản trị mới ra mắt của One Capital Hospitality
Hội đồng Quản trị mới ra mắt của One Capital Hospitality

Đại hội đồng cổ đông đã bầu bổ sung 4 thành viên HĐQT và thông qua đổi tên công ty để chuẩn bị cho giai đoạn mới. 

NỖ LỰC VƯỢT KHÓ 

Theo ban lãnh đạo OCH, năm 2021 là một năm đầy khó khăn và thử thách đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung. Không ngoại lệ, các công ty con của OCH cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt là các công ty kinh doanh khách sạn của OCH hoạt động gần như tê liệt do lệnh giãn cách xã hội và Việt Nam dừng đón khách quốc tế.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo OCH cho rằng, Việt Nam đã nhanh chóng chuyển dịch từ chiến lược “Zero Covid” sang “Thích ứng linh hoạt với Covid”, dần nới lỏng giãn cách và mở cửa nền kinh tế nên hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đang trên đà hồi phục.

Đồng thời, nhờ thích ứng nhanh với dịch bệnh và tiết giảm chi phí nên kết quả kinh doanh của công ty mẹ của OCH vẫn rất khả quan.

Thực tế, trong năm 2021, doanh thu hoạt động tài chính công ty mẹ OCH đạt 89,2 tỷ đồng, tương đương 115% kế hoạch năm. Tổng doanh thu đạt hơn 166 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế là 5,7 tỷ đồng, hoàn thành 578% kế hoạch năm.

Bước sang năm 2022, theo đánh giá của ban lãnh đạo OCH, thị trường kem được dự báo vẫn tiếp tục tăng trưởng 8,2% về doanh thu trong giai đoạn 2022-2027. Trong đó, dòng kem truyền thống mang thương hiệu Kem Tràng Tiền vẫn có thể tiếp tục tăng trưởng 7-10%.

Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Công ty Bình Hưng đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục liên quan để triển khai việc cho thuê phần diện tích nhà xưởng đảm bảo sử dụng tối đa hạn mức cho thuê mặt bằng được phê duyệt.

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nghỉ dưỡng, OCH đang đẩy nhanh triển khai việc cải tạo, nâng cấp các hạng mục nội thất, ngoại thất tại khách sạn Starcity Nha Trang nhằm tăng tính nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Với các lợi thế trên, OCH kỳ vọng năm 2022, tổng doanh thu hợp nhất đạt 991 tỷ đồng, tăng 228%; lợi nhuận trước thuế 54,8 tỷ đồng.

7 GIẢI PHÁP ĐỂ BỨT PHÁ DOANH THU 

Chia sẻ thêm về kế hoạch kinh doanh đề ra, ban lãnh đạo OCH cho biết, công ty đã vạch ra rất nhiều nhóm giải pháp đẩy mạnh doanh thu trong năm 2022.

Cụ thể, OCH tiếp tục kiện toàn nhân sự tại các phòng ban chuyên môn, tạo sự phối hợp chặt chẽ trong công việc giữa các phòng, ban, bộ phận; Tiếp tục thực hiện các biện pháp đồng bộ nhằm tiết giảm chi phí, tăng lợi nhuận.

Ban điều hành OCH cũng định hướng cho các đơn vị thành viên tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ vừa củng cố hình ảnh và tài sản thương hiệu vừa đem hình ảnh hưởng hiệu thâm nhập và tạo dựng lòng tin nơi khách hàng.

Riêng về hoạt động sản xuất kinh doanh, OCH sẽ tiếp tục xây dựng, đẩy mạnh chính sách phát triển nhà phân phối, hệ thống đại lý. Tiếp tục tìm kiếm và mở thêm các nhà phân phối có năng lực tại các tỉnh, thành phố; xây dựng dữ liệu khách hàng làm cơ sở để quảng cáo hình ảnh sản phẩm Givral, kem Tràng Tiền…

Đặc biệt, với sự góp sức của IDS Equity Holdings, ban lãnh đạo OCH kỳ vọng năng lực tài chính cũng như kinh nghiệm của IDS sẽ hỗ trợ cho công ty trong thời gian tới.

Tại đại hội, ông Huỳnh Minh Việt, đại diện IDS Equity Holdings chia sẻ, IDS từng nắm giữ cổ phần thiểu số tại OCH như một khoản đầu tư thụ động dài hạn, giờ đây đơn vị này mong muốn góp sức trực tiếp vào OCH nhiều hơn.

“Chúng tôi tin rằng, IDS cũng như tất cả thành viên Hội đồng Quản trị và Ban Điều hành của OCH đều có chung một ý chí tất cả vì lợi ích của công ty, và vì quyền lợi của cổ đông. Mặt khác, chúng tôi đã nhìn thấy tiềm năng của Việt Nam trong lĩnh vực khách sạn, du lịch thời kỳ sau Đại dịch Covid-19, do đó đây là cơ hội cho OCH phát triển mạnh mẽ”, đại diện của IDS chia sẻ.

Nhìn chung, sau khi được đại diện IDS chia sẻ và ban lãnh đạo OCH đưa ra 7 nhóm giải pháp bứt phá gồm: Quản trị điều hành; chiến lược xây dựng thương hiệu, chất lượng dịch vụ; giải pháp thị trường; giải pháp nguồn vốn, quản lý tài chính; giải pháp hoạt động khác; giải pháp nhân sự…, các cổ đông đã đồng ý thông qua kế hoạch kinh doanh mà OCH đề ra.

AGM 2022 của OCH cũng thông qua việc đổi tên công ty thành CTCP One Capital Hospitality để nâng cao giá trị thương hiệu và sức cạnh tranh, đồng thời chuyển trụ sở chính về tầng 23, tòa nhà Leadvisors Tower, số 643 Phạm Văn Đồng, Hà Nội.

Đại hội đồng cổ đông cũng thông qua bổ nhiệm ông Lê Đình Quang giữ chức vụ Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật thay ông Nguyễn Quang Thành xin từ nhiệm trước đó và bổ sung thêm 4 thành viên gồm: Ông Huỳnh Minh Việt, Nguyễn Dũng Minh, Nguyễn Chính Phương, Đinh Hoài Nam.