“Khách sạn bay” sắp đến Việt Nam
Ngày 2/9 tới, Airbus 380 - chiếc máy bay được xem là lớn nhất thế giới, có biệt danh “khách sạn bay” - sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài
Ngày 2/9 tới, Airbus 380 - chiếc máy bay được xem là lớn nhất thế giới, có biệt danh “khách sạn bay” - sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.
Tin từ Cục hàng không Việt Nam cho biết, chuyến viếng thăm Việt Nam lần này của “khách sạn bay” nằm trong chương trình giới thiệu, quảng bá các tính năng tối tân của máy bay thế hệ mới A380.
Sở dĩ máy bay A 380 của hãng sản xuất máy bay Airbus được gọi là “khách sạn bay” vì nó có thể chứa tới gần 600 người, có phòng y tế trên máy bay. Đây cũng là loại máy bay giảm thiểu tiếng ồn động cơ khi cất, hạ cánh do được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent 900 hoặc Engine Alliance GP 7200 (có thể giảm tới một nửa âm thanh so với các loại áy bay khác).
A380 cho phép tiết kiệm tới 17% lượng nhiên liệu tiêu thụ cho mỗi ghế hành khách so với các loại máy bay cỡ lớn khác.
Nhiều chuyên gia hàng không đánh giá, “khách sạn bay” là loại máy bay cỡ lớn đầu tiên tiêu thụ ít hơn 3 lít nhiên liệu/hành khách/100 km và có thể so sánh với hiệu quả sử dụng một chiếc ôtô bình thường.
Những kỹ thuật hiện đại này có thể giúp A 380 giảm đến 20% giá thành cho mỗi ghế hành khách và bay tầm xa đến nửa vòng trái đất.
Dự kiến, sau chuyến chu du vòng quanh thế giới, đến tháng 10/2007, “khách sạn bay” sẽ được chuyển giao cho khách hàng đầu tiên.
Theo thông tin ban đầu cho biết, trước khi tới Việt Nam, A380 sẽ bay qua nhiều nước và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào chiều 2/9.
Khi đáp xuống sân bay Nội Bài, “khách sạn bay” sẽ mở cửa khoảng 4 tiếng để mời quan khách lên chiêm ngưỡng, rồi lại bay tiếp sang Hồng Kông.
Hiện, mọi thủ tục cấp phép bay vào Việt Nam đã được Cục Hàng không thông qua.
Tin từ Cục hàng không Việt Nam cho biết, chuyến viếng thăm Việt Nam lần này của “khách sạn bay” nằm trong chương trình giới thiệu, quảng bá các tính năng tối tân của máy bay thế hệ mới A380.
Sở dĩ máy bay A 380 của hãng sản xuất máy bay Airbus được gọi là “khách sạn bay” vì nó có thể chứa tới gần 600 người, có phòng y tế trên máy bay. Đây cũng là loại máy bay giảm thiểu tiếng ồn động cơ khi cất, hạ cánh do được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent 900 hoặc Engine Alliance GP 7200 (có thể giảm tới một nửa âm thanh so với các loại áy bay khác).
A380 cho phép tiết kiệm tới 17% lượng nhiên liệu tiêu thụ cho mỗi ghế hành khách so với các loại máy bay cỡ lớn khác.
Nhiều chuyên gia hàng không đánh giá, “khách sạn bay” là loại máy bay cỡ lớn đầu tiên tiêu thụ ít hơn 3 lít nhiên liệu/hành khách/100 km và có thể so sánh với hiệu quả sử dụng một chiếc ôtô bình thường.
Những kỹ thuật hiện đại này có thể giúp A 380 giảm đến 20% giá thành cho mỗi ghế hành khách và bay tầm xa đến nửa vòng trái đất.
Dự kiến, sau chuyến chu du vòng quanh thế giới, đến tháng 10/2007, “khách sạn bay” sẽ được chuyển giao cho khách hàng đầu tiên.
Theo thông tin ban đầu cho biết, trước khi tới Việt Nam, A380 sẽ bay qua nhiều nước và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào chiều 2/9.
Khi đáp xuống sân bay Nội Bài, “khách sạn bay” sẽ mở cửa khoảng 4 tiếng để mời quan khách lên chiêm ngưỡng, rồi lại bay tiếp sang Hồng Kông.
Hiện, mọi thủ tục cấp phép bay vào Việt Nam đã được Cục Hàng không thông qua.