
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 26/10/2025
Minh Đức - Tùy Phong
21/08/2007, 14:37
Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) chức chính công bố giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Quả chuông vàng 2007
Sáng nay (21/8), Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) chức chính công bố Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Quả chuông vàng 2007.
Quả chuông vàng, giải thưởng thường niên của VAA, nhằm công nhận và tôn vinh những sản phẩm quảng cáo (truyền hình, truyền thanh, báo in, quảng cáo trực tuyến, và quảng cáo ngoài trời) xuất sắc, ấn tượng nhất của các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo trên lãnh thổ Việt Nam.
Năm nay, Giải thưởng Quả chuông vàng 2007 sẽ bình chọn vào trao giải cho những quảng cáo đã sử dụng trên các phương tiện truyền thông trong vòng 2 năm (tính từ thời điểm giải thưởng phát động, trở về trước) của các tổ chức hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam và dành cho người tiêu dùng Việt Nam.
Điểm mới của giải năm nay là trong 2 vòng chấm giải và bình chọn, ngoài đánh giá của Hội đồng giám khảo, còn có sự tham gia bình chọn của người tiêu dùng thông qua website của giải (goldenbell.com.vn), hệ thống tổng đài 8333, tin nhắn 19001780, và gửi bình chọn qua đường bưu điện.
Ban tổ chức giải cũng công bố Quả chuông vàng 2007 sẽ có 7 giải thưởng chính thức của Hội đồng giám khảo cho mỗi thể loại quảng cáo thuộc 15 cơ cấu ngành hàng, và 5 giải thưởng dành cho các cá nhân xuất sắc.
7 giải thưởng khác sẽ trao cho 7 tác phẩm thuộc mỗi thể loại quảng cáo được người tiêu dùng yêu thích nhất. Những khán giả có sự bình chọn chính xác nhất cũng sẽ có cơ hội được nhận một trong 3 giải thưởng dành cho người tiêu dùng am hiểu quảng cáo.
Lễ trao Giải thưởng Quả chuông vàng 2007 sẽ tổ chức tại Tp.HCM và truyền hình trực tiếp trên VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam vào 24/11 tới.
Ban Tổ chức Quả chuông vàng 2007 hy vọng sẽ lựa chọn ra được những tác phẩm quảng cáo xứng đáng nhất để trao tặng giải thưởng danh giá này. Vào năm ngoái, Quả chuông vàng đã nhận được trên 100 mẫu quảng cáo tham gia và kết quả có 20 giải thưởng được trao tặng.
Ngành cà phê Việt Nam đã khép lại niên vụ 2024–2025 với dấu ấn lịch sử: kim ngạch xuất khẩu đạt kỷ lục 8,4 tỷ USD, tăng 55,5% về giá trị và 1,8% về khối lượng so với niên vụ trước. Đây là mức cao nhất từ trước đến nay, khẳng định vị thế vững chắc của Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới.
Kết nối cung cầu, tạo điều kiện thuận lợi để các hợp tác xã, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận các hệ thống phân phối hiện đại, doanh nghiệp xuất khẩu, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng...
Chính sự lựa chọn thông minh, sự đòi hỏi về chất lượng và sự minh bạch của người tiêu dùng đã tạo nên áp lực tích cực, buộc thị trường phải vận động, nâng cấp và trở nên lành mạnh hơn…
Thuế chống bán phá giá được áp dụng trong thời gian 05 năm kể từ ngày 11 tháng 10 năm 2025...
Trong 9 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu điều tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Nếu tốc độ này được giữ vững, cộng hưởng cùng “cú hích” từ mùa tiêu thụ cuối năm, thì mốc 5 tỷ USD hoàn toàn khả thi, và đây sẽ là kỷ lục mới của ngành điều Việt Nam...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: