Ứng dụng công nghệ số là cở sở thúc đẩy các mục tiêu liên quan các mô hình tăng trưởng kinh tế mới như kinh tế chia sẻ, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn...
Chính sách xanh hóa nền kinh tế đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Điều này đã, đang và sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến dòng chảy thương mại và đầu tư trên thế giới, trong đó có Việt Nam...
Dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số quy định nhiều nội dung về khái niệm, nguyên tắc cho tài sản số, trí tuệ nhân tạo (AI), công nghiệp bán dẫn và cơ chế thử nghiệm có kiểm soát (sandbox)...
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014…
Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.
Bên lề Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2024 diễn ra vào ngày 10/4/2024 tại Hải Phòng,Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy, ông LIM Dyi Chang, Giám đốc Cấp cao Khối khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng UOB Việt Nam, cho biết UOB đã và đang tập trung vào 6 lĩnh vực trọng điểm để tài trợ tín dụng...
Chuyển đổi xanh chỉ thực sự có ý nghĩa khi được đưa vào cuộc sống. Mỗi doanh nghiệp, mỗi địa phương đang nỗ lực từng bước để thúc đẩy quá trình này. Những ý kiến đưa ra tại Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam lần thứ tư (Vietnam Connect Forum 2024) tiếp tục là những gợi mở cho các cơ quan quản lý, các nhà làm chính sách trong thời gian tới...
Thực hiện mục tiêu phát thải ròng (Net Zero) vào năm 2050 sẽ mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng là một hành trình không dễ dàng với nhiều thách thức đối với quốc gia đang phát triển như Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp...
Tài chính xanh là một yếu tố không thể thiếu trong hành trình chuyển đổi xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với cam kết và định hướng phát triển rõ ràng trên toàn cầu, HSBC đang triển khai tại Việt Nam các sản phẩm phục vụ nhu cầu từng khách hàng liên quan khoản vay xanh, vay phát triển bền vững và vay phát triển xã hội với tham vọng đồng hành cùng Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình này. Bà Lâm Thúy Nga, Giám đốc toàn quốc Khối khách hàng Doanh nghiệp lớn của HSBC Việt Nam, đã có cuộc trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về chủ đề này.