Ứng dụng công nghệ số là cở sở thúc đẩy các mục tiêu liên quan các mô hình tăng trưởng kinh tế mới như kinh tế chia sẻ, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn...
Chính sách xanh hóa nền kinh tế đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Điều này đã, đang và sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến dòng chảy thương mại và đầu tư trên thế giới, trong đó có Việt Nam...
Dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số quy định nhiều nội dung về khái niệm, nguyên tắc cho tài sản số, trí tuệ nhân tạo (AI), công nghiệp bán dẫn và cơ chế thử nghiệm có kiểm soát (sandbox)...
Cùng với tiêu chí Tự động hóa và Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, hội nghị tự động hóa 2024 đề cập đến những hướng thời sự trong các lĩnh vực robot, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo (AI) và các đối tượng ứng dụng mới như UAV, ngôn ngữ, tín hiệu não…
Để bảo đảm thực hiện cam kết giảm phát thải khí nhà kính đến năm 2030 theo Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) và đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính của các lĩnh vực; phát triển thị trường carbon và các cơ chế quản lý tín chỉ carbon là rất cấp thiết...
Áp lực xuất khẩu lớn nhất khi nguồn cung các loại phân bón như đạm urê, supe lân đang dư thừa so với nhu cầu tiêu thụ trong nước. Cùng với đó là áp lực phải sản xuất xanh, giảm phát thải khí nhà kính, nhiều doanh nghiệp ngành phân bón đã và đang chuyển đổi theo hướng tạo ra nhiều sản phẩm phân bón mới, bổ sung các chất đa, vi lượng hữu ích giúp nâng cao hiệu quả của phân bón...
Tăng trưởng GRDP ở mức hai con số trong liên tục 9 năm nhưng Hải Phòng vẫn nằm ngoài top 10 trong bộ đánh giá Chỉ số Xanh (PGI) và Chỉ số Đánh giá chuyển đổi số năm 2022. Điều này cho thấy các xu hướng mới quan trọng này chưa theo kịp tiềm năng và vị thế vốn có của Hải Phòng...
Chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng xanh, trong đó đổi mới công nghệ chiếu sáng trong nhà máy là một trong những giải pháp nhanh và hiệu quả nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong ngành dệt may Việt Nam...
Thị trường sản phẩm xanh tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường và bền vững...