Liên tục cải tiến chất lượng, tạo niềm tin với khách hàng là bài toán của hàng Việt Nam chất lượng cao
Vũ Khuê
12/03/2025, 13:00
Hàng Việt Nam chất lượng cao phải không ngừng cải tiến, liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm, đảm bảo rằng mỗi sản phẩm khi đến tay khách hàng đều xứng đáng với niềm tin của khách hàng…
562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Ngày 11/3, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức buổi gặp gỡ cùng cộng đồng doanh nghiệp có tên trong danh sách Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, cho biết cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức thực hiện từ tháng 9/2024 đến nay.
Cuộc khảo sát được thực hiện dưới 2 hình thức là trực tiếp và trực tuyến. Đối tượng khảo sát là người tiêu dùng và nhà bán lẻ.
Khảo sát trực tiếp được thực hiện với gần 20.000 nghìn hộ gia đình tại 4 thành phố trực thuộc Trung ương và là trung tâm kinh tế các vùng miền, gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM, Cần Thơ và 2.770 nhà phân phối. Khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của người tiêu dùng ở tất cả 63 tỉnh/thành.
Kết quả sơ bộ có 694 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025. Kết quả ghi nhận hơn 121.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp.
Sau khi có kết quả sơ bộ bình chọn từ người tiêu dùng, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu thông qua tiếp nhận hồ sơ cập nhật thông tin của doanh nghiệp và gửi thư tới các cơ quan chức năng quản lý kinh tế tại địa phương có doanh nghiệp được bình chọn, tìm hiểu về tình hình tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp (về chất lượng, môi trường, sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…).
Sau hơn một tháng, Hội nhận được phản hồi từ 82 sở ngành thuộc 37 tỉnh thành trên toàn quốc cùng ý kiến từ giới truyền thông và người tiêu dùng…. Kết quả cuối cùng, có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Trong đó, riêng tại khu vực miền Bắc (từ Ninh Bình trở ra) có 97 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Riêng Thủ đô Hà Nội chiếm số lượng lớn với 66 doanh nghiệp đạt.
Đáng ghi nhận, năm 2025 có 32 doanh nghiệp đứng vững vị trí Hàng Việt Nam chất lượng cao trong suốt 29 năm khảo sát. Mừng hơn có 41 doanh nghiệp tham gia vào danh sách này lần đầu tiên. Đáng ghi nhận, trong đội ngũ khởi nghiệp xanh năm nay cũng được bình chọn sản phẩm là Hàng Việt Nam chất lượng cao.
Tự hào khi 29 năm liên tiếp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vissan, chia sẻ việc người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn cho Vissan đã giúp công ty tiêu thụ sản phẩm được nhiều hơn. Nhưng cũng đặt ra trách nhiệm cho doanh nghiệp làm sao phải liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm, tạo được niềm tin cho người tiêu dùng.
Với một mục tiêu và sự kỳ vọng hướng về khách hàng, thị trường, từ đây giúp doanh nghiệp tìm ra và nắm bắt thêm những xu hướng của thị trường, từ đó tạo ra những sản phẩm, dịch vụ quay lại phục vụ cho khách hàng, người tiêu dùng một cách tốt hơn. Do đó, theo bà Phạm Thị Xuân Hương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC, sự tự hào là Hàng Việt Nam chất lượng cao đi cùng với sự cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp phải làm sao xứng đáng với niềm tin yêu của khách hàng.
Câu chuyện phát triển bền vững là yêu cầu tiên quyết mà ông Trần Thái Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH SX-TM-DV Qui Phúc đặt ra trong 40 năm phát triển. Những năm qua, Qui Phúc đầu tư vào tự động hóa trong nhiều khâu, bộ phận sản xuất, hướng đến việc giảm nguyên phụ liệu, năng lượng… Do đó, doanh nghiệp đã đạt được các chứng nhận, danh hiệu Xanh, bền vững…
“Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn chúng tôi đã nhiều năm liên tiếp đạt. Việc này đã thúc đẩy và giúp chúng tôi xây dựng được hệ thống phân phối tới 63 tỉnh, thành với 15 ngàn điểm bán, từ vùng núi, đến thành thị. Logo Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn như một chứng nhận, một “điểm chỉ” cho lòng tin của khách hàng, người tiêu dùng với thương hiệu, sản phẩm của chúng tôi trong suốt hàng chục năm qua”, ông Nguyên chia sẻ.
Ông Đặng Khánh Duy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên, cho rằng được bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao và được in lên bao bì sản phẩm không chỉ đơn thuần là một sự khẳng định chất lượng, mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc giữ vững uy tín và niềm tin của người tiêu dùng.
"Đối với Tân Nhiên, việc sử dụng logo này có nghĩa là cam kết với khách hàng rằng sản phẩm của doanh nghiệp đã được kiểm chứng và đạt tiêu chuẩn do chính người tiêu dùng bình chọn. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến, duy trì chất lượng ổn định và đảm bảo rằng mỗi sản phẩm khi đến tay khách hàng đều xứng đáng với niềm tin ấy", ông Duy nhấn mạnh.
Phát huy sức sáng tạo để hàng Việt Nam chinh phục những mục tiêu cao hơn nữa
18:14, 12/11/2024
Xây dựng và định vị thương hiệu để hàng Việt Nam có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Pháp
15:43, 21/02/2024
Lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
23:55, 10/12/2023
Đọc thêm
Việt Nam tiếp tục là “tọa độ” của đầu tư toàn cầu
Với tốc độ tăng trưởng GDP ấn tượng đạt 7,09% vào năm 2024, dẫn đầu nhóm ASEAN-6 và những bước chuyển mình mang tính chiến lược đang được thực hiện gần đây, Việt Nam nổi lên như một điểm sáng đầy hấp dẫn trên bản đồ đầu tư quốc tế bất chấp những biến động địa chính trị và bất ổn kinh tế toàn cầu…
UNDP Việt Nam cam kết hỗ trợ bảo tồn đa dạng sinh học
Trải qua 4 năm thực hiện, Dự án BES-Net không chỉ là một bước tiến trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học tại Việt Nam, mà còn là một mô hình hợp tác hiệu quả giữa các bên liên quan, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho các hệ sinh thái và cộng đồng địa phương...
Cầu nội địa tạo động lực mới cho các doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ Việt
Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ với mức tăng trưởng bán lẻ hai chữ số trong tháng 8/2025. Xu hướng này không chỉ phản ánh sức mua nội địa ngày càng cải thiện, mà còn tạo nền tảng để các doanh nghiệp đầu ngành như Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đẩy nhanh chiến lược mở rộng, gia tăng hiệu quả kinh doanh trong những tháng còn lại của năm.
Thủ tướng giao 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cho cộng đồng doanh nghiệp
Tham dự Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao chủ đề của diễn đàn, nhất là trong bối cảnh hiện nay đất nước đang triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân…
Gỗ Canada mở ra tiềm năng mới cho các nhà sản xuất Việt Nam
Gỗ Canada sở hữu nhiều đặc tính nổi bật, điển hình như hiệu năng vượt trội, dễ gia công, khối lượng nhẹ, độ bền và tỷ trọng cao, thân thiện với môi trường. Những ưu điểm này mang đến cho các nhà sản xuất một sự lựa chọn lý tưởng để nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng cơ hội chinh phục thị trường xuất khẩu.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: