
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
Lan Anh
08/03/2022, 11:09
Ngày 10/3/2022, sự kiện NEC Visionary Day ASEAN 2022 sẽ được khai mạc nhằm chia sẻ đến các tổ chức và doanh nghiệp về tầm quan trọng của chuyển đổi số trong giai đoạn hậu đại dich...
Với hơn 60 năm đóng góp vào sự phát triển của khu vực công và tư nhân trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông tại khu vực ASEAN, NEC châu Á Thái Bình Dương (NEC APAC) sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến NEC Visionary Day ASEAN 2022, khai mạc vào ngày 10/3/2022 tới đây.
Thông qua sự kiện, NEC sẽ chia sẻ tầm nhìn về cách ASEAN có thể cùng nhau nỗ lực để phục hồi, tái kiến thiết và tư duy lại về tương lai một tương lai chuyển đổi số. Từ đó các tổ chức và doanh nghiệp ASEAN có thêm nhiều thông tin về công nghệ, chuyển đổi số và bắt đầu có được chiến lược tăng tốc hiệu quả trong giai đoạn hậu đại dịch.
Bởi thực tế, cú sốc đại dịch đã khiến cho quá trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ kể từ năm 2021. Theo báo cáo năm 2021 của Google, Temasek và Bain & Company, các nước ASEAN đã có thêm 60 triệu người tiêu dùng số kể từ khi đại dịch diễn ra. Điều này đã tác động tích cực tới quá trình xây dựng nền kinh tế chuyển đổi số khu vực ASEAN trị giá 1 nghìn tỷ đô la Singapore vào năm 2030.
Sự kiện sẽ diễn ra sự tham gia của một số lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và nhiều doanh nghiệp trong khu vực bao gồm ông Koichiro Koide, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của NEC Châu Á - Thái Bình Dương cùng các diễn giả là Ông Armand Wahyudi Hartono - Phó Giám đốc Ngân hàng Trung ương Châu Á, Bà Belina Lee - Giám đốc Chiến lược & Đổi mới của Tập đoàn Mandai Wildlife, Ông Fabian Bigar - Giám đốc điều hành MyDIGITAL thuộc Đơn vị Kế hoạch Kinh tế thuộc Bộ Thủ tướng Malaysia, Ông Mayoran Rajendra, Phó chủ tịch Ngân hàng Sumitomo Mitsui.
Theo đó, hơn 15 chủ đề sẽ được chia sẻ tại sự kiện, trong đó nổi bật như: Những giá trị mà NEC tạo ra tại ASEAN, “Bình thường mới” tại ASEAN: Triển vọng của kỹ thuật số, Chính phủ số: Từng bước để tái khởi động nền kinh tế ASEAN, Những giải thích về Trí tuệ nhân tạo (AI), Kỹ thuật cảm nhận Internet vạn vật (IOT),...
Cũng trong sự kiện, khách tham dự còn được trải nghiệm triển lãm ảo độc đáo với 6 quốc gia tập trung chủ yếu vào các giải pháp đã được các nước này áp dụng. Cùng với đó là các gian hàng trong lĩnh vực cụ thể như chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, quản trị, tài chính và sản xuất
NEC Châu Á Thái Bình Dương (NEC APAC) có trụ sở tại Singapore, đây cũng là trụ sở khu vực của Tập đoàn NEC (Nhật Bản) ở khu vực Đông Nam Á. Ở Việt Nam, văn phòng đại diện NEC được thành lập tại Hà Nội vào năm 1993 để đảm nhận hoạt động cung cấp các thiết bị viễn thông cho các nhà mạng với tư cách là nhà sản xuất điện tử Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2006, NEC thành lập công ty NEC Solutions Việt Nam nhằm cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm ra nước ngoài, giải quyết các vấn đề hạn chế về nhân lực và tài nguyên ở Nhật Bản.
Năm 2012, Công ty TNHH NEC Việt Nam được thành lập sau khi văn phòng đại diện và NEC Solutions Việt Nam hợp nhất thành một đơn vị. Hơn 28 năm qua, NEC Việt Nam đã và đang hỗ trợ rất nhiều khách hàng lớn như Viettel, Mobifone, Vinmart / Winmart… góp phần vào sự phát triển của lĩnh vực viễn thông, thị trường bán lẻ, cũng như đóng góp to lớn vào sự phát triển công nghệ thông tin - truyền thông nước nhà.
Theo đại diện NEC Vietnam chia sẻ: “Tầm nhìn của chúng tôi đến năm 2025 là trở thành công ty đóng góp cho xã hội Việt Nam với Công nghệ thông tin và truyền thông. NEC Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển các sáng kiến mới, và ứng dụng các sáng tạo về công nghệ hàng đầu thế giới của tập đoàn trong chuyển đổi số cho xã hội và doanh nghiệp, góp phần cải thiện cuộc sống và khắc phục các vấn đề xã hội cho người dân Việt Nam. Chúng tôi sẽ mang đến thị trường Việt Nam những công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới trong hành trình chuyển đổi số với tham vọng ‘chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng tương lai tươi sáng’.
* Link đăng ký sự kiện:
https://vshow.on24.com/vshow/nec_asean_2022/registration/20086?partnerref=VNcamp
Tỉnh Quảng Trị có hệ sinh thái nông, lâm, thủy sản đa dạng cùng tiềm năng logistics ven biển, là nền tảng để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường EU. Với các sản phẩm thế mạnh như hồ tiêu, cà phê Khe Sanh và gạo hữu cơ, tỉnh đang đứng trước cơ hội lớn...
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ 12–14/11/2025, tại Washington, D.C, vòng đàm phán cấp kỹ thuật về Hiệp định Thương mại đối ứng cân bằng và công bằng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ tiếp tục được triển khai theo đúng kế hoạch...
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Với Dự án Muối mỏ Kali tại Khăm Muộn (Lào), Vinachem tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong của doanh nghiệp Nhà nước trong các hoạt động hợp tác đầu tư quốc tế, minh chứng cho tinh thần “chủ động hội nhập, phát triển bền vững” của ngành Hóa chất Việt Nam. Đồng thời, dự án còn góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào vì mục tiêu phát triển thịnh vượng chung của hai quốc gia.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: