Ngân hàng Nhật chi 170 triệu USD mua 7,5% cổ phần MoMo

Phi Yến

10/12/2021, 16:51

Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản được cho là sẽ chi  20 tỷ yên (170 triệu USD) để mua lại 7,5% cổ phần của M-Service, đơn vị sở hữu ví điện tử Momo, theo thông tin từ Nikkei...

Ảnh minh họa: MoMo là một trong những ứng dụng thanh toán hàng đầu tại Việt Nam với 20 triệu người dùng.
Ảnh minh họa: MoMo là một trong những ứng dụng thanh toán hàng đầu tại Việt Nam với 20 triệu người dùng.

Trong bản tin vừa phát ra hôm nay, 10/12, Nikkei cho biết, thỏa thuận dự kiến được thực hiện vào cuối năm nay, cho phép ngân hàng Nhật Bản này tiến sâu hơn vào các khu vực có tăng trưởng năng động của châu Á.

Mizuho cũng đặt mục tiêu trở thành một “tay chơi” lớn hơn trong lĩnh vực tài chính Đông Nam Á khi dân số và nền kinh tế của khu vực tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

MoMo là một trong những ứng dụng thanh toán hàng đầu tại Việt Nam với 20 triệu người dùng tại thị trường này.

Trước đó, đầu năm 2021, Ví MoMo công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (series D), với sự tham gia của các nhà đầu tư Warburg Pincus, Affirma Capital và Tybourne Capital Management. Vòng gọi vốn này cũng xuất hiện các quỹ đầu tư mới như Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital.

Nguồn vốn được hãng sử dụng để xây dựng nền tảng siêu ứng dụng, nâng cấp hệ sinh thái nhằm phục vụ hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2007 và có trụ sở tại TP. HCM, M-Service đang cố gắng biến MoMo thành một siêu ứng dụng cho phép người dùng truy cập vào nhiều dịch vụ.

Mizuho đã đầu tư vào Vietcombank - một ngân hàng lớn tại Việt Nam năm 2011. Việc đầu tư vào M-Service được kỳ vọng là sẽ giúp cả hai Vietcombank và MoMo tăng cường hợp tác trong thị trường bán lẻ Việt Nam trong tương lai.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy