
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 24/12/2025
Minh Nguyệt
16/08/2021, 13:46
Là hãng thời trang danh tiếng với những ý tưởng sáng tạo độc lạ, nên dù giá bán cao ngất ngưởng nhưng những chiếc túi Louis Vuitton có hình dáng kỳ quặc này vẫn luôn khan hiếm với giới yêu thích thời trang...
Louis Vuitton (LV) là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng với lịch sử lâu đời hơn 100 tuổi của Pháp. Khởi nguồn là một xưởng làm túi xách và vali dành riêng cho giới quý tộc, sau 1 thế kỷ phát triển, nhà mốt Pháp không chỉ dừng lại ở những chiếc túi xách mà còn sáng tạo thêm nhiều nhánh sản phẩm khác.
Biểu tượng đặc trưng của thương hiệu thời trang này là khuynh hướng "luôn vui tươi", hướng đến tệp khách yêu thích sự tối giản, thanh lịch. Thế nhưng, đôi khi “vui quá”, các sản phẩm của LV vẫn khiến cho người xem lẫn các tín đồ thời trang phải đau đầu.
TÚI HÌNH CỐC CÀ PHÊ TAKE-AWAY
Louis Vuitton mới đây đã tiết lộ hai mẫu túi mới nhất trong BST Thu Đông 2022 do NTK Virgil Abloh thiết kế sớm. Thiết kế đầu tiên được nhà mốt nước Pháp hé lộ là một chiếc túi hình cốc cà phê có phần thân túi được bao phủ với monogram đặc trưng của hãng. Tương tự như mẫu hộp đựng Pizza Box, chiếc túi hình cốc cà phê này dòng chữ Louis Vuitton trắng in nổi, tương phản với nền nâu quen thuộc.
Phần nắp túi (nắp cốc) có màu trắng tương đồng, và ngay phía dưới là một khoá kéo màu nâu để đóng, mở nắp túi. Đi kèm với “chiếc cốc” là một dây đeo vai có thể tháo rời và điều chỉnh độ dài cho các kiểu dáng khác nhau. Coffee Cup Pouch có sẵn tại các cửa hàng của Louis Vuitton với mức giá và 2.350 USD (54 triệu đồng
TÚI HÌNH CỦ CÀ RỐT
Tiếp tục BST Thu Đông 2022, một chiếc túi phụ kiện nhỏ có hình dáng của một củ… cà rốt. Phần thân túi được khoác lên mình màu cam đỏ neon với hoạ tiết monogram cam nhạt, và được “tô điểm” thêm những chiếc lá xanh ngộ nghĩnh. Chiếc túi cà rốt này có chiều dài chỉ khoảng 25 cm, đính kèm một móc cài để người dùng có thể cài vào túi xách như một món phụ kiện trang trí. Dù nhỏ bé và chẳng hiểu sẽ dùng để đựng thỏi son, chìa khóa hay thứ gì, Carrot Pouch được bán với mức giá 1.425 USD (33 triệu đồng).
TÚI HÌNH TỜ BÁO GẤP ĐÔI
Mẫu túi mới nhất của năm 2021 và hiện đang làm mưa gió trong làng thời trang chính là chiếc Louis Vuitton hình tờ báo được lấy ý tưởng từ những vị khách ngồi đọc báo trên máy bay. Mẫu túi xách được làm theo hình dáng gấp đôi của một tờ báo giấy với dòng chữ Louis Vuitton AW 21-22 in ở giữa và địa chỉ cửa hàng được xuất hiện trên phần thân. Mẫu phụ kiện làm bằng chất liệu da cao cấp, tất cả đều được ra mắt vào cuối mùa hè tại các cửa hàng Louis Vuitton trên toàn thế giới.
Phải công nhận rằng chiếc túi có thiết kế rất đẹp mắt, sành điệu, nhìn qua chẳng khác nào báo thật. Tuy nhiên, điều đáng nói là chiếc túi này có giá siêu "chát", lên đến hơn 2.000 USD (hơn 54 triệu đồng). Nhiều người cho rằng các sản phẩm của hãng lạ mắt và thiết kế trông sành điệu khi kết hợp cùng trang phục. Số khác nhận định hơn 2.000 USD cho chiếc túi xách có kiểu dáng không khác gì một tờ báo giấy là khá đắt đỏ, không đáng tiền.
TÚI HÌNH MÀY BAY
Đây là thiết kế cùng nằm trong BST Thu - Đông 2021, chiếc túi xách du lịch này được mô phỏng theo thiết kế và cấu trúc chính xác của máy bay thật. Được làm từ chất liệu da cao cấp, nó được trang bị thêm đôi cánh ở hai bên cùng động cơ phản lực, với biểu tượng đặc trưng của LV trên toàn bộ bề mặt túi. Louis Vuitton cũng đã gây xôn xao giới mộ điệu khi bán túi hình máy bay này với giá hơn 39.000 USD (900 triệu đồng).
TÚI CLUTCH HÌNH ĐẦU TƯỢNG
Hồi diễn ra show giới thiệu BST Louis Vuitton Xuân Hè 2021, Louis Vuitton cũng gây sửng sốt khi giới thiệu chiếc túi clutch hình đầu tượng. Những đường nét gợi nhớ kỹ thuật khắc axít (etching) thịnh hành trong các poster quảng cáo thời đầu thế kỷ 20. Kỹ thuật khắc axít tạo nên những đường vân đặc thù mà ta thường đánh đồng với lối in tiền giấy ngày nay. Mẫu clutch phối với dây đeo hình mắt xích. Nhiều người cho rằng, các mẫu túi này sẽ tạo điểm nhấn cho một bộ cánh tối giản (minimalism), nhưng cũng có những người cho rằng bên cạnh một bộp cánh thời trang, việc cầm ttrên tay một “cái đầu” có vẻ như khá là rùng rợn.
Với chất lượng vượt trội, thiết kế sáng tạo và trải nghiệm khác biệt, MATSU – nhãn hàng gia dụng của Công ty CPSX Nhựa Duy Tân đã được vinh danh Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Ấn tượng 2025 tại chương trình “Tin Dùng Việt Nam” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Căng thẳng địa chính trị leo thang đang chi phối dòng khách du lịch giữa Trung Quốc và Nhật Bản.
Các báo cáo cho biết, người mua sắm trong năm tới muốn tận hưởng những sản phẩm cao cấp và đang tìm kiếm những sản phẩm mang lại “sự phong phú về kết cấu” và “sự khéo léo trong chế biến” thông qua công thức và nguyên liệu…
Ngày 18/12/2025, Thủy tinh Pha lê Việt Tiệp đã được vinh danh trong Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Xanh – Bền vững 2025 với dòng sản phẩm gia dụng thủy tinh Lotus Glass, ghi nhận những nỗ lực phát triển gắn liền với trách nhiệm môi trường và tiêu dùng bền vững.
Để đáp ứng nhu cầu cuối năm, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã sớm chuẩn bị nguồn hàng, kế hoạch chi tiết cho các chương trình kích cầu nhằm hiện thực hóa mục tiêu doanh thu. Trong đó có các chương trình khuyến mãi quy mô lớn với mức giảm giá sâu…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: