
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
PV
14/03/2016, 15:02

Nổi tiếng với dòng áo sơ mi, áo vest thiết kế thanh lịch và đẳng cấp phù hợp với đối tượng nhân viên văn phòng và các doanh nhân, Mizada là một trong những địa chỉ mua sắm uy tín và là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nam giới.


Nguyễn Trung Mỹ, người sáng lập cũng đồng thời là nhà thiết kế chính cho thương hiệu thời trang dành riêng cho nam giới này, cho hay: "Khi đặt bút vẽ lên những ý tưởng đầu tiên cho thương hiệu của mình vào năm 2004, lúc ấy ngành thời trang của Việt Nam vẫn còn chưa thực sự phát triển. Mỗi lần muốn mua sắm thực sự bản thân tôi cũng không biết nên mua ở đâu trong khi lãnh địa thời trang luôn dành sự ưu ái cho thời trang nữ. Chính vì lẽ đó mà Mizada ra đời - dòng hàng thời trang cao cấp dành riêng cho nam giới, nhân viên văn phòng, doanh nhân và những tín đồ yêu thích thời trang thanh lịch."

Bằng sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng của mình, Mizada đã dần có chỗ đứng trong thương trường thời trang Việt và được nhiều tín đồ thời trang yêu mến. Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm may mặc mà từ quần áo, giày dép, giỏ xách và phụ kiện cũng được bổ sung vào ngôi nhà Mizada nhằm đa dạng hoá sự tiện dụng và đồng bộ cho vẻ ngoài của các quý ông.

Ngoài dòng sản phẩm “sở trường” như sơmi, vest và jacket, thời gian gần đây, Mizada đang dần trẻ hoá trong các thiết kế với trang phục dạo phố và đặc biệt sẽ ưu tiên sản xuất những mặt hàng dép thời trang nhiều màu sắc trong thời gian tới. Bên cạnh đó Mizada cũng vừa giới thiệu BST thời trang dạ tiệc hoặc trang phục cao cấp dành cho các quý ông. Nhà thiết kế đã đưa ra những kiểu dáng cổ điển, sang trọng, sử dụng những tông gam trầm, lạnh như đen, xám, đỏ bardoux… cùng chất liệu cotton cao cấp, nhung, nỉ, da… thích hợp cho các quý ông tham gia các buổi tiệc sang trọng hoặc hội nghị trong những ngày cuối năm.

Trong khi đó, trang phục dạo phố mùa xuân năm tới sẽ có màu sắc nổi bật, đa dạng như vàng, đỏ, cam, xanh biển, trắng…, chất liệu sợt dệt kim, linen, len, cotton, thun. Cùng với sự trẻ trung của sắc màu, các trang phục vẫn tôn chỉ với kiểu dáng phá cách nhưng vẫn thanh lịch, mang tính ứng dụng cao dành cho các chàng trai trẻ năng động.


Các doanh nhân có thể tìm thấy cho mình những lựa chọn mới mẻ từ bộ sưu tập thời trang Mizada với điểm nhấn là những chiếc áo sơ mi được chú trọng từng đường may tinh tế, kết hợp với những chiếc khăn, cà vạt nhấn nhá nơi cổ. Những bộ vest lịch lãm được cách điệu bởi các họa tiết nơi cổ áo, nét cắt vạt sau cũng góp phần mang lại sự trẻ trung và một phong cách riêng sành điệu nhưng vẫn đầy lịch lãm.
Phương Thảo
Lợi nhuận của ông lớn thời trang nhanh được thúc đẩy nhờ tăng giá bán và cắt giảm chi phí, giúp bù đắp cho lượng truy cập trực tuyến suy giảm...
Cơ quan quản lý xác định công ty kinh doanh có tình tiết tăng nặng do có 9 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm cùng hành vi trong cùng thời điểm kiểm tra. Trong đó có các sản phẩm mang nhãn hiệu Bigen, Hatomugi, Deonatulle và Pantene…
Các thương hiệu xa xỉ đang nỗ lực để xoay chuyển tương lai, và cả kết quả tài chính. Hơn 10 nhà thiết kế đã ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại các nhà mốt mới trong Tuần lễ thời trang Nữ Xuân - Hè 2026 ở Milan và Paris vừa qua...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: