
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Song Hoàng
29/12/2021, 12:08
Các làn sóng dịch bệnh diễn ra liên miên trong năm 2021 khiến việc sản xuất, lưu thông, phân phối và tiêu thụ hàng hóa không thể thực hiện bình thường. Tuy gặp nhiều khó khăn song vẫn có những doanh nghiệp với cách làm sáng tạo, đã từng bước ổn định sản xuất và cho ra mắt nhiều sản phẩm với chất lượng vượt trội, được người tiêu dùng đóng nhận...
Nông sản, thực phẩm là nhóm ngành tiêu dùng thiết yếu, nhưng hai năm qua các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đối mặt với rất nhiều thách thức, khó khăn.
Các làn sóng dịch bệnh diễn ra liên miên khiến các địa phương phải phong tỏa, hạn chế đi lại, giao thương nhiều ngày khiến cho việc sản xuất, canh tác, lưu thông hàng hóa, phân phối và tiêu thụ hàng hóa không thể thực hiện bình thường.
Nhưng trong bối cảnh đó, vẫn có nhiều doanh nghiệp với cách làm sáng tạo, đã từng bước ổn định sản xuất và cho ra mắt nhiều sản phẩm với chất lượng vượt trội, được người tiêu dùng đóng nhận, điển hình như giống lua OM5451 của Tập đoàn Lộc Trời, sản phẩm xúc xích Kielbasa của Công ty xúc xích Đức Việt, sản phẩm thịt Meat Deli của Tập đoàn Masan...
Đây là sản phẩm lọt đã được bình chọn vào Top 10 sản phẩm tiêu biểu của nhóm ngành Nông sản – Thực phẩm – Đồ uống trong chương trình Tin Dùng Việt Nam 2021 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 18/12 vừa qua.
Để "đo lường" được sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm trong Top 10 kể trên, trong suốt 10 tháng từ tháng 01/2021 đến 11/2021, chương trình tiến hành bình chọn trên 5.971 sản phẩm – dịch vụ được đề cử, qua đó Ban tổ chức đã nhận lại được 31.242 phiếu bình chọn, 81.063 ý kiến đánh giá trực tuyến.
Các sản phẩm lọt vào Top 10 nhóm ngành Nông sản - Thực phẩm - Đồ uống đều nhận được lượt bình chọn lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam trên khắp cả nước.
Tin Dùng Việt Nam hơn nhiều năm qua là sự kiện uy tín trong ngành hàng tiêu dùng được VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng từ năm 2006. Chương trình khảo sát, công bố và vinh danh các thương hiệu Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng do cộng đồng người tiêu dùng, độc giả, chuyên gia và phóng viên các ấn phẩm thuộc Tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 44-2025 phát hành ngày 03/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Chiều 27/10, lực lượng Công an phường Phong Điền (thành phố Huế) đã phối hợp với các lực lượng chức năng giải cứu thành công 6 người dân đi phát rừng bị mắc kẹt tại khu vực Khe Cát, trên tuyến Tỉnh lộ 71 dẫn vào thủy điện Rào Trăng, trong điều kiện nước lũ dâng cao, dòng chảy xiết...
Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ đêm 26/10 đến sáng 27/10, nhiều sông suối ở khu vực miền núi phía nam Quảng Trị dâng cao, làm ngập hàng loạt cầu tràn và tuyến đường, khiến giao thông bị chia cắt cục bộ. Các trường học trong vùng bị ảnh hưởng đã phải tạm dừng dạy học để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: