Cùng theo chân những du khách sành sỏi khám phá thế giới kỳ diệu của Park Hyatt, St. Regis, Four Seasons, Mandarin Oriental và The Peninsula - top 5 thương hiệu khách sạn xa xỉ
Four Seasons là một trong những thương hiệu khách sạn xa xỉ được biết đến nhiều nhất trên thế giới với hơn 100 địa điểm ở 5 châu lục.
Mùa lễ hội cuối năm bao giờ cũng đi cùng với những chuyến du lịch và nghỉ dưỡng của giới thượng lưu. Cùng theo chân những du khách sành sỏi này khám phá thế giới kỳ diệu của Park Hyatt, St. Regis, Four Seasons, Mandarin Oriental và The Peninsula - top 5 thương hiệu khách sạn xa xỉ bậc nhất thế giới.
Đối với giới thượng lưu, xa xỉ chưa bao giờ đồng nghĩa với lấp lánh và đắt đỏ. Không nằm ở bề ngoài hào nhoáng, lộng lẫy, xa xỉ chính là một trải nghiệm thực sự tinh tế, đáng nhớ và chạm đến cảm xúc qua quy chuẩn dịch vụ đẳng cấp và cá nhân hóa cho từng khách hàng.
Theo The Luxury Travel Expert - một travel blogger chuyên đánh giá những khách sạn và resort siêu sang với lượng người theo dõi gần 500.000 trên Youtube, tiêu chí đánh giá những thương hiệu khách sạn xa xỉ bao gồm: dịch vụ hoàn hảo, địa điểm tuyệt vời, tiện ích đẳng cấp thế giới, ẩm thực xuất sắc, phòng nghỉ chất lượng và đương nhiên là có chính sách bảo vệ môi trường.
Dưới đây là top 5 thương hiệu khách sạn xa xỉ nhất thế giới được tổng kết từ danh sách của The Luxury Travel Expert và tạp chí Forbes.
Four Seasons
Four Seasons là một trong những thương hiệu khách sạn xa xỉ được biết đến nhiều nhất trên thế giới với hơn 100 địa điểm ở 5 châu lục. Mặc dù ra đời vào năm 1960 bởi kiến trúc sư trẻ tuổi Isadore Sharp, tuy nhiên, thương hiệu chỉ thực sự bùng nổ vào những năm 1970 khi Four Seasons London chính thức khai trương, mở ra định hướng phát triển trong tương lai của công ty và trở thành chuẩn mực cho hệ thống dịch vụ của Four Seasons ngày nay trên thế giới.
Anh 1 Four Seasons Tunis (1)
Năm 1986, công ty niêm yết trên sàn chứng khoán, nhưng đến năm 2007, gia đình Sharp cùng với những cổ đông có cùng chí hướng như Bill Gates hay Hoàng tử Al-Waleed bin Talal đã đưa công ty trở về sở hữu tư nhân để bảo vệ sự nhất quán trong quan điểm phát triển của thương hiệu.
Mandarin Oriental
Trong hơn 50 năm qua, Mandarin Oriental đã phát triển từ một công ty kinh doanh dịch vụ khách sạn tiếng tăm ở Châu Á thành một thương hiệu toàn cầu. Thương hiệu bắt đầu gây dựng tiếng tăm của mình với The Mandarin, ra đời vào năm 1963 tại Hongkong - tòa nhà cao nhất ở xứ Cảng Thơm vào thời điểm đó.
Cho đến năm 1974, công ty sở hữu The Mandarin mua lại The Oriental Bangkok, trước đó được biết đến là một trong những khách sạn huyền thoại của thế giới, và hợp nhất thành thương hiệu Mandarin Oriental, khiến cho thương hiệu này trở nên vô cùng đặc biệt theo cách nó sở hữu hai khách sạn danh tiếng nhất trong ngành khách sạn thời bấy giờ.
Ngày nay, thương hiệu Mandarin Oriental là một gã "tay chơi" trong thế giới khách sạn xa xỉ, với hơn 30 điểm đến, mang dấu ấn phương đông đặc biệt, thể hiện rõ nét di sản của thương hiệu.
Park Hyatt
Là thương hiệu xa xỉ nhất trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Hyatt Hotels Group, Park Hyatt ra đời vào năm 1957 dưới tầm nhìn của nhà sáng lập Jay Pritzker về những khách sạn mang đẳng cấp cao nhất về mỹ thuật và chất lượng dịch vụ. Những yêu cầu khắt khe nhất của những chủ nhân trong gia tộc Pritzker đã trở thành hệ đo lường tiêu chuẩn dịch vụ của Park Hyatt trên toàn thế giới.
Anh 3 Park Hyatt Sydney
Dù cho tọa lạc tại những kinh đô hoa lệ, những thành phố cổ kính hay những địa danh nghỉ dưỡng xa hoa của giới quý tộc, Park Hyatt luôn là một định nghĩa về sự xa xỉ, đi kèm dịch vụ hoàn hảo, những liệu pháp spa thư giãn đẳng cấp thế giới và đặc biệt, những phòng khách sạn được trang trí như một tác phẩm nghệ thuật. Mỗi khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng Park Hyatt đều là bản đồng vọng về địa danh – từ Paris sang chảnh, tới Maldives diệu kỳ hay một Chicago đậm chất Mỹ.
Có hơn 40 khách sạn và khu nghỉ dưỡng Park Hyatt trên khắp thế giới, tất cả đều là những kiệt tác nghệ thuật độc bản lấy cảm hứng từ văn hóa và thiên nhiên bản địa, và thường xuyên đón chào những danh nhân, chính khách và nghệ sĩ hạng A với giá phòng lên đến $21,000/đêm (giá phòng Penthouse của Park Hyatt Sydney).
St. Regis
Một trong hai thương hiệu khách sạn siêu xa xỉ được quản lý bởi Tập đoàn Marriott Hotel Group (cùng với The Ritz Carlton). Ra đời vào năm 1904, từ khoảnh khắc John Jacob Astor IV khai trương tuyệt tác Beaux-Arts đầu tiên ở Đại lộ Fifth Avenue tại Manhattan, New York, St. Regis luôn gắn liền với sự thanh lịch không ngờ và dịch vụ được thiết kế riêng cho từng khách hàng.
Dịch vụ quản gia cao cấp (butler) luôn là một nét đặc trưng của thương hiệu St. Regis qua hơn 1 thế kỷ. Ngày nay, có hơn 30 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới mang thương hiệu danh tiếng này.
The Peninsula
Ra đời vào năm 1866 bởi tập đoàn Shanghai and Hongkong Hotels, The Peninsula là một trong những thương hiệu khách sạn xa xỉ lâu đời nhất trên thế giới. Tọa lạc tại những kinh đô văn hóa, tài chính, The Peninsula có thể được coi là định nghĩa của sự tinh tế với duy nhất 10 khách sạn kể từ khi ra đời. Tại mỗi điểm đến, The Peninsula luôn nằm trong top những khách sạn mà thượng khách phải cân nhắc và lựa chọn.
Anh 5 The Peninsula Shanghai
Đi vào hoạt động vào năm 1928, The Peninsula Hongkong được coi là biểu tượng của thương hiệu, với đội xe đưa đón bằng Rolls Royce nhiều nhất được sơn theo màu Peninsula Green đặc trưng. Trong khi đó, The Peninsula Beverly Hills được biết đến với thời gian nghỉ tại khách sạn đúng 24 giờ, bất kể thời gian check in hay check out của du khách.
Đọc thêm
Avenue Garden by OSI: Khai mở tiềm năng giữa trục giao thương thịnh vượng
Giữa nhịp phát triển sôi động của phía Tây Hà Nội, Avenue Garden by OSI nổi lên như một dự án thấp tầng hiếm hoi hội tụ đủ giá trị đầu tư, an cư và truyền đời.
Ecopark ra mắt những tuyệt phẩm cuối cùng trong bộ sưu tập Sky Premium - Sky Retreat
Thiết kế thông tầng tại vị trí cao nhất của tòa tháp Sky Retreat, 18 căn Sky villa nằm trong bộ sưu tập Sky Premium sở hữu tầm nhìn bao quát, ngắm toàn cảnh khu rừng retreat đầu tiên tại miền Nam cùng vùng lân cận từ trên cao, được mệnh danh là những bất động sản chinh phục bầu trời tại Eco Retreat.
Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025 phát hành ngày 15/09/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Hà Tĩnh công bố quy hoạch hai khu công nghiệp mới
Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức các hội nghị công bố quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp phía Tây thành phố Hà Tĩnh (nay thuộc xã Toàn Lưu) và Khu công nghiệp Hạ Vàng (xã Can Lộc), tỷ lệ 1/2.000.
Không tăng trưởng nóng nhưng giá căn hộ vẫn đi lên ở hàng loạt địa phương
Hiện nay, mặt bằng giá căn hộ trung bình đã tăng ở nhiều địa phương. Một số khu vực thậm chí ghi nhận mức tăng mạnh so với đầu năm. Trong đó, Khánh Hòa tăng 16,6%; Hà Nội 11,6%; Thành phố Hồ Chí Minh 7,6%; Hưng Yên 7,6%...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: