6 tháng đầu năm, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phục vụ 23,1 triệu lượt phương tiện, tăng 6,8% về lượng và 8,8% về doanh thu so cùng kỳ năm trước...
Tuyến cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, một trong 5 dự án đường cao tốc do VEC đầu tư, đưa vào khai thác từ tháng 2/2015.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đánh giá, trong 2 quý đầu năm nay, hầu hết các ngành sản xuất, dịch vụ trong nước đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi phải hứng chịu 2 làn sóng lây nhiễm Covid-19, đợt dịch thứ ba bắt đầu từ ngày 27/01 và đợt dịch thứ tư bắt đầu từ ngày 27/4.
Tuy nhiên, cả hai chỉ tiêu lưu lượng và doanh thu thu phí của Tổng công ty đều có sự tăng trưởng so cùng kỳ năm trước, tương ứng với 6,8% và 8,8%.
Trong 4 tuyến cao tốc Tổng công ty hiện đang quản lý, cao tốc Nội Bài – Lào Cai có mức tăng trưởng lưu lượng cao nhất 11,3% và cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây có mức tăng trưởng thấp nhất 2,6%. Hai tuyến cao tốc còn lại là Cầu Giẽ - Ninh Bình và Đà Nẵng – Quảng Ngãi lần lượt đạt mức tăng trưởng 8,2% và 5,2%.
6 tháng đầu năm, VEC phục vụ 23,1 triệu lượt phương tiện, tăng 6,8% về lượng.
Đáng chú ý, lượng phương tiện tăng cao nhưng số vụ tai nạn giao thông không tăng, số người tử nạn và người bị thương giảm lần lượt 33% và 27%. Số vụ tai nạn vẫn là 20 vụ.
Qua kiểm soát tải trọng đầu vào của 963 nghìn lượt phương tiện, Tổng công ty đã phát hiện 30 nghìn lượt phương tiện chở hàng quá tải nên thực hiện từ chối phục vụ 29,8 nghìn trường hợp.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, thời gian gần đây, tái diễn hành vi ném gạch, đá vào các phương tiện đang lưu thông trên các tuyến cao tốc khi phương tiện đang chạy với tốc độ rất cao gây nguy hiểm đến tính mạng những người trên phương tiện, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông liên hoàn, làm thiệt hại tài sản…
Tổng công ty đã và đang tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương, các trường học trên địa bàn… tăng cường công tác tuyên truyền tới các hộ dân, các em học sinh nhằm ngăn ngừa hành vi nguy hiểm trên tiếp diễn.
Năm 2021, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) được giao tổng doanh thu 4.187,8 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế "vỏn vẹn" 3,6 tỷ đồng...
Chính chi phí tài chính, lãi phí 1.337 tỷ đồng; chênh lệch tỷ giá 1.289,6 tỷ đồng, đã ngốn hết lợi nhuận của VEC đạt được. Có thể liệt kê các khoản vay dài hạn là ngoại tệ từ các tổ chức như ADB 1,3 tỷ USD, World Bank 265 triệu USD, JICA hơn 132 triệu Yên.
Đề xuất giảm 10% giá vé qua trạm BOT Xa lộ Hà Nội từ 1/7
14:00, 25/06/2021
Doanh thu gần 4.200 tỷ, VEC được giao nhiệm vụ lãi... 3,6 tỷ đồng năm 2021
Với tốc độ tăng trưởng GDP ấn tượng đạt 7,09% vào năm 2024, dẫn đầu nhóm ASEAN-6 và những bước chuyển mình mang tính chiến lược đang được thực hiện gần đây, Việt Nam nổi lên như một điểm sáng đầy hấp dẫn trên bản đồ đầu tư quốc tế bất chấp những biến động địa chính trị và bất ổn kinh tế toàn cầu…
TP.HCM rà soát quy hoạch TOD để mời gọi đầu tư khi metro số 2 chính thức khởi công
Các cơ quan chức năng, địa phương liên quan đang được yêu cầu khẩn trương rà soát mặt bằng, quỹ đất, quy hoạch TOD để chuẩn bị mời gọi đầu tư khi dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương chính thức được khởi công sắp tới...
Hơn 4 tỷ USD vốn đầu tư “chảy” vào Khu kinh tế Vũng Áng trong 5 năm
Khu kinh tế Vũng Áng, với hạt nhân là Khu liên hợp Gang thép Formosa và cụm cảng biển nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương, đang khẳng định vai trò trung tâm động lực tăng trưởng của tỉnh Hà Tĩnh. Sau hơn 18 năm đi vào hoạt động, khu kinh tế này đã trở thành điểm đến quan trọng của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước...
[Phóng sự ảnh] Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam tại Geneva
Lễ kỷ niệm không chỉ là dịp tri ân lịch sử, khẳng định thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, mà còn gửi đi thông điệp mạnh mẽ: Việt Nam luôn là đối tác tin cậy, có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế…
Chính phủ dự kiến nợ công chạm 37% GDP vào cuối năm 2025
Trong Báo cáo số 776/BC-CP vừa gửi tới Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ dự kiến đến cuối 2025 nợ công sẽ ở mức 36% – 37% GDP; bội chi ngân sách nằm dưới ngưỡng Quốc hội phê duyệt…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: