Rất khó tuyển nhân sự cao cấp qua trung tâm giới thiệu việc làm

Nam Anh

17/04/2011, 11:21

Phương tiện truyền thông như báo chí, internet...là kênh thông tin chính mà nhóm nhân sự cao cấp tìm đến khi có ý định thay đổi công việc

Các doanh nghiệp hầu như không tuyển được nhân sự cao cấp tại các trung tâm giới thiệu việc làm, trong khi phương tiện truyền thông là kênh thông tin chính mà nhóm nhân lực này tìm đến khi có ý định “ đầu quân” cho một doanh nghiệp nào đó.

Đó là một trong những kết quả đáng chú ý của cuộc khảo sát về nhân sự cao cấp làm  việc tại các công ty trong nước và các công ty nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam những tháng đầu năm 2011 của Navigos Search, nhà cung cấp các giải pháp tuyển dụng nhân sự cao cấp.

Khảo sát cho thấy 61,8% số người cho biết các phương tiện truyền thông như báo chí, internet, trang web của công ty... là kênh thông tin chính mà họ tìm đến khi có ý định làm việc cho một công ty và muốn tìm hiểu các thông tin về công ty đó.

Đây cũng là kênh chiếm tỉ lệ cao nhất so với các kênh khác như gia đình (11%), bạn bè (33%) hay từ những người hiện đang làm việc tại công ty (42.8%)...

Đại diện của Navigos Search nhận xét, hiện nay, người lao động, đặc biệt là nguồn nhân lực cấp cao, thường ưu tiên "đầu quân" về cho nhà tuyển dụng mà họ tin tưởng. Do đó, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu tuyển dụng và chuyển tải thông điệp này ra bên ngoài cũng như trong nội bộ công ty qua các phương tiện truyền thông là rất cần thiết.

Tuy nhiên, nhà tuyển dụng cũng cần phải tính đến việc lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp và có tính nhất quán của thông tin, để tạo được hiệu ứng cao nhất, thu hút sự chú ý của đối tượng nhân sự cao cấp

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước và thế giới

VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.

Bài viết mới nhất

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Xi măng xanh: Giải pháp bền vững cho một tương lai xanh

Xi măng xanh: Giải pháp bền vững cho một tương lai xanh

Những thương hiệu mất giá trị nhiều nhất năm 2025, Starbucks dẫn đầu

Những thương hiệu mất giá trị nhiều nhất năm 2025, Starbucks dẫn đầu

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy