19:00 13/01/2022

Sắp diễn ra Diễn đàn thường niên Kịch bản kinh tế Việt Nam 2022

Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy

8 giờ 30 ngày 14 tháng 1 sẽ diễn ra Diễn đàn thường niên Kịch bản Kinh tế Việt Nam năm 2022 với chủ đề: "Phục hồi và bứt tốc tăng trưởng – Từ chính sách kích thích kinh tế đến sức bật của các ngành, địa phương và doanh nghiệp".

Diễn đàn Kịch bản Kinh tế Việt Nam thường niên là sự kiện kinh tế quan trọng được Thời báo Kinh tế Việt Nam - nay là Tạp chí Kinh tế Việt Nam khởi xướng và duy trì từ năm 2008 tới nay. Qua 13 lần tổ chức, Diễn đàn được cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI đón đợi, là kênh chia sẻ và phản hồi thông tin uy tín và hiệu quả được giới chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế đánh giá cao, được các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý tin tưởng, tham dự chia sẻ và phản hồi thông tin.

Diễn đàn Kịch bản Kinh tế Việt Nam thường niên năm 2022 được Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times phối hợp với Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức với chủ đề: “Phục hồi & Bứt tốc tăng trưởng: Từ chính sách Kích thích Kinh tế đến sức bật của các ngành, địa phương và doanh nghiệp”. Diễn đàn đề cập và tập trung phân tích, đánh giá thực trạng nền kinh tế cũng như năng lực vực dậy của các ngành/lĩnh vực, các khu vực kinh tế, địa phương và doanh nghiệp sau quá trình tác động nghiêm trọng và kéo dài của đại dịch covid-19; Nhận định bối cảnh kinh tế thế giới mới, những thay đổi của chuỗi giá trị kinh tế toàn cầu tác động đến phương thức vận hành, chiến lược hoạt động và quản trị doanh nghiệp; Đánh giá tính tác động, phù hợp và hiệu quả của các chính sách kích thích kinh tế đã và đang triển khai, các đạo luật mới sửa đổi; Nhận diện các động lực tăng trưởng mới có khả năng lan tỏa thúc đẩy đà phục hồi tăng trưởng; Hiến kế các giải pháp có tính khả thi cao nhằm nỗ lực thực hiện mục tiêu phục hồi tăng trưởng đã được Đảng, Chính phủ đặt ra trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy chủ trì Diễn đàn, cùng với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế trung ương, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Bộ Tài chính, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, Ngân hàng Nhà nước, Tổng Cục Du lịch, các viện nghiên cứu.

Diễn đàn được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp, với sự tham dự của 34 tỉnh, thành phố cùng đông đảo doanh nghiệp trên cả nước.

Diễn đàn Kịch bản Kinh tế Việt Nam 2022 sẽ được cấu trúc thành 2 phiên:

Phiên Khai mạc và tham luận dẫn đề, gồm các bài:

- Phát biểu khai mạc của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

- Phát biểu chào mừng của Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

- Bài tham luận của Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc Hội, Ngân hàng ADB, Tổng Cục Du lịch và Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng.

Phiên thảo luận: với chủ đề “Sức bật của các ngành kinh tế và khu vực doanh nghiệp gắn với chính sách phục hồi tăng trưởng”

Điều hành Phiên thảo luận sẽ do TS. Vũ Tiến Lộc, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam và TS. Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách Tài chính Tiền tệ Quốc gia, Kinh tế trưởng Ngân hàng BIDV.

Các khách mời tham gia phiên thảo luận gồm:

- TS. Hoàng Văn Cường, Đại biểu Quốc Hội, Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân.

- Ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính Doanh nghiệp, Bộ Tài chính.

- Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến & Phát triển Thị trường Nông sản, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn.

- Bà Nguyễn Cẩm Trang, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương.

- Ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10.

- Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Ban Kế hoạch Phát triển Vietnam Airlines.

Chương trình sẽ được phát trực tuyến trên Zoom Webinar tại đường link: https://us02web.zoom.us/webinar/register/WN_2ZRCOeXuReiZ6DUz4H8ssg

Toàn bộ thời gian diễn ra chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VnEconomy và FanPage VnEconomy

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi!