
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Q.Ngọc
30/05/2007, 14:44
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2007 của Bộ Thương mại
Từ ngày 7-11/11 sẽ diễn ra Tri
ể
n lãm Quốc tế Thực phẩm và
Đ
ồ uống Việt Nam 2007 (Food & Drink Vietnam 2007) tại Cung Văn hoá Hữu nghị (Hà Nội).
Đây là triển lãm quốc tế chuyên ngành về thực phẩm và đồ uống đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức.
Trong buổi họp báo sáng 30/5, Ban tổ chức cho biết, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2007 của Bộ Thương mại. Đây cũng chính là nét khác biệt lớn nhất của hội chợ này so với các kỳ hội chợ về thực phẩm và đồ uống được tổ chức trước đây.
Triển lãm được tổ chức với sự tài trợ chính của Bộ Thương mại và sự bảo trợ của Bộ Công nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Du lịch, Viện Nghiên cứu rượu vang châu Á, Câu lạc bộ đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi rượu vang quốc tế 2007, Hiệp hội Rượu bia nước giải khát Việt Nam…
Theo tính toán của Ban tổ chức, với hơn 500 gian hàng (trong đó 300 gian hàng trong nhà và 200 gian hàng ngoài trời) trên tổng diện tích hơn 10.000 m2, triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan Việt Nam và quốc tế, v
ới
các nhà phân phối, nhà nhập khẩu thực phẩm và đồ uống, doanh nghi
ệp
đến từ 30 quốc gia trên thế giới, hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách sạn - nhà hàng…
Song song với thời gian diễn ra hội chợ là một số cuộc hội thảo, toạ đàm được tổ chức bên lề với các chủ đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, kiến thức người tiêu dùng, chế độ thực dưỡng…
Cũng trong thời gian diễn ra hội chợ, một cuộc thi rượu vang quốc tế với sự tham gia của nhiều dòng rượu vang nổi tiếng trên thế giới sẽ được tổ chức. Đây là cuộc thi đánh giá rượu vang theo tiêu chuẩn toàn cầu lần thứ 4 được tổ chức tại Việt Nam, do các chuyên gia về rượu vang ở nước ngoài và Việt Nam thẩm định.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn về chất lượng tăng trưởng, vấn đề thu hút đầu tư khu công nghiệp không còn chỉ là câu chuyện hạ tầng và ưu đãi, mà ngày càng gắn chặt với ngoại giao kinh tế, liên kết chuỗi giá trị và năng lực hội nhập chiến lược...
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Tại IPFORUM 2025, các chuyên gia nhấn mạnh: khu công nghiệp Việt Nam cần xác lập hệ giá trị mới, chuyển từ vai trò cung cấp hạ tầng sang trung tâm kết nối chuỗi giá trị xanh, thông minh để thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao trong kỷ nguyên phát triển mới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: