
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
Minh Đức
20/01/2010, 11:29
Hệ thống nhận diện thương hiệu suốt 45 năm qua của Tập đoàn Bảo Việt bắt đầu đổi mới từ ngày 19/1, thống nhất trong cả Tập đoàn
Hệ thống nhận diện thương hiệu suốt 45 năm qua của Tập đoàn Bảo Việt bắt đầu đổi mới từ ngày 19/1, thống nhất trong cả Tập đoàn.
Ông Lê Quang Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt, cho biết, dự án đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu đã được triển khai hơn một năm trước, xuất phát từ yêu cầu phát triển và quy mô mở rộng của Tập đoàn hiện nay.
“Nếu trước đây, nhìn ở logo cũ cũ của Bảo Việt có thể thấy thông điệp được kết nối bằng các hình ảnh, máy bay, tàu thủy… biểu tượng cho hoạt động chính của Bảo Việt là lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. Tuy nhiên, hiện nay chúng tôi đã mở rộng quy mô hoạt động và phát triển mạnh cả về bảo hiểm nhân thọ, chứng khoán, quản lý quỹ, ngân hàng, đầu tư… Theo đó, hệ thống nhận diện thương hiệu cũng cần được đổi mới để phù hợp”, ông Bình giải thích.
Ngoài ra, ông Bình cũng nhấn mạnh quan điểm rằng, hình ảnh quen thuộc của một thương hiệu có bề dày 45 năm trên thị trường là một giá trị tích lũy, nhưng quá trình phát triển lâu dài đó không có nghĩa là không có sự thay đổi. Đến thời điểm cần thiết phải có sự đổi mới để phù hợp hơn. Với Bảo Việt, đây là thời điểm được lựa chọn, đặc biệt là sau khi tập đoàn này chuyển đổi thành công từ doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sang mô hình cổ phần.
Sau hơn một năm xây dựng, hợp tác với tổ chức tư vấn nước ngoài, có sự hỗ trợ của cổ đông chiến lược là HSBC, từ ngày 19/1/2010, toàn bộ hệ thống Tập đoàn Bảo Việt, gồm cả 6 công ty thành viên, sẽ áp dụng thống nhất một hệ thống nhân diện thương hiệu mới.
Trước đó, một số công ty thành viên của Bảo Việt như Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), Ngân hàng Bảo Việt (Baovietbank)… đều có logo và khẩu hiệu riêng, hoặc chưa định hình rõ nét (như Baovietbank). Nay tất cả sẽ có sự thống nhất, dù một số công ty thành viên cần được thông qua ý kiến đại hội cổ đông.
Về diện mạo mới, bà Nguyễn Thị Phúc Lâm, Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, giải thích: Logo mới vẫn kế thừa bản sắc của logo cũ, về màu sắc và tính cách điệu, nhưng được nhấn mạnh hơn ở tính biểu trưng về sự cởi mở, thân thiện và năng động, cũng như tạo một thông điệp kết nối hàm chứa nhiều ý nghĩa trong Tập đoàn và với đối tác, khách hàng…
Đi cùng với logo mới, khẩu hiệu mà tập đoàn này đưa ra là: “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền”.
Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội đã thống nhất với Sở Y tế về việc giữ nguyên mức quyền lợi bảo hiểm y tế cho nhóm người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội khi thực hiện theo quy định mới…
Người lao động nên tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện cho đến khi đủ 15 năm đóng để được hưởng lương hưu hằng tháng. Ngoài lương hưu, họ còn được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí và được hưởng các chế độ liên quan của người hưởng lương hưu…
Bảo hiểm xã hội TP.HCM khẳng định quyền lợi khám chữa bệnh của người tham gia không bị ảnh hưởng, khi một số cơ sở y tế đã ngưng hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với cơ quan Bảo hiểm xã hội...
Việc đồng bộ này giúp thống nhất, chuẩn hóa thông tin người dân, hỗ trợ xác định nhanh đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tránh trùng lặp…
Đại diện Sở Y tế Thành phố đề xuất Bộ Y tế tiếp tục phân cấp cấp phép nhập khẩu thuốc cho nhu cầu điều trị đặc biệt sau 01/7/2025. Đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn để Thành phố giải quyết chi phí vượt dự toán chi khám chữa bệnh BHYT năm 2023 và năm 2024...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: