
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 20/12/2025
Minh Đức
20/01/2010, 11:29
Hệ thống nhận diện thương hiệu suốt 45 năm qua của Tập đoàn Bảo Việt bắt đầu đổi mới từ ngày 19/1, thống nhất trong cả Tập đoàn
Hệ thống nhận diện thương hiệu suốt 45 năm qua của Tập đoàn Bảo Việt bắt đầu đổi mới từ ngày 19/1, thống nhất trong cả Tập đoàn.
Ông Lê Quang Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt, cho biết, dự án đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu đã được triển khai hơn một năm trước, xuất phát từ yêu cầu phát triển và quy mô mở rộng của Tập đoàn hiện nay.
“Nếu trước đây, nhìn ở logo cũ cũ của Bảo Việt có thể thấy thông điệp được kết nối bằng các hình ảnh, máy bay, tàu thủy… biểu tượng cho hoạt động chính của Bảo Việt là lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. Tuy nhiên, hiện nay chúng tôi đã mở rộng quy mô hoạt động và phát triển mạnh cả về bảo hiểm nhân thọ, chứng khoán, quản lý quỹ, ngân hàng, đầu tư… Theo đó, hệ thống nhận diện thương hiệu cũng cần được đổi mới để phù hợp”, ông Bình giải thích.
Ngoài ra, ông Bình cũng nhấn mạnh quan điểm rằng, hình ảnh quen thuộc của một thương hiệu có bề dày 45 năm trên thị trường là một giá trị tích lũy, nhưng quá trình phát triển lâu dài đó không có nghĩa là không có sự thay đổi. Đến thời điểm cần thiết phải có sự đổi mới để phù hợp hơn. Với Bảo Việt, đây là thời điểm được lựa chọn, đặc biệt là sau khi tập đoàn này chuyển đổi thành công từ doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sang mô hình cổ phần.
Sau hơn một năm xây dựng, hợp tác với tổ chức tư vấn nước ngoài, có sự hỗ trợ của cổ đông chiến lược là HSBC, từ ngày 19/1/2010, toàn bộ hệ thống Tập đoàn Bảo Việt, gồm cả 6 công ty thành viên, sẽ áp dụng thống nhất một hệ thống nhân diện thương hiệu mới.
Trước đó, một số công ty thành viên của Bảo Việt như Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), Ngân hàng Bảo Việt (Baovietbank)… đều có logo và khẩu hiệu riêng, hoặc chưa định hình rõ nét (như Baovietbank). Nay tất cả sẽ có sự thống nhất, dù một số công ty thành viên cần được thông qua ý kiến đại hội cổ đông.
Về diện mạo mới, bà Nguyễn Thị Phúc Lâm, Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, giải thích: Logo mới vẫn kế thừa bản sắc của logo cũ, về màu sắc và tính cách điệu, nhưng được nhấn mạnh hơn ở tính biểu trưng về sự cởi mở, thân thiện và năng động, cũng như tạo một thông điệp kết nối hàm chứa nhiều ý nghĩa trong Tập đoàn và với đối tác, khách hàng…
Đi cùng với logo mới, khẩu hiệu mà tập đoàn này đưa ra là: “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền”.
Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện khi đáp ứng đủ điều kiện về thời gian đóng và độ tuổi nghỉ hưu theo quy định sẽ được hưởng lương hưu hằng tháng, được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Lương hưu sẽ được điều chỉnh phù hợp với chỉ số giá tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế...
Cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ chuyển hồ sơ, kiến nghị khởi tố theo quy định tại Điều 216 Bộ luật Hình sự đối với các doanh nghiệp cố tình trốn đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động, tạo sự răn đe đối với các doanh nghiệp chưa có ý thức chấp hành tốt pháp luật về bảo hiểm xã hội...
Bảo hiểm xã hội TP.HCM yêu cầu các Tổ chức Hỗ trợ phát triển đối tượng tuyệt đối không thu thêm bất kỳ khoản phí, phụ thu hay chi phí dịch vụ nào khi hướng dẫn người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Các hành vi lợi dụng vận động, tư vấn để trục lợi sẽ bị xử lý theo quy định...
Hội thảo “Đề xuất chi trả bảo hiểm y tế (BHYT) trong hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người”, đặt trọng tâm vào giải pháp giúp người bệnh được tiếp cận phương pháp điều trị tiên tiến một cách an toàn mà không phải chịu gánh nặng chi phí quá lớn...
Chính phủ giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội cho từng địa phương. Phấn đấu đến năm 2030, cả nước đạt hơn 29,3 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội; trong đó bảo hiểm xã hội tự nguyện tối thiểu đạt trên 2,4 triệu người...
Tài chính
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: