
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
P.V
11/01/2010, 06:52
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) khởi động năm 2010 với hệ thống nhận diện thương hiệu mới
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) khởi động năm 2010 với hệ thống nhận diện thương hiệu mới.
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội đồng Quản trị SeABank, cho biết việc đổi mới này nhằm đem lại một hình ảnh về một ngân hàng năng động, mới mẻ đến với thị trường, cùng với định hướng phát triển mới.
“Hệ thống nhận diện thương hiệu mới của SeABank được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng về màu sắc, ý nghĩa, biểu tượng, phù hợp với chiến lược kinh doanh bán lẻ. Thay đổi này cũng gắn với bước chuyển mình của SeABank nhằm hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam”, bà Nga nói.
Logo mới của SeABank được thiết kế với hình dáng của một đồng tiền cổ - biểu trưng rõ nét cho lĩnh vực hoạt động. Bốn đường vòng cung tạo thành một vòng tròn kết nối. Hình tròn biểu trưng của sự đủ đầy, sung túc và toàn vẹn, đồng thời thể hiện tính linh động, nhanh nhạy với sự luân chuyển liên tục. Màu sắc của logo là sự kết hợp giữa ba gam màu đỏ, đen và trắng, thể hiện tính cách và định hướng phát triển của thương hiệu…
Bên cạnh bộ nhận diện thương hiệu mới, toàn bộ hệ thống nội – ngoại thất ở tất cả các điểm giao dịch của SeABank trên toàn quốc cũng được thiết kế và xây dựng theo mô hình mới.
Hiện ngân hàng này đã xây dựng thí điểm hệ thống chi nhánh và phòng giao dịch mẫu hoạt động theo quy trình mới, theo mô hình hoạt động chuyên doanh bán lẻ, có sự tham gia trực tiếp của các chuyên gia Société Générale (đối tác chiến lược nước ngoài đang sở hữu 20%).
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Triển lãm sẽ diễn ra từ 27-29/11 tại TP. Hồ Chí Minh, tập trung vào ứng dụng AI, Robotic vào ngành y tế và các giải pháp “xanh hoá” cho ngành hoá chất, y dược nhằm thúc đẩy chuyển đổi kép…
Hơn 100 doanh nghiệp của Thanh Hóa và thành phố Đà Nẵng đã tham dự hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại do VCCI tổ chức chiều 14/11, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh trong giai đoạn tới.
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, địa phương và hơn 500 đại biểu quốc tế…
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2229/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược toàn diện, dài hạn và đồng bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế...
Nông sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: