SeABank hướng mục tiêu thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu
SeABank là một trong những ngân hàng đi tiên phong ứng dụng công nghệ trong hoạt động
Với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, Ngân hàng Thương mại Cồ phần Đông Nam Á (SeABank) đã có chuyển biến về nhiều mặt trong thời gian gần đây, dần khẳng định vị thế trên thị trường tài chính.
Ngày nay, khi mà lãi suất và phí không còn là điểm nóng trong cạnh tranh giữa các ngân hàng thương mại, vấn đề đầu tư vào công nghệ để phát triển các dòng sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng hơn đang là mối quan tâm của nhiều ngân hàng trong nước.
Cạnh tranh bằng công nghệ có thể đang là một trào lưu trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ ngày càng rõ nét. Theo định hướng phát triển trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam, SeABank đã có nỗ lực đổi mới để mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất có thể.
Ngoài việc tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ, toàn bộ điểm giao dịch của ngân hàng đều được triển khai xây dựng nội - ngoại thất theo các chuẩn mực quốc tế, đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật và nhận diện thương hiệu, qua đó đã góp phần tạo lập không gian giao dịch chuyên nghiệp của một ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng khi đến giao dịch.
SeABank là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ trong hoạt động, tiêu biểu nhất là đi đầu trong việc đầu tư và ứng dụng phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos hiện đại từ năm 2006.
Trên nền tảng công nghệ đó, SeABank đã triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu giao dịch và đảm bảo lợi ích của khách hàng bên cạnh các dịch vụ ngân hàng truyền thống như bảo hiểm ngân hàng, ngân hàng tự động – Autobank, ngân hàng trực tuyến – SeANet, ngân hàng di động – SeAMobile, thẻ quốc tế MasterCard, Visa áp dụng chuẩn bảo mật chip EMV hiện đại nhất…
Chiến lược đầu tư về công nghệ của SeABank đã mang lại nhiều hiệu quả trong hoạt động ngân hàng, góp phần đa dạng hóa sản phẩm cũng như khẳng định vị thế trong lĩnh vực công nghệ ngân hàng tại Việt Nam khi được xếp là ngân hàng thương mại cổ phần nằm trong số 5 ngân hàng đứng đầu về công nghệ thông tin của Việt Nam trong bảng xếp hạng ICT Index 2011.
Tháng 4/2013 vừa qua, SeABank đã được tổ chức quốc tế The Asian Banker bình chọn và trao tặng giải thưởng “Best Cloud Base Project 2013 - Ngân hàng triển khai ứng dụng điện toán đám mây tốt nhất 2013” trong chùm các giải thưởng về công nghệ ngân hàng do những tiến bộ trong ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ điện toán đám mây của Ngân hàng.
Trao đổi về hệ thống công nghệ thông tin của SeABank, ông Nguyễn Tuấn Cường – Phó tổng giám đốc SeABank cho biết: “SeABank là một trong số rất ít các ngân hàng tại Việt Nam đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng như triển khai xây dựng điện toán đám mây. SeABank là một trong những ngân hàng tại Việt Nam ứng dụng công nghệ ảo hóa được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây trong hoạt động ngân hàng. Đây là một sự đầu tư đáng kể và cần thiết vì nó mang lại hiệu quả cao trong việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, triển khai các dịch vụ ngân hàng trực tuyến hiện đại, bảo mật thông tin và tiết kiệm chi phí trong hoạt động. Bên cạnh đó, các công nghệ này cũng mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích, thuận tiện trong giao dịch, tiết kiệm thời gian chi phí cho khách hàng”.
(Nguồn: SeABank)
Ngày nay, khi mà lãi suất và phí không còn là điểm nóng trong cạnh tranh giữa các ngân hàng thương mại, vấn đề đầu tư vào công nghệ để phát triển các dòng sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng hơn đang là mối quan tâm của nhiều ngân hàng trong nước.
Cạnh tranh bằng công nghệ có thể đang là một trào lưu trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ ngày càng rõ nét. Theo định hướng phát triển trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam, SeABank đã có nỗ lực đổi mới để mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất có thể.
Ngoài việc tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ, toàn bộ điểm giao dịch của ngân hàng đều được triển khai xây dựng nội - ngoại thất theo các chuẩn mực quốc tế, đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật và nhận diện thương hiệu, qua đó đã góp phần tạo lập không gian giao dịch chuyên nghiệp của một ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng khi đến giao dịch.
SeABank là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ trong hoạt động, tiêu biểu nhất là đi đầu trong việc đầu tư và ứng dụng phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos hiện đại từ năm 2006.
Trên nền tảng công nghệ đó, SeABank đã triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu giao dịch và đảm bảo lợi ích của khách hàng bên cạnh các dịch vụ ngân hàng truyền thống như bảo hiểm ngân hàng, ngân hàng tự động – Autobank, ngân hàng trực tuyến – SeANet, ngân hàng di động – SeAMobile, thẻ quốc tế MasterCard, Visa áp dụng chuẩn bảo mật chip EMV hiện đại nhất…
Chiến lược đầu tư về công nghệ của SeABank đã mang lại nhiều hiệu quả trong hoạt động ngân hàng, góp phần đa dạng hóa sản phẩm cũng như khẳng định vị thế trong lĩnh vực công nghệ ngân hàng tại Việt Nam khi được xếp là ngân hàng thương mại cổ phần nằm trong số 5 ngân hàng đứng đầu về công nghệ thông tin của Việt Nam trong bảng xếp hạng ICT Index 2011.
Tháng 4/2013 vừa qua, SeABank đã được tổ chức quốc tế The Asian Banker bình chọn và trao tặng giải thưởng “Best Cloud Base Project 2013 - Ngân hàng triển khai ứng dụng điện toán đám mây tốt nhất 2013” trong chùm các giải thưởng về công nghệ ngân hàng do những tiến bộ trong ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ điện toán đám mây của Ngân hàng.
Trao đổi về hệ thống công nghệ thông tin của SeABank, ông Nguyễn Tuấn Cường – Phó tổng giám đốc SeABank cho biết: “SeABank là một trong số rất ít các ngân hàng tại Việt Nam đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng như triển khai xây dựng điện toán đám mây. SeABank là một trong những ngân hàng tại Việt Nam ứng dụng công nghệ ảo hóa được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây trong hoạt động ngân hàng. Đây là một sự đầu tư đáng kể và cần thiết vì nó mang lại hiệu quả cao trong việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, triển khai các dịch vụ ngân hàng trực tuyến hiện đại, bảo mật thông tin và tiết kiệm chi phí trong hoạt động. Bên cạnh đó, các công nghệ này cũng mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích, thuận tiện trong giao dịch, tiết kiệm thời gian chi phí cho khách hàng”.
(Nguồn: SeABank)